+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Minh Thu niêm yết bảng giá bằng ngoại tệ: Dấu hiệu vi phạm rõ ràng!

    ĐS&PL Liên quan đến hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ của Nha khoa Minh Thu, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, trưởng phòng QLHN y dược.

    Liên quan đến hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ của Nha khoa Minh Thu, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, trưởng phòng quản lý hành nghề y dược - Sở Y tế Hà Nội, ông Trung khẳng định cơ quan này không phê duyệt bảng giá dịch vụ cho cơ sở nào, gồm cả Nha khoa Minh Thu như đơn vị này trả lời báo chí.

    Nha khoa Minh Thu tự ý niêm yết giá dịch vụ ngoại tệ

    Như đã đề cập trong bài viết: “Nha khoa Minh Thu niêm yết bảng giá bằng ngoại tệ: Sở Y tế Hà Nội đã thẩm định?”, phản ánh tình trạng cơ sở Nha khoa Minh Thu (hai cơ sở gồm tầng 2, số 193 C3 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, và tầng 2, số 92 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) ngang nhiên niêm yết bảng giá trong đó một số dịch vụ được thanh toán bằng USD (đô la Mỹ) có dấu hiệu trái quy định.

    Bảng giá dịch vụ niêm yết công khai bằng ngoại tệ

    Cụ thể khoản 6 Điều 24 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực ngoại tệ và ngân hàng quy định khung xử phạt cho hành vi trên từ 200 - 250 triệu đồng.

    Theo đó trên trang web của Nha khoa Minh Thu và bảng giá do cơ sở này niêm yết tại phòng khám đều thể hiện dịch vụ bằng USD: Chỉnh nha bằng mảng trong suốt Invisalign có giá giao động 3.500 USD đến 5.500 USD. Dịch vụ Implant (bao gồm cả răng) có giá từ 800 USD đến 1500 USD/răng.

    Bác sỹ tên Tùng và nhân viên của Nha khoa Minh Thu đều xác nhận phòng khám niêm yết bảng giá dịch vụ bằng USD khi khách hàng bày tỏ thắc mắc.

    Phản hồi thông tin đến PV báo Đời sống và pháp luật, Nha khoa Minh Thu thừa nhận có việc niêm yết một số dịch vụ bằng ngoại tệ trên bảng giá tại cơ sở nhưng bao biện rằng đã xin phép cơ quan chức năng, tức Sở Y tế Hà Nội trong quá trình tiến hành các thủ tục thẩm định để xin cấp phép hoạt động?

    “Việc niệm yết bảng giá đã được thẩm định từ khi xin cấp phép mở phòng khám và có ghi chú rõ ràng là tính tiền Việt theo tỉ giá của Vietcombank”, Nha khoa Minh Thu lý giải việc niêm yết bảng giá trong đó có một số dịch vụ bằng USD.

    UBND quận Hai Bà Trưng cần vào cuộc kiểm tra

    Để làm rõ vấn đề, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, ông Trung cho biết việc các cơ sở khám chữa bệnh công khai bảng giá dịch vụ là quy định của Luật khám chữa bệnh. Tuy nhiên ông Trung nhấn mạnh Sở Y tế Hà Nội không thẩm định bảng giá dịch vụ bất cứ các cơ sở nào, gồm cả Nha khoa Minh Thu như cơ đơn vị này phản hồi đến báo chí.

    Cơ sở của Nha khoa Minh Thu

    Từ sự xác nhận của đại diện Sở Y tế Hà Nội có thể khẳng định, Nha khoa Minh Thu đã tự ý niêm yết bảng giá trong đó có một số dịch vụ được thanh toán bằng ngoại tệ mà không được cơ quan nào phê duyệt trên thực tế như cơ sở này bao biện.

    Nhằm tuân thủ quy định của pháp luật, đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định của Nha khoa Minh Thu.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin nội dung này.

    Hoàng Trường/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-minh-thu-niem-yet-bang-gia-bang-ngoai-te-dau-hieu-vi-pham-ro-rang-a267731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan