Nữ tiến sĩ phát hiện bí mật động trời trong Ipad của chồng ngay đêm tân hôn


Thứ 5, 05/04/2018 | 02:03


Sau câu chuyện cụ bà 86 tuổi quyết ly hôn cụ ông vì cụ ông cả đời không một lần rửa bát, chúng tôi đã tìm đến văn phòng luật sư, nghe họ chia sẻ về những vụ ly hôn mà tìn

Sau câu chuyện cụ bà 86 tuổi quyết ly hôn cụ ông vì cụ ông cả đời không một lần rửa bát, chúng tôi đã tìm đến văn phòng luật sư, nghe họ chia sẻ về những vụ ly hôn mà tình huống thì vô cùng hi hữu.

Ths.Ls. Đặng Văn Cường – người có nhiều năm hành nghề luật sư, cho biết bản thân đã chứng kiến nhiều vụ án, vụ ly hôn "dở khóc dở cười"... Mỗi một vụ ly hôn xảy ra theo anh Cường đó đều là những bài học mà giới trẻ đáng phải suy ngẫm.

Trong rất nhiều vụ ly hôn mà Ths.Ls. Đặng Văn Cường từng chứng kiến, hòa giải thì có một vụ việc hi hữu mà đã 5 năm trôi qua, đến nay anh vẫn nhớ nhất.

Ths.Ls. Đặng Văn Cường nhớ lại: “Chuyện xảy ra ngay giữa Thủ đô vào năm 2013, khi đó cô giảng viên một trường học danh tiếng tại Hà Nội tá hỏa phát hiện vị hôn phu mới toanh của mình có con riêng. Đó là câu chuyện của H. với T.

Một buổi chiều có một người đàn ông trạc ngoài 50 tuổi tìm đến văn phòng luật sư giãi bày chuyện tình cảm của cô con gái lớn và nhờ sự giúp đỡ, tư vấn của luật sư. Ông A. kể, con gái ông tên là H., hiện đang là giảng viên trong một trường đại học tại Hà Nội, H. nhận bằng tiến sĩ tại Anh cuối năm 2012 và được tuyển làm giảng viên tại một trường đại học.

Đầu năm 2013, gia đình ông A. tổ chức đám cưới cho con gái và chàng trai tên T.. Đám cưới diễn ra rất vui vẻ, hoành tráng và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Nào ngờ, ngay đêm tân hôn thì con gái ông phát hiện là mình bị lừa, bởi anh T. đã có vợ con trước đó mà H. và gia đình không hề hay biết...”.

Tư vấn - Nữ tiến sĩ phát hiện bí mật động trời trong Ipad của chồng ngay đêm tân hôn

Ths.Ls. Đặng Văn Cường chia sẻ vụ ly hôn mà anh cho rằng hy hữu trong quá trình làm nghề của mình.

Ths.Ls. Đặng Văn Cường thuật lại sự tình, sau khi cưới, gia đình của anh T. có mua cho anh T. chị H. một căn hộ cao cấp thuộc quận Cầu Giấy. Đêm tân hôn do chị H. có lý do riêng không thể sinh hoạt vợ chồng, đồng thời mất ngủ nên chị H. có lấy Ipad của anh T. ra chơi điện tử để “giết thời gian”.

“Chị H. đã chết lặng người khi trên Zalo của anh T. có rất nhiều hội thoại và những bức ảnh của một cặp vợ chồng, cùng một đứa con nhỏ sinh năm 2007, người chồng "mẫu mực" trong gia đình ấy lại là anh T.. Những tin nhắn Zalo, anh T. thể hiện rất tình cảm, thân mật và gọi người phụ nữ và đứa trẻ kia là vợ và con, đứa trẻ cũng rất giống anh T..

Khi thấy những thông tin, hình ảnh đó ngay trong đêm tân hôn thì chị H. không tin vào mắt mình bởi trong 6 năm qua, mặc dù đi nghiên cứu sinh ở nước ngoài nhưng hai người vẫn thường xuyên liên hệ điện thoại và thông tin thường xuyên trên mạng xã hội, chị H. không phát hiện anh T. có biểu hiện gì bất thường, vẫn quan tâm tới chị và tình yêu rất êm đềm. Khi chị H. về nước, xin được việc thì hai bên lập tức làm đám cưới mà không vấp phải bất cứ trở ngại gì”, anh Cường kể.

Tiếp đó, sau phút giây bàng hoàng, vật vã thì chị H. trấn tĩnh trở lại, trong lúc anh T. đang ngủ say chị lẻn ra khỏi phòng, bắt taxi về nhà bố mẹ đẻ kể lại sự tình. Sau khi nghe câu chuyện của con gái, vợ chồng ông A. cũng sững sờ, không ngờ con gái mình không được sống trọn vẹn đêm tân hôn, tại sao không phát hiện sớm chuyện này để hủy hôn. Nay đã cưới hỏi linh đình, cả họ hàng, lối xóm cùng biết, mà con mình lại bỏ về thì giải thích với bà con, họ hàng ra sao?

Nếu tiếp tục sống chung, bắt con gái mình phải làm vợ lẽ của một gã đàn ông dối trá thì làm sao có thể hạnh phúc?. Ngoài ra, trước khi cưới, gia đình ông A. đã phải cho con gái và con rể gần 600 triệu đồng để mua sắm đồ đạc, thiết bị cho căn hộ cao cấp đó, chuẩn bị một cuộc sống mới.

Sau khi nghe câu chuyện ông A. kể và tìm hiểu thêm một vài thông tin, tình tiết để làm rõ nhân thân, thân thế nhà T. và gia cảnh gia đình ông A., tính cách của H... luật sư Cường đã động viên ông A. và H. cần hết sức bình tĩnh. Cần phải xác minh thông tin về mối quan hệ trước đó giữa T. với người phụ nữ và cháu bé kia xem thực hư thế nào, mối quan hệ giữa họ thực sự ra sao thì mới kết luận chính xác và có hướng xử lý.

Tư vấn - Nữ tiến sĩ phát hiện bí mật động trời trong Ipad của chồng ngay đêm tân hôn (Hình 2).

Ngay đêm tân hôn chị H. phát hiện bí mật mà chồng giấu kín (Ảnh minh họa).

Vậy là anh Cường cùng với bố con ông A. bắt tay vào việc, đi xác minh thông tin về mối quan hệ của T. với người phụ nữ trên. Tìm đến UBND phường, nơi có giấy khai sinh của cháu bé mà anh T. đứng tên là cha, UBND phường này tra cứu sổ đăng ký khai sinh thì có thấy thông tin về việc thực hiện thủ tục nhận cha con giữa anh T. và cháu bé. Tiếp tục xác minh thì thấy anh T. chưa đăng ký kết hôn với mẹ của cháu bé kia.

“Như vậy, dưới góc độ pháp lý thì anh T. vẫn là độc thân. Thủ tục nhận cha con giữa anh T. và cháu bé kia không có giám định ADN, bởi thời điểm đó pháp luật chưa quy định thủ tục giám định ADN là bắt buộc...

Sau khi có thông tin, tài liệu về sự việc trên có thể kết luận là giữa anh T. và mẹ con cháu bé kia là có mối quan hệ tình cảm nhưng không phải là vợ chồng hợp pháp. Chưa có chứng cứ pháp lý để xác định cháu bé là con đẻ của anh T., chỉ là thủ tục nhận cha con theo thủ tục hành chính. Trong tin nhắn giữa mẹ cháu bé với anh T. thể hiện mẹ cháu bé cũng biết là anh T. sắp cưới H. và không ngăn cản gì, chỉ mong tiếp tục duy trì mối quan hệ”, anh Cường phân tích.

Như vậy, theo anh Cường dưới góc độ pháp lý thì H. và T. vẫn có thể tiếp tục làm thủ tục đăng ký kết hôn, tiếp tục chung sống với nhau để xây dựng hạnh phúc mới... Bởi vậy, vị luật sư này đã phân tích và động viên H. nên cân nhắc để có một quyết định đúng đắn nhất. Quyết định cuối cùng sẽ là ở con tim.

Tuy nhiên, H. và gia đình không thể tha thứ cho T., không còn tin tưởng T. mối quan hệ yêu đương giữa T. với H. chủ yếu qua điện thoại Zalo, facebook chứ ít gặp nhau, tình cảm cũng không quá sâu đậm, điều đặc biệt là H. rất mô phạm, H. không chấp nhận sự phản bội, dối trá, cứ nghĩ tới chuyện T. có người phụ nữ khác nhiều năm mà vẫn ngọt ngào với H., giấu giếm H. thì cô lại khóc ấm ức.

Anh Cường đã đưa ra lời khuyên gia đình và H. cần có thời gian để trấn tĩnh lại và hẹn sau 3 ngày sẽ cùng gặp T., H. và bố mẹ T. để làm rõ vấn đề trước khi quyết định có tiếp tục hôn nhân nữa hay không.

Buổi gặp "lịch sử" đó đã diễn ra trong bầu không khí rất căng thẳng, lo âu, hồi hộp. Các phụ huỵnh đều rất đau buồn về chuyện người thứ ba và em bé "vô tội" kia. T. cũng muốn H. tha thứ, bỏ qua và cam kết sẽ không liên hệ với mẹ con cháu bé, T. nói rất yêu H. và hứa sẽ làm mọi việc để H. được hạnh phúc. Tuy nhiên, H. lại động viên T. nên cưới mẹ của cháu bé, đứa trẻ không có tội, H. không muốn vì hạnh phúc của mình mà mất đi hạnh phúc người khác. Hơn nữa, H. là người sống nội tâm, lại là giáo viên nên không chấp nhận được sự lừa dối, không chấp nhận sẻ chia trong tình yêu...

Bởi vậy, H. xin lỗi bố mẹ T. là "không thể làm dâu hai bác được", và thông báo chấm dứt mọi mối liên hệ với T., H. chấp nhận lời bàn tán, chỉ trích của mọi người. Buổi gặp gỡ kết thúc trong bầu không khí rất buồn, ai cũng thấy mủi lòng trước những lời nói từ tâm can của H., rất đau đớn, buồn bã và cũng thể hiện nghị lực của một cô gái trẻ, dám ngẩng mặt đứng lên từ cú sốc đầu đời.

“Vài tháng, sau ông A. xác nhận với tôi là H. và T. chính thức dừng lại mà không tiếp tục chung sống. Gia đình hai bên rất buồn nhưng không biết phải khuyên giải thế nào cho đúng, tình cảm của T. và H. tự họ quyết định. Do hai bên chưa đăng ký kết hôn nên không phải ra tòa. T. chia sẻ với tôi là  T. cũng rất buồn, ân hận vì mình đã không nói với H. chuyện này trước khi làm đám cưới. T vẫn hi vọng đến một ngày nào đó H. sẽ nghĩ lại  và sẽ tiếp tục cuộc hôn nhân”, anh Cường cho biết thêm.

Xuyên suốt cuộc trò chuyện với PV, Ths.Ls. Đặng Văn Cường cho hay anh chưa biết vụ việc đã kết thúc hay chưa nhưng để lại nhiều trăn trở cho hai bên gia đình và cả bản thân luật sư là anh.

“Giá như T. và H. thành thật, chia sẻ với nhau tất cả trước khi quyết định làm đám cưới, giá như họ tìm hiểu nhau kỹ hơn trước khi quyết định cưới nhau thì có lẽ vụ việc cũng đã không “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông” như vậy”, anh Cường bày tỏ nỗi niềm.

(Ghi theo lời kể của Ths.Ls. Đặng Văn Cường)

Theo Nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tien-si-phat-hien-bi-mat-dong-troi-trong-ipad-cua-chong-ngay-dem-tan-hon-a224796.html