Muốn trở thành người thành công: Hãy làm ngay những việc này


Thứ 7, 21/04/2018 | 03:00


Người thành công luôn tạo cho mình những thói quen khiến họ sống khỏe mạnh về tâm trí, thể lực và có mục đích để thực hiện.

Người thành công luôn tạo cho mình những thói quen khiến họ sống khỏe mạnh về tâm trí, thể lực và có mục đích để thực hiện.

1. Thức dậy và tập thể dục

Thể dục buổi sáng tạo thói quen tốt. Sau những động tác giúp cơ thể và tinh thần khỏe khoắn, bạn sẽ chẳng có ý nghĩ muốn ăn đồ ăn nhanh mà chỉ muốn ăn lành mạnh. Ngày này qua ngày khác, bạn sẽ tự tạo cho mình những thói quen tốt.

2. Vứt bỏ tất cả những công việc vô dụng.

Đôi khi chúng ta đều nghĩ: "Tại sao chúng ta không thể hoàn thành tất cả?" Câu trả lời là rất đơn giản: các bạn đã làm quá nhiều điều không đáng.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người thường mù quáng để mất nhiều thời gian hơn giải quyết những thứ khác nhau liên tục xuất hiện, điều này khiến họ không bao giờ hoàn thành được công việc hiệu quả nhất.

Ngược lại, nếu họ đo lường và theo dõi những ưu tiên và cột mốc quan trọng theo các kế hoạch đã được lên thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công hơn, muốn giảm căng thẳng hơn thì đừng hỏi làm thế nào để tăng hiệu quả của làm việc? Điều đầu tiên cần hỏi là "tôi thực sự cần phải làm cái gì?".

Khi chúng ta sắp xếp các ưu tiên công việc, chúng ta dường như có quá nhiều thời gian. Do đó, hãy cố gắng tập trung vào những điều thực sự quan trọng và không bị quấy rầy bởi những vấn đề tầm thường khác.

3. Hoàn thành những việc phải làm trong vòng 24h.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc biết và làm. Không có hành động thì kiến thức và trí tuệ cũng là vô ích. Thật đơn giản!

Những người thành công biết rằng việc thực hiện một kế hoạch đủ tốt ngày hôm nay có giá trị hơn việc thực hiện một kế hoạch hoàn hảo vào một ngày nào đó.

4. Họ liên tục thách thức giới hạn và kích thích sự học hỏi của mình.

Bạn sẽ học được nhiều hơn khi bạn thách thức các giới hạn của mình và di chuyển ra khỏi vùng an toàn trước đây của bạn.

Tất nhiên, duy trì những thói quen tốt là rất quan trọng. Nhưng đó không phải là cách tốt nhất để học. Đôi khi bạn cần phải thách thức giới hạn khả năng của bản thân. Quá trình này sẽ hơi khó khăn và không thoải mái. Nhưng đây là cách bộ não con người phát triển. Chỉ khi nào chúng ta ra khỏi vùng an toàn, chúng ta mới có được số tiền như mơ đó.

Trong trạng thái này, bạn có thể cải thiện khả năng liên tục thách thức giới hạn của chính mình, phạm sai lầm, ngã, học hỏi từ những sai lầm, và tiếp tục thách thức các giới hạn cao hơn.

5. Khi phải đối mặt với những quyết định khó khăn, họ tin vào trực giác của mình.

Trực giác là rất thực, và người thông minh không nên bỏ qua vai trò của nó, bởi vì nó xuất phát từ sâu dưới tiềm thức của chúng ta, từ kinh nghiệm cuộc sống trước đây của bản thân.

Nếu mọi người nói với bạn "Đúng rồi", nhưng trực giác của bạn đưa ra câu trả lời ngược lại, phải có một lý do chính đáng.

Khi phải đối mặt với những quyết định khó khăn, hãy tìm hiểu tất cả thông tin bạn có thể nhận được, hãy để cho bản thân biết tình huống càng đầy đủ càng tốt và để cho bản năng của mình ra quyết định.

Những người thành công biết rằng tin vào trực giác của họ tương tự như tin tưởng vào bản ngã thật. Bạn càng tin vào bản thân thật, bạn càng kiểm soát được quá trình đạt được các mục tiêu và ước mơ của mình .

6. Tập trung vào mục tiêu dài hạn.

Bạn muốn xây dựng một công ty có lợi nhuận, nhưng khi bạn rơi vào những công việc vặt hàng ngày, bạn có thể dễ dàng làm những gì bạn quen thuộc, hơn là những gì công ty cần làm để phát triển.

Bạn muốn cải thiện cảm xúc của gia đình, nhưng khi bạn bận, bạn có thể dễ dàng tìm ra lý do để nói rằng bạn thực sự cần phải giải quyết đề xuất của khách hàng trước tiên.

Những điều tốt đẹp sẽ không đến một cách dễ dàng. Khi mọi thứ trở nên khôn lanh, chúng ta có xu hướng chọn những đoạn cắt ngắn - thậm chí nếu chúng ta đi sai hướng.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, những người thành công đã luôn nhắc nhở trực quan mọi lúc để kéo họ từ mép của sự thiếu quyết đoán trở lại với dòng trạng thái bình thường.

Hãy tìm ra những thời điểm, địa điểm, không gian, mọi thứ và sau đó sử dụng một lời nhắc nhở nhìn thấy trực quan để làm gián đoạn dòng suy nghĩ sai lệch kia và để bạn tiếp tục trên con đường hướng tới mục tiêu của bạn.

7. Có “bản đồ” cho cuộc sống

Những người thành công sẽ theo dõi tiến bộ của họ, đặt mục tiêu, suy nghĩ về những sai lầm của họ, và rút kinh nghiệm từ họ. Họ thường đưa tác phẩm này vào sổ tay. Trong cuộc sống, nếu bạn muốn đi đâu đó, bạn cần một bản đồ.

Đây là bản đồ của bạn để thành công. Bạn có thể ghi lại những gì bạn đã làm hôm nay, những mục tiêu bạn muốn đạt được, những sai lầm bạn đã làm và hơn thế nữa.

Bạn có thể suy nghĩ về chính mình ở đây, bạn có thể ghi lại các ý tưởng quan trọng và bạn có thể theo dõi những gì bạn đã đạt được và lên kế hoạch để đạt được. Giữ nhật ký là một trong những công cụ cực kỳ hiệu quả đối với những người hay bị lệch khỏi kế hoạch.

8. Họ sẽ vì bản thân mà tìm lấy cho mình một người thầy, một hình mẫu lý tưởng

Học từ sách là một quá trình khó khăn. Đôi khi Internet khiến chúng ta khó phân biệt giữa sự thật và lừa dối. Bạn cần phải có một người tiền nhiệm để cho bạn biết một số lời khuyên – đó có thể là người cố vấn hoặc huấn luyện viên của bạn.

Đôi khi chỉ bằng cách nhìn vào người hướng dẫn có thể mang lại phép lạ. Khi chúng ta quan sát vào một hình mẫu mà chúng ta muốn học, chúng ta biết chính xác loại người chúng ta muốn trở thành. Tại thời điểm này, bạn sẽ bắt đầu có sự nhiệt tình tuyệt vời. Con người tự nhiên sẵn sàng giao tiếp với nhau.

9. Họ luôn hoan nghênh những sự phản hồi và lời chỉ trích.

Đây là một trò đùa. Nếu bạn bị chỉ trích vì nói, làm việc, hoặc suy nghĩ về một điều gì đó bất thường, đây là một điều tốt. Điều này có nghĩa là bạn đã tuyên bố vị trí của mình về điều gì đó vào một thời điểm gần đây. Và đây là một phần rất quan trọng của sự thành công.

Theo bước chân của những người thành công và bạn phải học cách đối phó hiệu quả với những lời chỉ trích và bạn nên có hành động sau khi thẩm định những lời chì trích đó. Hãy nhớ nhận phản hồi một cách thành tâm, theo cách này, những người xung quanh bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn những hiểu biết chân thành trong tương lai.

10. Họ sẽ vẫn khiêm tốn.

Người cuối cùng cũng là một người rất quan trọng ...

Những người thành công dám thừa nhận rằng họ sai và xin lỗi vì điều đó. Họ hiểu rằng họ không thể biết tất cả mọi thứ. Họ có nhiều tham vọng và đồng thời thừa nhận rằng thành công của họ cũng là do người khác và sẽ tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết.

Đi qua những sai lầm và thất bại, sau đó thử lại mà không chán nản. Không có công việc vĩnh viễn hoặc sự thật tuyệt đối trong thế giới này. Tất cả chúng ta đều mò mẫm tìm về phía trước. Bí mật cuối cùng: "Học từ mọi người và ở lại sau cùng với lòng khiêm tốn!"

11. Hiểu chính mình

Khi gặp thất bại hãy dành thời gian lắng nghe những suy nghĩ của bản thân và hiểu được khả năng của bạn. Nhận thức rằng bạn có khả năng làm bất cứ điều gì, cho dù những hành động đó là tốt, xấu hay khác biệt. Đừng dành thời gian vào việc chán nản, thất vọng hay tự ti mà hãy học cách trân trọng bản thân dù ở trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất. Đây cũng chính là cách hiệu quả nhất giúp bạn đối mặt với những thử thách trong cuộc sống mà vẫn luôn giữ được nụ cười trên môi.

Nói cách khác, khi bạn đã cố gắng hết mình cho một điều gì đó mà không đạt kết quả như mong đợi, hãy dũng cảm thay đổi và tìm những gì mà bạn cho là phù hợp với mình hơn.

12. Tự tin bạn luôn có đủ khả năng

Hãy tự tin vào bản thân, tin rằng bạn có đủ khả năng như những người khác. Có những điều có thể tôi giỏi hơn người khác nhưng cũng có thể bạn không bằng họ. Bởi vì mỗi người có một lối tư duy, tài năng, điểm mạnh khác nhau. Nếu bạn chưa thành công, hãy cho bản thân thêm thời gian để tìm kiếm những điều thực sự phù hợp với bạn.

13. Trân trọng bản thân?

Bạn hãy học cách tha thứ cho chính mình và những sai lầm trong quá khứ. Dành thời gian để tiếp tục học hỏi và phát triển tư duy là một quyết định khôn ngoan để dành tặng cho chính mình. Đặc biệt, sau những thất bại, bạn hãy cho chính mình một khoảng thời gian để suy nghĩ và rút ra những bài học quý giá trong cuộc sống.

Hãy cứ luôn tiến về phía trước, quên đi những chuyện đã qua vì mọi thứ đã kết thúc. Quá khứ sẽ mãi chỉ là quá khứ nhưng tương lai sẽ cho bạn một cơ hội để khẳng định bản thân một lần nữa.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tro-thanh-nguoi-thanh-cong-hay-lam-ngay-nhung-viec-nay-a226905.html