Cách sử dụng thời gian quyết định cuộc sống của bạn: Người thường hay tỷ phú


Thứ 6, 06/07/2018 | 02:19


Mỗi người đều có 24 giờ cho đủ mọi hoạt động trong ngày. Vậy tại sao có người rất giàu có, trong khi chúng ta vẫn dường như chưa tạo được thành tựu gì trong cuộc sống?

Mỗi người đều có 24 giờ cho đủ mọi hoạt động trong ngày. Vậy tại sao có người rất giàu có, trong khi chúng ta vẫn dường như chưa tạo được thành tựu gì trong cuộc sống? 

Cuộc sống của 2 thái cực: Giàu và Nghèo.

Nếu bạn nghĩ là người giàu làm những việc khác hoàn toàn với chúng ta thì có lẽ bạn đang hơi nhầm rồi. Tất cả chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày hay 1.440 phút để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Tất cả, bao gồm cả người giàu hay kẻ bình thường đều sử dụng khoảng 1.200 phút để làm những công việc rất chung như làm việc, di chuyển, dành thời gian cho gia đình, ăn, ngủ, sinh hoạt, chải chuốt…

Điểm khác nhau duy nhất là ở 240 phút (4 tiếng) còn lại. Theo nghiên cứu của Tom Corley, ông đã phỏng vấn 233 cá nhân giàu có và 120 cá nhân có mức thu nhập trung bình từ tháng 3/2004 – 3/2007 để tìm ra điểm khác biệt trong việc sử dụng thời gian giữa 2 nhóm người.

Hơn 80% người giàu dành 60 phút mỗi ngày để “thiết lập giấc mơ”

Hoạt động “thiết lập giấc mơ” liên quan đến việc theo đuổi giấc mơ và những mục tiêu đằng sau đó. Thông thường những việc này nằm ngoài công việc, đó là những hoạt động bên lề để tạo ra thêm nhiều cơ hội nâng cao thu nhập. Trong cuốn “Thay đổi thói quen, Thay đổi cuộc đời” (Change Your Habits, Change Your Life) của chính Corley, ông cũng trình bày chi tiết về hoạt động này.

Ta tạo nên giấc mơ của chính mình.

Gần 80% người giàu dành 60 phút mỗi ngày để nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng

Những người giàu tự thân thường dành 60 phút mỗi ngày để thực hành một số kỹ năng liên quan đến công việc hay chuyên môn để nâng cao chúng. Thói quen này giúp họ ngày một cải thiện những điểm yếu của bản thân và nâng cao kỹ năng chuyên môn, biến họ thành bậc thầy trong bất cứ vấn đề gì họ có thể làm để kiếm ra tiền.

Gần như tất cả người giàu đều dành 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục

Các bài tập thể dục mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần:

- Cải thiện chức năng não bộ: Tập thể dục aerobic giúp tăng lượng oxy trong máu. Và vì bộ não sử dụng đến 20% lượng oxy dự trữ của chúng ta nên khi máu đưa oxy đến não, nó sẽ làm tăng thêm các tế bào gốc, làm cho não sạch hơn và khỏe mạnh hơn.

- Cải thiện sức khỏe: Tập thể dục aerobic làm tăng lưu lượng máu, tim khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ loãng xương, hạ huyết áp cao, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL hoặc "tốt") và làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL hoặc "xấu"). Cơ thể có khỏe mạnh thì mới cho năng suất lao động cao hơn, chất lượng công việc tốt hơn.

Mark Zuckerberg dành thời gian tập thể dục mỗi ngày.
Mark Zuckerberg (CEO của Facebook) dành thời gian tập thể dục mỗi ngày.

- Giảm nguy cơ bệnh tật: Oxy giống như một miếng bọt biển. Nó hấp thụ các gốc tự do (các nguyên tố gây ung thư) và chuyển đổi các gốc tự do này thành carbon dioxide. Máu mang khí carbonic này vào phổi, sau đó loại bỏ khí carbon dioxide ra khỏi cơ thể chúng ta bằng cách thở ra khí quyển vào môi trường. Tập thể dục nhịp điệu làm giảm nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh, bao gồm béo phì, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường loại 2, đột quỵ và một số loại ung thư khác.

- Giảm tác động của stress, cải thiện hệ miễn dịch: Khi bạn cảm thấy căng thẳng thì trong cơ thể đồng thời cũng xảy ra một hiệu ứng domino làm suy yếu hệ miễn dịch và tăng nguy cơ mắc bệnh. Tập aerobic tác động đến một số hoormone hạnh phúc sẽ giúp làm giảm căng thẳng và cân bằng lại tâm trạng.

- Khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn: Các bài tập aerobic góp phần cải thiện tâm trạng nhờ giải phóng endorphin, một loại “thuốc” tự nhiên giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc, vui vẻ.

Người giàu quan niệm, bạn không thể kiếm ra tiền nếu chỉ nằm trên giường bệnh. Để có thể tạo ra thật nhiều của cải đòi hỏi một sức khỏe tốt. Sức khỏe tốt thì tuổi thọ sẽ càng lâu dài, điều đó đồng nghĩa với sự giàu có cũng được kéo dài lâu.

Gần 90% người giàu dành 30 phút mỗi ngày để xây dựng, củng cố các mối quan hệ

Chúng ta sống nhờ những mối quan hệ.

Có rất nhiều cách để bạn giữ và củng cố nhiều mối quan hệ chỉ trong vòng 30 phút, điển hình như:

- Networking: Tham gia hoặc điều hành các tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại.

- Cuộc gọi chào hỏi: Gọi đến các đối tác hoặc người thân quen chỉ để chào hỏi, hỏi thăm cuộc sống.

- Cuộc gọi chúc sinh nhật: Hãy thể hiện bạn quan tâm đến một người như thế nào khi nhớ sinh nhật của họ.

- Cuộc gọi thăm hỏi các vấn đề cuộc sống: Hãy gọi khi người bạn vừa có em bé, vừa kết hôn hay khi gia đình bạn bè có tang sự… Những cuộc gọi như thế rất quan trọng vì các sự kiện cuộc sống luôn tạo ra cảm xúc mạnh mẽ, họ sẽ rất ghi nhớ bạn và cuộc gọi của bạn.

Tất cả người giàu đều tham gia vào các hoạt động thư giãn và giải trí

Thư giãn, giải trí là một phần tất yếu trong cuộc sống.

Người giàu có cũng không phải là siêu nhân, họ vẫn cần có một khoảng thời gian chết để thư giãn, nghỉ ngơi. Chỉ có điều, họ dành cho việc đó không quá 1 giờ mỗi ngày.

Những thói quen này tạo ra một lối sống khoa học và ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của họ. Chúng tích lũy thành những nền tảng của sự thành công, như những mối quan hệ vững chãi, kiến thức sâu rộng về vấn đề chuyên môn và sức khỏe bền bỉ để theo đuổi ước mơ. Đối với người giàu, mỗi phút đều có giá trị của chúng. Bạn đã coi trọng mỗi giờ phút trong cuộc sống của mình chưa?

Minh An/Tri Thức Trẻ/CNBC




Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-su-dung-thoi-gian-quyet-dinh-cuoc-song-cua-ban-nguoi-thuong-hay-ty-phu-a235244.html