Làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân thêm 10-20 năm?


Chủ nhật, 15/04/2018 | 01:45


Ngoài việc rèn luyện thân thể, tâm lý thì ăn uống điều độ, khoa học là chìa khóa quan trọng để bạn trông trẻ lâu hơn tuổi thực tế.

Ngoài việc rèn luyện thân thể, tâm lý thì ăn uống điều độ, khoa học là chìa khóa quan trọng để bạn trông trẻ lâu hơn tuổi thực tế.

Có 3 yếu tố để trông bạn trẻ hơn tuổi thực của mình. Đó là: Làn da, vóc dáng và tâm lý lạc quan, sáng sủa.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là các loại ngũ cốc có lớp vỏ trấu bên ngoài, thành phần giàu chất xơ, vitamin, protein, khoáng chất gồm: lúa mạch, gạo lứt, họ nhà đậu, bắp, yến mạch... Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp mang lại cho bạn ít calories, giàu protein, chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe vóc dáng và làn da.

Ăn nhiều chất xơ

Các loại rau xanh, hoa quả hay các thực phẩm họ nhà đậu rất giàu chất xơ. Tiêu thụ chất xơ là cách điều chỉnh lượng đường trong máu hữu hiệu, chống lại quá trình glycation dẫn đến lão hóa sớm.

Tăng cường carnosine

Carnosine có nhiều trong trứng, thịt gia súc, gia cầm, cá... không chỉ giúp chống lão hóa mà còn có khả năng chống nguy cơ đái tháo đường type 2 và tăng cường hiệu suất tập thể dục.

Làm sạch và dưỡng da

Cần lên kế hoạch tẩy da chết đều đặn để giúp gia khỏe mạnh. Làn da tươi mới, không bị lớp da khô và tế bào chết bám vào sẽ dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Cần nghiên cứu kĩ tính chất làn da của mình để chọn loại kem dưỡng cho phù hợp. Mỗi khi ra đường, cần chú ý che chắn, bảo vệ tránh cho da tiếp xúc với cá yếu tố như ánh nắng, khói bụi ô nhiễm.

Massage da thường xuyên

Massage sẽ thúc đẩy độ đàn hồi và khiến các tế bào da hoạt động, do vậy bạn nên thường xuyên thực hiện các bài massage nhẹ nhàng cho da mặt khi rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng, bạn sẽ thấy hiệu quả làm đẹp rõ nét hơn nhiều.

Không thức đêm để có làn da đẹp

Để có làn da khỏe khoắn, căng bóng, không có quầng thâm dưới mắt thì việc đi ngủ sớm và đủ giấc là điều vô cùng quan trọng. Hãy lên kế hoạch để không còn thức sau 10 giờ đêm. Để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn, hãy uống 1 cốc sữa hoặc ngâm mình trong nước ấm với vài giọt tinh dầu trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn tràn đầy tinh lực vào buổi sáng mà còn giúp tránh được sự lão hoá và stress.

Tập luyện thể thao

Mọi người luôn nghĩ ăn uống gì để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà không biết cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua quá trình đổ mồ hôi khi tập luyện thể dục thể thao.

Bạn hãy chú ý mà xem, trừ những vận động viện suốt ngày phải phơi mặt tập luyện ngoài trời, thì những người như HLV yoga, aerobic, gym, thể dục nhịp điệu hay khiêu vũ đều trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.

Điều quan trọng nữa là bạn cần giữ cho mình tinh thần hăng hái lạc quan. Đừng quá gò bó mình trong những nguyên tắc ăn kiêng hay tập luyện cứng nhắc, thỉnh thoảng hãy cho cơ thể mình nghỉ ngơi và làm theo những gì mà nó yêu cầu.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-keo-dai-tuoi-thanh-xuan-them-10-20-nam-a226130.html