Sắp thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam


Thứ 6, 18/07/2014 | 05:40


(ĐSPL) – Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của Tổng công ty Đường sắt VN, trong đó có công tác tổ chức cán bộ.

(ĐSPL) – Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của Tổng công ty Đường sắt VN, trong đó có công tác tổ chức cán bộ.
Tại cuộc họp báo, ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: Đối với cuộc thanh tra tại  Tổng công ty Đường sắt VN, TTCP sẽ thanh tra công tác nội bộ, trong đó có công tác tổ chức cán bộ. Cuộc thanh tra này diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì đang điều tra vụ án tham nhũng liên quan đến Công ty JTC (Nhật Bản).
Tin tức - Sắp thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
 Hai Phó tổng Thanh tra Chính phủ tại buổi họp báo ngày 16/7
Vị Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh: Cuộc thanh tra Đường sắt VN đã được lên kế hoạch từ lâu nhưng với vụ án tham nhũng đang được điều tra tại đơn vị này liên quan đến Công ty JTC (Nhật Bản) câu chuyện sẽ càng được quan tâm. Vì lẽ đó, bên cạnh việc thanh tra các nội dung như những cuộc thanh tra khác, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của ĐSVN, trong đó có công tác tổ chức cán bộ.
Đồng thời, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 33/CT-TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 376/KH-TTCP ngày 06/3/2014 của Thanh tra Chính phủ và Thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về kết quả minh bạch tài sản thu nhập năm 2013.

Tin tức - Sắp thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Hình 2).

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của Đường sắt

Trong Quý III/2014, Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ triển khai 06 cuộc thanh tra: Tranh tra về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thanh tra việc giao đất giao rừng tại tỉnh Bình Phước; thanh tra việc chấp hành, quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng công ty Đường sắt VN; thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác bảo đảm an toàn đối với hệ thống tín dụng và quyền lợi của người dân tại Bảo hiểm tiền gửi VN; thanh tra trách nhiệm của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; thanh tra việc thực hiện Luật BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp theo chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-thanh-tra-tai-tong-cong-ty-duong-sat-viet-nam-a41587.html