Skin Glow Mầm sinh: Mỹ phẩm "mập mờ" nguồn gốc, đội lốt thuốc đặc trị?


Thứ 5, 21/02/2019 | 09:45


Là mỹ phẩm do công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Minh Anh sản xuất và phân phối nhưng Skin Glow Mầm sinh lại được quảng cáo như thuốc đặc trị nám, tàn nhang.

Là mỹ phẩm do công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Minh Anh sản xuất và phân phối  nhưng Skin Glow Mầm sinh lại được quảng cáo như thuốc đặc trị nám, tàn nhang.

Như đã thông tin trước đó, việc mỹ phẩm Skin Glow mầm sinh được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, "có tác dụng trị liệu" nhiều bệnh lý về da, điều trị bệnh nám, tàn nhang, công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Minh Anh (Công ty Thái Minh Anh) đang khiến người tiêu dùng “ngã ngửa” vì không biết khả năng “trị liệu” đã được chứng minh hay chưa khi dùng sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của PV, công ty Thái Minh Anh có mã số thuế: 0107791322, địa chỉ đăng ký kinh doanh lần đầu tại Số 44 Trần Đăng Ninh, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội nay chuyển về Số 444, đường Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam. Giám đốc đại diện là ông Tô Minh Tiến.

Bao bì sản phẩm Skin Glow mầm sinh ghi công dụng mỹ phẩm như thuốc đặc trị

Trên cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty Thái Minh Anh không đăng ký ngành nghề sản xuất hay buôn bán mỹ phẩm. Địa chỉ đăng ký kinh doanh nêu trên còn trùng khớp với các cơ sở thẩm mỹ Nhung Spa. Các bài giới thiệu về sản phẩm cũng gắn liền với các hình ảnh trước và sau khi điều trị nám tại cơ sở thẩm mỹ của Nhung Spa.

Được biết, cuối năm 2017, Công ty Thái Minh Anh là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thương hiệu Skin Glow có xuất xứ từ Nhật Bản, Thương hiệu Skin Glow được bà Nguyễn Thị Nhung -  Tổng giám đốc hệ thống Nhung Spa  là Đại sứ thương hiệu. Trong đó có nhiều dòng sản phẩm với những công dụng điều trị mụn, nám, tàn nhang.

Bao bì, nhãn mác của sản phẩm Skin Glow mầm sinh cũng nêu rõ những công dụng đặc trị này, và ghi nhà sản xuất là Công ty Thái Minh Anh – không phải là sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản. Liệu Công ty Thái Minh Anh có nhà xưởng sản xuất và là đơn vị đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm hay không?

Trả lời báo chí, đại diện Sở y tế Long An khẳng định, Skin Glow được sản xuất tại nhà máy đặt tại Long An và có số công bố mỹ phẩm 030/2019/CBMP-LA. Người này cũng cảnh báo việc quảng cáo Skin Glow mầm sinh là thuốc điều trị mụn, nám là hoàn toàn sai với các quy định của pháp luật và khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với kiểu quảng cáo bán hàng trá hình này.

Thiết nghĩ, Sở Y tế tỉnh Long An, Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng như các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc để có những thông tin khách quan nhất, hạn chế việc người tiêu dùng vì quá tin vào những lời tư vấn trái với đạo đức nghề nghiệp để mua hàng.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng trước những quảng cáo thổi phồng công dụng của các dòng mỹ phẩm, tránh trường hợp "tiền mất, tật mang"

Mai Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/skin-glow-mam-sinh-my-pham-map-mo-nguon-goc-doi-lot-thuoc-dac-tri-a263779.html