Tin đồn không căn cứ sau khi phát hiện thi thể phân hủy nội tạng


Thứ 3, 23/09/2014 | 07:00


Tin đồn giết người lấy nội tạng xuất hiện khi thi thể anh Hùng bị cháy xém được phát hiện ngày 16/8, tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Tin đồn giết người lấy nội tạng xuất hiện khi thi thể anh Hùng bị cháy xém được phát hiện ngày 16/8, tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Sáng 23/9, Công an thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận cho biết: Không có chuyện giết người lấy nội tạng xảy ra trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Đây chỉ là những tin đồn thất thiệt không đúng sự thật. 

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Phan Thiết rộ lên tin đồn về chuyện một người bị giết để lấy nội tạng. Tin đồn lan rất nhanh và gây nhiều hoang mang trong dư luận.

Tin đồn này xuất hiện kể từ khi thi thể anh Phạm Trọng Hùng bị cháy xém được phát hiện ngày 16/8 tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Qua quá trình điều tra của công an Phan Thiết, không có chuyện anh Hùng bị giết để lấy nội tạng. Do thi thể nạn nhân bị cháy và thời gian chết khá lâu nên phần nội tạng bị phân hủy chứ không phải bị lấy mất như những lời đồn thổi.

Từ sau khi thi thể anh Hùng được tìm thấy, dư luận đã rộ lên tin đồn có người bị giết để lấy nội tạng khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Điều đáng nói từ tin đồn này khiến nhiều người trồng thanh long không dám ở lại chòi để giữ thanh long vào ban đêm. Do đó xuất hiện tình trạng mất cắp dây điện và bóng đèn trông coi thanh long trái vụ.

Công an Phan Thiết đã thông báo cho người dân không nên hoang mang lo lắng và cả tin vào những tin đồn vô căn cứ này. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-don-khong-can-cu-sau-khi-phat-hien-thi-the-phan-huy-noi-tang-a51940.html