Sư thầy "đập hộp iPhone 6" nói gì trước đề nghị bãi miễn chức vụ?


Thứ 5, 02/10/2014 | 07:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ "sư thầy đập hộp iPhone 6" Thích Thanh Cường bị đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ, chiều 1/10, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh với nhà sư này.

(ĐSPL)- Liên quan đến vụ "sư thầy đập hộp iPhone 6" Thích Thanh Cường bị đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ, chiều 1/10, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh với nhà sư này.
Tin tức - Sư thầy 'đập hộp iPhone 6' nói gì trước đề nghị bãi miễn chức vụ?
Sư thầy "đập hộp iPhone 6" Thích Thanh Cường.
Như tin tức đã đưa, chiều 30/9, Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, đã tổ chức cuộc họp để xem xét xử lý kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương.
Tại cuộc họp, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, chủ tọa cuộc họp, đã đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ Trưởng Ban giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đối với sư thầy Thích Thanh Cường vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh về việc mua điện thoại iPhone 6 và Vertu 600 triệu đồng lên facebook cá nhân. 
Được biết, sư thầy Thích Thanh Cường đã không đến dự buổi họp nói trên.
Theo tin tức trên tờ Gia đình Việt Nam, Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết: "Trước khi buổi họp diễn ra, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã chỉ đạo Chánh thư ký viết giấy mời thầy Cường lên với mục đích răn đe, cảnh cáo và viết tường trình sự việc, nhưng thầy không lên với lý do đang đi Quảng Ninh. Do vậy, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã đích danh ký giấy triệu tập thầy Cường, lần thứ 2 vào mùng 9/9 âm lịch đến họp, nếu thầy Cường không lên thì Ban trị sự sẽ xử lý kỷ luật vắng mặt".
Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật chiều 1/10, sư thầy Thích Thanh Cường khẳng định: “Sư thầy nhận được giấy mời của Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương mời dự họp ngày 30/9, nhưng phần kính gửi của giấy mời không ghi gửi ai và thực tế hôm đó thầy đã báo cáo lãnh đạo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương là thầy có việc bận không tham gia buổi họp được”.
Tin tức - Sư thầy 'đập hộp iPhone 6' nói gì trước đề nghị bãi miễn chức vụ? (Hình 2).

Giấy triệu tập sư thầy Thích Thanh Cường (Ảnh: Gia đình Việt Nam).

“Thầy không được rõ nội dung của cuộc họp, trong khi đó thời gian mời họp lại rất gấp. Đồng thời thầy đã có lịch đi cúng cho một đơn vị ở Quảng Ninh mà họ đã mời thầy từ trước đó rồi, làm thầy mình phải có tâm, không thể làm nhỡ việc tâm linh của phật tử được”.
Khẳng định đã nhận được giấy mời và sẽ tham gia buổi họp lần tới, tuy nhiên sư thầy Thích Thanh Cường cho rằng trên giấy mời lần 2 vẫn thể hiện nhiều điểm sai sót, chưa rõ nội dung: 
“Việc kỷ luật một người cần phải xem xét toàn diện, khách quan, dựa trên quy định của pháp luật và quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam chứ không thể áp đặt như vậy được. Điều quan trọng nhất đối với thầy là niềm tin trong lòng phật tử và đông đảo cư sĩ.
Giấy triệu tập lần 2 mời tôi đến vào hồi 14h ngày 1/10/2014 (tức ngày 9/9 âm lịch). Tuy nhiên, giấy triệu tập này đánh máy sai một số nội dung, nếu là ngày 1/10/2014 dương lịch thì ngày âm lịch là ngày 8/9; còn ngày 2/10/2014 dương lịch mới là ngày 9/9 âm lịch.
Như vậy, theo giấy triệu tập của Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương thì tôi biết đến họp ngày nào? Thiết nghĩ tất cả mọi người nên thể hiện tính khách quan, tinh thần hợp tác chứ không nên như vậy”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thay-dap-hop-iphone-6-noi-gi-truoc-de-nghi-bai-mien-chuc-vu-a53297.html