Tết nhà nội thì tội nhà ngoại, Tết nhà ngoại thì hại hôn nhân


Thứ 4, 30/01/2019 | 13:48


Chuyện Tết nội - Tết ngoại vốn chẳng có gì là ầm ĩ nếu như người chồng biết thương vợ và người vợ biết hiểu chồng.

Chuyện Tết nội - Tết ngoại vốn chẳng có gì là ầm ĩ nếu như người chồng biết thương vợ và người vợ biết hiểu chồng.

Mấy hôm nay liên tục nhận các báo đặt bài về việc Tết này chọn nhà nội hay nhà ngoại- vấn đề muôn thuở đau đầu của các chị em, anh em.

Chuyện Tết nội- Tết ngoại vốn chẳng có gì là ầm ĩ nếu như người chồng biết thương vợ và người vợ biết hiểu chồng. Thật buồn là lòng thương vợ của chồng lại không đủ sâu xa để hiểu lòng vợ và cái sự biết hiểu về chồng của vợ lại không đủ dài rộng để thấu đáo tim chồng. Mà biến nó thành cuộc chiến. Mà biến nó thành sự tranh cãi.

Chuyện Tết nội- Tết ngoại vốn chẳng có gì là ầm ĩ nếu như người chồng biết thương vợ và người vợ biết hiểu chồng. (Ảnh minh họa).

Tôi có thể có đến một vạn tám ngàn gợi ý cho họ nhưng sẽ chẳng giải quyết được đâu vì họ đang đối đầu nhau thay vì đối thoại, họ đang tranh đấu với nhau thay vì tranh thủ một dịp để tăng thêm gắn kết vợ chồng.

Bởi người chồng nào cũng sẽ biết ơn vợ nếu như nhờ có sự tháo vát của vợ mà bố mẹ chồng mát mày mát mặt. Bởi người vợ nào cũng hãnh diện về chồng nếu như có ông chồng tâm lý chăm lo Tết nhà vợ. Mà đôi khi nào có nhiều nhặn chi đâu một chuyến về nhà nội theo lệnh vợ, về nhà ngoại theo lệnh chồng. Đâu nhất thiết cứ phải là giao thừa mùng Một, có khi là trước giao thừa và sau mùng Một.

Là nếu chồng thương vợ và vợ hiểu chồng. Chứ chồng chỉ thương thân và vợ chỉ hiểu bản thân mình thì gợi ý nào cũng là vớ vẩn hết.

Nếu bạn biết, hôn nhân của hai bạn bền vững được hay không đôi khi là từ các cụ hai bên. Hãy khiến họ trở thành liên đới trách nhiệm với hôn nhân của các bạn. Vốn chẳng có bố mẹ nào muốn hôn nhân của con mình tan vỡ mà, phải không? Bằng nếu có một bà mẹ chồng lúc nào cũng xúi con bỏ vợ hay ông bố vợ nào cũng giục con bỏ chồng thì đó là bởi họ chỉ ham quyền lực, muốn thể hiện quyền lực mà thôi. Và khi đó, bạn cưới ai rồi cũng thế!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Hoàng Anh Tú/ Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-nha-noi-thi-toi-nha-ngoai-tet-nha-ngoai-thi-hai-hon-nhan-a261586.html