Thông tin máy bay rơi ở Trường Sa: Cục hàng không nói gì?


Thứ 4, 01/04/2015 | 08:00


(ĐSPL) - Cục hàng không Việt Nam đã lên tiếng về thông tin máy bay rơi ở Trường Sa.

(ĐSPL) - Cục hàng không Việt Nam đã lên tiếng về thông tin máy bay rơi ở Trường Sa.
Liên quan đến thông tin có máy bay rơi trên vùng biển Trường Sa, do ngư dân đi đánh cá báo về, sáng 1/4, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: Cho tới thời điểm hiện nay, chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay  xảy ra trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý.
Tin tức - Thông tin máy bay rơi ở Trường Sa: Cục hàng không nói gì?

Cục hàng không lên tiếng về thông tin máy bay rơi ở Trường Sa. Ảnh minh họa 

Theo đó vào lúc 9h4 (Giờ Hà Nội) ngày 31/3, các cơ quan Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không nhận được thông tin từ Đài Thông tin duyên hải Nha Trang (thuộc Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (VISHIPEL)) có nội dung:

“Lúc 21h00 ngày 30 tháng 3 năm 2015, một tàu cá phát hiện 1 máy bay rơi ở tọa độ 10.25N - 113.57E, trước khi máy bay chìm, bị nổ ở phần đuôi, phần đầu máy bay vẫn còn đèn sáng, máy bay đã chìm ngay và lúc đó có 1 tàu cá của tỉnh Bình Định và 5 tàu của tỉnh Khánh Hòa chạy đến hiện trường tìm kiếm nhưng không phát hiện gì. Hiện tại có vết dầu loang ở tọa độ trên. Các tàu đã dừng tìm kiếm và quay về bờ”.

Sau khi nhận được thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo, phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức xác minh và phân tích thông tin, xác định vị trí tọa độ được thông báo (nằm ở giáp ranh vùng thông báo bay của Việt Nam, Singapore và Phi-li-pin).

Bên cạnh đó cơ quan này cũng kiểm tra tình hình hoạt động bay của Hàng không dân dụng và Quân sự, báo cáo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; phối hợp hiệp đồng với cơ quan tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Quân chủng Phòng không - Không Quân, Quân chủng Hải quân và các cơ quan đơn vị khác có liên quan;

Mặt khác đơn vị cũng thông báo cho các Trung tâm kiểm soát đường dài của Singapore, Philioppines, Malaysia và gửi điện văn AFTN tới các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không của 3 nước này đề nghị kiểm tra, xác minh thông trên.

Sau khi kiểm tra và xác nhận tất cả thông tin từ các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài nước, Cục Hàng không Việt Nam tạm thời đánh giá: Cho tới thời điểm hiện nay, chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay xảy ra trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý.

Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên.

Liên quan đến thông tin máy bay rơi ở Trường Sa, trao đổi trên tờ VTC News, một lãnh đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban đã cho các đơn vị xác minh và theo dõi sát.

"Chúng tôi đã thông báo cho lực lượng không quân, hải quân, hàng không dân dụng, và các nước có đường bay qua khu vực nói trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào về việc có máy bay rơi", vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi không quân, hải quân, hàng không dân dụng Việt Nam xác nhận không có máy bay rơi, lực lượng chức năng cũng đã xác minh khu vực trên không có dấu vết nào liên quan đến sự cố rơi máy bay.

Trước đó, có thông tin cho rằng một số tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển trong đêm 30/3. Thông tin này ngay lập tức được báo về cho Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng liên quan để xác minh.

MINH SANG
Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-may-bay-roi-o-truong-sa-cuc-hang-khong-noi-gi-a89421.html