Chuyên gia phong thủy lí giải việc nên cúng Rằm tháng 7 trước 15 Âm lịch


Thứ 5, 16/08/2018 | 04:20


Ngày Rằm tháng 7, mọi gia đình quan niệm nên cúng Rằm tháng 7 trước 15 Âm lịch. Dưới đây chuyên gia phong thủy lí giải nguyên nhân quan niệm trên.

Ngày Rằm tháng 7, mọi gia đình quan niệm nên cúng Rằm tháng 7 trước 15 Âm lịch. Dưới đây chuyên gia phong thủy lí giải nguyên nhân quan niệm trên.

Rằm tháng 7 luôn là một trong những ngày rằm lớn nhất trong năm. Và hầu hết mọi nhà đều không cúng thổ công, gia tiên, ông bà đúng ngày Rằm. Ngược lại, mọi người đều cúng trước ngày Rằm tháng 7 khoảng từ ngày 2/7 đến trước 12h đêm ngày 14/7 Âm lịch.

Lí giải về vấn đề này, chuyên gia phong thủy Lê cho biết: “Qua ngày mùng 1 sang canh ngày 2/7 – 14/7 là ngày các vong hồn được về với dương giới theo quan niệm dân gian. Và những vong hồn có tội thì có thể được xá tội trong những ngày này, diêm vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan để những linh hồn này có thể trở về trần gian và được thọ hưởng những lễ vật ở trần gian do người dương thế cúng tế. Đây là một quan niệm dân gian, từ trước đến giờ tục lệ người dân Việt vẫn thường cúng tế vào những ngày này”.

Tư vấn - Chuyên gia phong thủy lí giải việc nên cúng Rằm tháng 7 trước 15 Âm lịch

Cúng Rằm tháng 7 khoảng từ ngày 2/7 đến trước 12h đêm ngày 14/7 Âm lịch.

Chuyên gia chia sẻ thêm: “Ngày 15/7 còn là ngày lễ Vu Lan hiếu - một ngày lễ lớn trong Phật giáo. Đây là ngày người dương thế tưởng nhớ đến những bậc sinh thành đã khuất như cha mẹ ông bà.

Theo quan niệm dân gian, những vong hồn có con cháu dương trần cúng tế thì được về trần gian thọ hưởng vào ngày 15/7, còn những vong hồn không có người cúng tế lang thang vất vưởng thì sẽ phải trở về vào ngày 14/7.

Chính vì vậy, tuỳ theo gia chủ sắp xếp thời gian hợp lý cho mà chọn thời gian cúng lễ phù hợp, thông thường có thể cúng vào ngày 14/7 cúng cho cả người trong gia đình và những cô hồn vất vưởng”.

Phong Linh/Nguoiduatin - Doi song & Phap luat

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phong-thuy-li-giai-viec-nen-cung-ram-thang-7-truoc-15-am-lich-a240414.html