Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển


Chủ nhật, 11/05/2014 | 02:11


Hai tàu Cảnh sát biển 2012 và 4033 của Việt Nam, bị hư hại do tàu Trung Quốc đâm khi ngăn cản Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981, đã sẵn sàng ra biển.

Ngày 10/5, hai tàu Cảnh sát biển 2012 và 4033 của Việt Nam, bị hư hại do tàu Trung Quốc đâm khi ngăn cản Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, đã được các kỹ sư, công nhân của Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa các hư hại.

Tin tức - Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển

Tàu CSB 4003 đã được sửa chữa, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: TTXVN)

Hiện hai tàu này đã có thể sẵn sàng lên đường ra Hoàng Sa thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
Trước đó, Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 bất hợp pháp, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Trung Quốc cũng điều động nhiều tàu tham gia bảo vệ cho giàn khoan này, lúc cao điểm lên tới 80 tàu các loại, trong đó có 7 tàu quân sự gồm tàu Hộ vệ Tên lửa 534 và tàu Tuần tiễu tên lửa tấn công nhanh số hiệu 753; cùng 33 tàu Hải cảnh, Hải giám, Ngư chính; và các tàu vận tải, tàu cá. Ngoài ra hàng ngày còn có hàng chục tốp máy bay hoạt động trên khu vực. Một nhóm tàu cá vũ trang và tàu quân sự đã vào cách đảo Lý Sơn từ 50-60 hải lý. Khi lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam ngăn chặn hành động xâm phạm trái phép của giàn khoan và lực lượng tàu bảo vệ của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam, tàu Trung Quốc còn chủ động đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển Việt Nam, làm hư hỏng các trang thiết bị trên tàu và làm bị thương cho một số thủy thủ Việt Nam./. 

Tin tức - Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển (Hình 2).

Hai tàu Cảnh sát biển 2012 và 4033 đã được sửa chữa xong tại cảng Sông Thu, Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

Tin tức - Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển (Hình 3).

Mạn phải tàu Cảnh sát biển 4033 đã được sửa chữa và sơn hoàn thiện. (Ảnh: TTXVN)

Tin tức - Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển (Hình 4).
Trước đó, tàu 4033 đã bị hư hỏng do tàu Trung Quốc cố tình đâm thẳng vào. (Ảnh: TTXVN)
Tin tức - Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm vỡ đã sẵn sàng ra biển (Hình 5).
Phần mũi tàu 4033 cũng đã được gia cố lại. (Ảnh: TTXVN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-canh-sat-bien-bi-trung-quoc-dam-vo-da-san-sang-ra-bien-a32480.html