Thu giữ hàng trăm đồ chơi kích dục Trung Quốc trị giá trăm triệu


Thứ 4, 22/10/2014 | 16:16


(ĐSPL) – 290 đồ chơi kích dục Trung Quốc các loại, trong đó có 117 sản phầm dành cho nam và 173 sản phẩm dành cho nữ, trị giá gần 100 triệu đồng đã bị các cơ quan chức năng thu giữ sáng nay.

(ĐSPL) – Theo tin tức từ Đội CSGT số 1, đơn vị này vừa phối hợp với Đội QLTT số 5 bắt giữ một xe tải chở hàng trăm sản phẩm đồ chơi kích dục của Trung Quốc nhập khẩu vào VN.

Tin tức - Thu giữ hàng trăm đồ chơi kích dục Trung Quốc trị giá trăm triệu

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng đồ chơi tình dục không rõ nguồn gốc.

Trước đó, vào khoảng 5h45 sáng nay (22/10), Đội Quản lý Thị trường số 5 liên hệ đề nghị Đội CSGT số 1 phối hợp kiểm tra xe ô tô tải loại 3,5 tấn không rõ biển kiểm soát chở hàng hoá không có nguồn gốc xuất xứ, không có hoá đơn chứng từ đi từ Bắc Ninh về Hà Nội, dự kiến 6h sáng chạy qua cầu Chương Dương (Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được tin, Thượng uý Nguyễn Minh Đức - Phó Đội trưởng trực Chỉ huy đơn vị đã cùng tổ công tác tuần tra trên tuyến Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Đê 401 (KHTT- A19) gồm Trung uý Phạm Quang Hưng, Trung uý Nguyễn Ngọc Tú E, Trung uý Nguyễn Xuân Tiệp và Trung uý Nguyễn Chiến Thắng triển khai bố trí lực lượng trên khu vực cầu Chương Dương. Đến khoảng 6h30’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 29X- 1702 có dấu hiệu nghi vấn (trước đây, ngày 15/8/2012, xe này cũng đã từng chở 4.706 con gia cầm không rõ nguồn gốc. Sau này xác định là gắn BKS không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp). Vì vậy, Tổ công tác đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe về trụ sở đơn vị phối hợp cùng cán bộ Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra sơ bộ về hàng hoá trên xe. Qua đó, Đội Quản lý thị trường số 5 xác định đây là chiếc xe mà Đội Quản lý thị trường số 5 đã đề nghị Đội CSGT số 1 phối hợp kiểm tra.

Ngay sau khi nhận được tin, Thượng uý Nguyễn Minh Đức - Phó Đội trưởng trực Chỉ huy đơn vị đã kịp thời báo cáo Thượng tá Trịnh Văn Sỹ- Phó Trưởng phòng phụ trách và xin ý kiến chỉ đạo.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo, Đội CSGT số 1 cùng Đội Quản lý thị trường số 5 đưa xe về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 5 tại Đầm Trấu - Hoàng Mai để tiến hành kiểm tra, đối chiếu hàng hoá thực tế và số hoá đơn, chứng từ do lái xe cung cấp.

Đến thời điểm hiện tại Đội Quản lý thị trường số 5 vẫn đang tiến hành đối chiếu. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra phát hiện một số bao tải hàng có chứa các sản phẩm là đồ chơi kích dục do Trung Quốc sản xuất nhập lậu vào Việt Nam (không có hoá đơn chứng từ).

Tổng số là 290 sản phẩm các loại trong đó có 117 sản phầm dành cho nam và 173 sản phẩm dành cho nữ. Người điều khiển xe không cung cấp được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá trên xe. Ước tính so bộ số hàng hoá trên tương đương khoảng 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-hang-tram-do-choi-kich-duc-trung-quoc-tri-gia-tram-trieu-a62864.html