Tướng quân đội bác thông tin máy bay rơi tại Trường Sa


Thứ 4, 01/04/2015 | 07:33


(ĐSPL) - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã bác bỏ thông tin máy bay rơi tại Trường Sa.

(ĐSPL) - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã bác bỏ thông tin máy bay rơi tại Trường Sa.
Liên quan đến thông tin có máy bay rơi trên vùng biển Trường Sa, do ngư dân đi đánh cá báo về, trao đổi trên báo Người lao động tối 31/3, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định thông tin trên là không chính xác.
“Hiện chúng tôi đang theo dõi và chưa có bất cứ thông tin gì. Thông tin máy bay rơi tại Trường Sa là không chính xác”, Trung tướng Tuấn khẳng định.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, bác thông tin nói máy bay rơi tại quần đảo Trường Sa. Ảnh: Người lao động

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết từ tối 30/3 đến ngày 31/3, Không quân Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ tin báo của ngư dân Khánh Hòa cho biết có thấy một máy bay rơi tại Trường Sa, tuy nhiên không phát hiện manh mối nào.
Trả lời về việc có thông tin báo chí cho rằng đã xác định vị trí máy bay rơi cách đảo Đá Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) 20 hải lý, Phó tổng Tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn khẳng định đây là thông tin không chính xác. “Hiện chúng tôi đang theo dõi và vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về máy bay rơi”, - Trung tướng Tuấn cho hay.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh niên, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng cho biết: "Các thông tin mới chỉ là do ngư dân trên thuyền đánh cá báo về. Đến chiều tối 31/3, vẫn chưa có nước nào lên tiếng về vụ việc này”.
Ông Đạm cũng cho hay đến chiều 31/3, vẫn chưa rõ loại máy bay gì, của nước nào rơi. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.
Trước đó, có thông tin cho rằng một số tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển trong đêm 30/3. Thông tin này ngay lập tức được báo về cho Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng liên quan để xác minh.
P.V (Tổng hợp)
Xem thêm video vụ máy bay rơi ở Pháp:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-quan-doi-bac-thong-tin-may-bay-roi-tai-truong-sa-a89368.html