Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh: Suy gan nặng nên cứ tỉnh rồi lại mê


Thứ 6, 13/02/2015 | 00:17


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - "4 ngày gần đây, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương trở yếu hẳn đi, đến sáng nay (ngày 12/2) thì hôn mê, trưa nay vẫn chưa tỉnh lại".

(ĐSPL) - "4 ngày gần đây, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương trở yếu hẳn đi, đến sáng nay (ngày 12/2) thì hôn mê, trưa nay vẫn chưa tỉnh lại".

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Theo nguồn tin trên báo Infonet, trong thời gian đầu từ Mỹ về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh có dấu hiệu chuyển biến khá tích cực. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị vừa qua, về cơ bản thì ông Nguyễn Bá Thanh vẫn mệt và đau.

“Có lúc sức khỏe của anh Thanh có khá hơn nhưng chỉ được vài ngày rồi lại đau. Có đêm ảnh thức trắng đêm vì đau quá không chịu nổi. Nhiều lúc thấy có chút hy vọng, nhưng rồi lại thấy ảnh đau đớn. Nhìn cảnh đó, các y, bác sĩ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho ảnh cũng rớt nước mắt theo!”, nguồn tin trên tờ báo này cho hay.

Đặc biệt, 4 ngày gần đây, ông Nguyễn Bá Thanh trở yếu hẳn đi, đến sáng hôm nay (ngày 12/2) thì ông có tình trạng hôn mê. Đến trưa hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa tỉnh lại.

Trả lời phỏng vấn Infonet lúc 11h30 cùng ngày về thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê và kết quả hội chẩn, một bác sĩ có trách nhiệm của Bệnh viện Đà Nẵng chỉ nói ngắn gọn: “Tình hình của anh Thanh nói chung là nặng nề. Bệnh viện đang tập trung cố gắng hết sức!”.

“Tình hình của anh Thanh nói chung là nguy kịch, nhưng với điều kiện phương tiện máy móc hiện có của Bệnh viện Đà Nẵng thì việc duy trì cho ảnh qua được Tết Nguyên đán chắc không đến nỗi nào!” – nguồn tin của Infonet cho biết.

Trao đổi với PV Đại Lộ về tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương cho hay: "Do bệnh suy gan của ông Thanh phát triển mạnh nên đã phải lọc máu. Chúng tôi vừa dùng các biện pháp đưa ông Thanh ra khỏi cơn hôn mê nhưng do suy gan phát triển mạnh nên chưa tỉnh hẳn mà cứ tỉnh rồi lại mê", GS Khải cho hay.

Theo GS Khải, hiện nay, các bác sỹ vẫn đang tiếp tục tiến hành việc lọc máu cho ông Thanh.

Dự kiến chiều tối nay 12/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ vào lại Đà Nẵng để trực tiếp hội chẩn, xác định hướng điều trị duy trì tiếp theo cho ông Nguyễn Bá Thanh.

"Chiều nay, chúng tôi sẽ vào trong đó để cùng với các bác sỹ Đà Nẵng tiến hành hội chẩn cho ông Thanh. Trước đó, một bác sỹ về hồi sức cấp cứu cũng đã vào trong đó rồi", GS Khải cho biết thêm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-ong-nguyen-ba-thanh-suy-gan-nang-nen-cu-tinh-roi-lai-me-a83738.html