Giảm nguy cơ ung bướu tái phát sau điều trị nhờ nghiên cứu mới được UNESCO vinh danh


Thứ 5, 14/06/2018 | 01:00


Có rất nhiều nguyên nhân khiến ung thư quay trở lại, tuy nhiên phổ biến nhất là việc điều trị ung thư ban đầu không triệt để.

Phòng tránh và ngăn chặn ung bướu tái phát sau điều trị là việc làm rất cần thiết. Chính tự bản thân mỗi người cần phải nghiêm túc thực hiện các cách phòng tránh ung thư tái phát sau khi điều trị bởi tỷ lệ ung thư quay trở lại sau 1-2 năm rất cao.

Ung thư có thể quay trở lại ở vị trí cũ hoặc một loại ung thư hoàn toàn mới, ở một vị trí khác không liên quan đến ung thư ban đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ung thư quay trở lại, tuy nhiên phổ biến nhất là việc điều trị ung thư ban đầu không triệt để. Tế bào ung thư còn sót lại nhưng do số lượng quá thấp nên không được phát hiện trọng các xét nghiệm y khoa. Chúng tích lũy dần theo thời gian để chờ cơ hội tái phát.

Bên cạnh các tế bào ung thư sót lại, các tế bào ung thư mới cũng liên tục được hình thành bởi sự tấn công, bắn phá của các gốc tự do, chất oxy hóa. Ngoài ra, yếu tố môi trường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tái phát. Ví dụ những người ung thư phổi do khói thuốc, sau điều trị nếu tiếp tục tiếp xúc nhiều với khói thuốc sẽ có nguy cơ tái phát rất cao.

Giải pháp ngăn ngừa ung thư tái phát

Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh việc cải thiện môi trường sống, các nhà khoa học tập trung hướng đến ba cơ chế cốt lõi, đó là kích hoạt Apoptosis (Khả năng tự chết của tế bào ung thư), chống các gốc tự do và tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng ta đều biết rằng tế bào ung thư không tuân theo cơ chế sinh lão bệnh tử, chúng không chết và tích lũy dần thành khối u. Do đó, để ngăn ngừa ung bướu tái phát, nhiệm vụ đầu tiên là kích hoạt lại quá trình chết tự nhiên của tế bào ung thư. Một số thảo dược được các nhà khoa học hướng đến là Fucoidan, Curcumin… Nếu làm được điều đó, những tế bào ung thư sót lại trong cơ thể sẽ tự động tiêu hủy, từ đó xóa sổ nguy cơ tái phát.

X quang của bệnh nhân ung thư phổi

Cơ chế thứ hai là tiêu diệt các gốc tự do, chất oxy hóa nhằm hạn chế tối đa việc hình thành các tế bào ung bướu mới. Tuy nhiên các tác nhân này khó bị loại bỏ bởi bản thân cơ thể con người mà phải thông qua tác động từ yếu tố bổ sung. Từ đó, các nhà khoa học hướng đến việc sử dụng các thảo dược tự nhiên có hoạt tính mạnh như Curcumin, Resveratrol… giúp tìm bắt các gốc tự do và chất oxi hóa.

Và cơ chế cuối cùng là kích thích hệ miễn dịch tìm bắt các tế bào lạ, các tế bào ung bướu sót lại sau điều trị. Chúng ta đều biết hệ miễn dịch trong đó đại diện là bạch cầu, các tế bào diệt tự nhiên… có chức năng tuần tra để tiêu diệt những tế bào lạ, trong đó có tế bào ung bướu. Tuy nhiên hệ miễn dịch của người bệnh hầu như bị suy yếu nghiêm trọng sau nhiều đợt hóa trị dài ngày. Một trong những thảo dược được các nhà khoa học quan tâm nhất là Tam thất, một thảo dược quý có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân. Việc kết hợp cả ba cơ chế trên sẽ hiệp đồng giảm nguy cơ ung bướu tái phát. Tuy nhiên vấn đề gặp phải là độ tan hoặc hàm lượng của các thảo dược kể trên đều rất thấp, đẫn đến việc sử dụng thảo dược thô kém hiệu quả.

Với hướng đi đó, rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành nhằm kiểm soát ung bướu tái phát. Một trong những nghiên cứu thành công nhất tính đến hiện nay là việc tìm ra nguyên liệu Phức hệ Nano FGC gồm Fucoidan trong rong nâu, Saponin trong tam thất và Curcumin trong nghệ vàng. Đây là thành tựu sau hơn 10 năm nghiên cứu của TS Hà Phương Thư, thuộc Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, được kế thừa từ đề tài nghiên cứu trước đó của TS Thư trên bệnh ung thư, đã được UNESCO công nhận và trao giải năm 2012. Đến năm 2016, sản phẩm CumarGold Kare được chuyển giao từ nguyên liệu Phức hệ Nano FGC chính thức ra đời. Sau thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, đến nay, CumarGold Kare vẫn được xem là sản phẩm hiệu quả trong hỗ trợ điều trị và phòng ung bướu tái phát.

Tư vấn - Giảm nguy cơ ung bướu tái phát sau điều trị nhờ nghiên cứu mới được UNESCO vinh danh (Hình 2).

Chân dung nữ TS “nano” Hà Phương Thư

Điểm đột phá của CumarGold Kare là sự kết hợp toàn diện của các loại thảo dược tự nhiên có hoạt tính mạnh đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả trong hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân ung bướu. Với công nghệ nano đột phá, CumarGold Kare giúp tăng độ tan của Curcumin lên hơn 4000 lần đồng thời tạo hệ dẫn nano siêu nhỏ giúp đưa dược chất thâm nhập sâu vào tế bào ung bướu. Bên cạnh khả năng kích hoạt các dòng tế bào miễn dịch như tế bào diệt tự nhiên, đại thực bào, các thành phần trong CumarGold Kare đã được khoa học thế giới chứng minh khả năng chống các chất oxy hóa mạnh, dọn dẹp các gốc tự do đồng thời kích hoạt quá trình chết tự nhiên apoptosis của tế bào ung bướu. Thành tựu nghiên cứu này cũng mở đầu cho một hướng đi hoàn toàn mới trong công cuộc chăm sóc giảm nhẹ, phòng ngừa tái phát cho bệnh nhân ung thư.

Nhờ sử dụng CumarGold Kare, rất nhiều bệnh nhân ung bướu đã vượt qua giai đoạn truyền hóa chất hoặc xạ trị một cách nhẹ nhàng hơn bởi các tác dụng phụ không còn nặng nề như trước. Cuộc sống khỏe mạnh sau điều trị được kéo dài nhờ các chỉ số máu luôn ổn định. Đó cũng là hạnh phúc của người làm khoa học khi thấy thành quả nghiên cứu của mình được ứng dụng vào cuộc sống, giúp đỡ bệnh nhân ung thư vượt qua bệnh tật” TS Hà Phương Thư chia sẻ

Để được tư vấn thêm về bệnh ung thư, đôc giả vui lòng gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 091.500.1796, hoặc truy cập website cumargoldkare.vn

HÃY DÀNH 5 PHÚT ĐỂ ĐỌC NẾU BẠN HOẶC NGƯỜI THÂN ĐANG ĐỐI MẶT VỚI UNG THƯ!

CumarGold Kare - Nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu

Tư vấn - Giảm nguy cơ ung bướu tái phát sau điều trị nhờ nghiên cứu mới được UNESCO vinh danh (Hình 3).

* Giúp hỗ trợ:

  • Nâng cao thể trạng
  • Giảm độc tính hóa xạ trị
  • Ngăn ngừa suy kiệt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-nguy-co-ung-buou-tai-phat-sau-dieu-tri-nho-nghien-cuu-moi-duoc-unesco-vinh-danh-a232849.html