Vụ bé trai tử vong do bị diều cuốn: Lấy lời khai chủ CLB diều


Thứ 3, 17/03/2015 | 03:16


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ bé trai tử vong.

(ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ bé trai tử vong.

Liên quan đến vụ việc ngày 15/3, bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong, trao đổi trên báo Dân Trí, công an huyện Hóc Môn cho biết đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc "Chúng tôi chỉ mời một số thành viên trong câu lạc bộ diều lên để lấy lời khai và cho về. Đây là tai nạn ngoài ý muốn nên công an sẽ không tạm giữ đối với các thành viên CLB diều mà khi nào cần sẽ mời làm việc”, một cán bộ điều tra công an huyện Hóc Môn cho biết.
Tin tức - Vụ bé trai tử vong do bị diều cuốn: Lấy lời khai chủ CLB diều

Liên quan đến vụ bé trai tử vong do diều cuốn, cơ quan chức năng đã lấy lời khai chủ CLB diều.

Cũng theo nguồn tin này, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) khai báo, chiều ngày 15/3, ông cùng một số thành viên trong CLB có thả một con diều màu đỏ có kích thước 12x18m. Lúc đang thả thì do không có gió nên diều bị rơi nằm xuống đất, sau khi có gió thì diều bay lên và đuôi diều kéo theo một bé trai lên cao cách mặt đất khoảng 10m làm bé trai rơi xuống đất tử vong.
Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.
Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.
Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.
Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.
Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.
Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Minh SANG (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-tu-vong-do-bi-dieu-cuon-lay-loi-khai-chu-clb-dieu-a87558.html