Tinh thần công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện đang suy kiệt


Thứ 6, 19/12/2014 | 00:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ngày thứ 4, lực lượng cứu hộ 12 công nhân bị mắc kẹt vẫn làm việc xuyên đêm. Tuy nhiên, tình thần nạn nhân có dấu hiệu suy kiệt.

(ĐSPL) - Ngày thứ 4 cứu hộ 12 công nhân đang bị mắc kẹt trong vụ sạp hầm thủy điện Đạ Dâng. Nhằm tiếp cận nạn nhân nhanh nhất có thể, lực lượng cứu hộ vẫn làm việc xuyên đêm. Tuy nhiên, tinh thần nạn nhân bị mắc kẹt đang đi xuống rõ rệt.
Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ, tại vị trí lực lượng cứu nạn đang đào hầm cứu hộ, các nhân viên cứu nạn phải liên tục trấn an nạn nhân qua ống thép: “Các anh em cứ bình tĩnh! Đào gần đến rồi! Cứ bình tĩnh đi”.
Tuy nhiên, lực lượng cứu nạn cho biết điều lo lắng nhất hiện nay là tinh thần của các nạn nhân đang xuống rất rõ. Anh em cứu nạn ngoài việc thực hiện nhanh việc đào hai hầm cứu nạn còn phải thường xuyên thay nhau trò chuyện, trả lời các câu hỏi của 12 nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ phải liên tục đào hầm vừa trò chuyện với các công nhân đang mắc kẹt. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Trong đó các thành viên của lực lượng cứu nạn quê Hà Tĩnh, Nghệ An đặc biệt được trưng dụng để trấn an nạn nhân vì có nhiều nạn nhân quê ở hai tỉnh này.
Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Nguyễn Văn Yên đã viết một lá thư gửi cho 12 nạn nhân đang mắc kẹt trong hầm.
Lá thư được ông Yên viết rất nhanh ngay tại cửa hầm thủy điện Đạ Dâng. Sau đó, ông Yên gọi nhân viên đội cứu nạn đến trao thư và một cuộn dây nhựa cứng dài hơn 60m rồi hướng dẫn cách chuyển thư vào cho các nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Yên viết thư trấn an tinh thần nạn nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Ông Yên yêu cầu đội cứu nạn trao đổi với các nạn nhân, chuyển giấy và bút vào để các nạn nhân có thể viết thư ra bên ngoài.
Tuy nhiên, vẫn chưa thấy hồi ầm từ các nạn nhân.
Trước đó, theo tin tức từ VnExpress, mũi khoan trên đỉnh đồi được 40 m thì bị gãy do gặp phải tảng đá. Lực lượng cứu hộ phải tiến hành khoan vị trí mới cách chỗ cũ vài mét. "Nếu không gặp sự cố thì hướng khoan này chỉ sáng sớm mai là tới chỗ các nạn nhân", ông Yên cho biết.

Nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc khẩn trương. (Ảnh: VnExpress).

Tại hiện trường, việc khoan, đào hiện nay gặp rất nhiều khó khăn do địa chất yếu, cát pha lẫn với đá mồ côi. Trong 3 ngày qua có rất nhiều công ty tư nhân trong cả nước đến xin được tham gia cứu hộ, nhưng các phương án đưa ra đều không khả thi.
Theo Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, hiện có 500 người tham gia cứu hộ, nhưng chỉ một số ít trực tiếp đào bên trong. Số người còn lại đều hỗ trợ vòng ngoài. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-than-cong-nhan-mac-ket-trong-vu-sap-ham-thuy-dien-dang-suy-kiet-a74970.html