Vụ Cát Tường: Dừng phiên toà là hợp lý và cần thiết?


Thứ 2, 14/04/2014 | 06:49


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Sau một hồi nghỉ giải lao, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội bất ngờ tuyên bố dừng xét xử vụ Cát Tường, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra.

(ĐSPL) – Sau một hồi nghỉ giải lao, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội bất ngờ tuyên bố dừng xét xử vụ Cát Tường, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra.
Sáng 14/4, hàng trăm người có mặt từ rất sớm để theo dõi tin tức từ phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.
Đúng 8h30 sáng nay (14/4), TAND TP. Hà Nội chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang. Theo đó, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về 2 tội: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.
Cùng ra trước vành móng ngựa với bác sĩ Tường còn có Đào Quang Khánh, bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường. Đào Quang Khánh bị xét xử về 2 tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”.
Tin tức - Vụ Cát Tường: Dừng phiên toà là hợp lý và cần thiết?

Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong phiên tòa xét xử sáng nay.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. Đại diện Viện KSND TP. Hà Nội là ông Đỗ Minh Tuấn giữ quyền công tố tại phiên tòa. Luật sư Chu Thị Trang Vân là người bào chữa cho bị cáo Tường. Còn bị cáo Khánh có tới hai luật sư là ông Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn bào chữa. Phía gia đình bị hại Lê Thanh Huyền mời luật sư Vũ Gia Trường, Phạm Hương Giang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
Sau hơn 3 giờ đồng hồ thẩm vấn Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên trong thẩm mỹ viện Cát Tường, hội đồng xét xử tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên bố trả hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung.
Trong suốt buổi diễn ra phiên tòa, hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tỏ ra khá lo lắng. Các nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường khi được phía tòa án và đại diện Viện kiểm sát hỏi cũng tỏ ra rụt rè và phải suy nghĩ khá lâu trước khi trả lời.
Tin tức - Vụ Cát Tường: Dừng phiên toà là hợp lý và cần thiết? (Hình 2).

Gia đình nạn nhân ra về sau khi nghe tuyên bố dừng xét xử, trả hồ sơ để điều tra lại.

Đặc biệt, trong lời khai của các nhân viên làm việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường có khá nhiều mâu thuẫn. Điển hình là lời khai của nhân viên Bùi Thị Hoa. Trước đó tại cơ quan điều tra, Hoa khẳng định là chị Huyền lên cơn co giật ngay trong quá trình thẩm mỹ. Nhưng hôm nay tại tòa, nhân viên Hoa lại nói sau khi phẫu thuật chị Huyền mới lên cơn co giật. 
Trong phần chất vấn Nguyễn Mạnh Tường, khi tòa hỏi quá trình phẫu thuật kéo dài trong bao lâu, bị cáo trả lời dõng dạc là trong khoảng 4 tiếng, từ 12h đến 16h.
Thế nhưng khi tòa hỏi đến một y tá tên Thư – là người làm việc trong thẩm mỹ viện Cát Tường, cũng là người có mặt trong quá trình phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền, thì chị Thư lại khẳng định, cả quá trình phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng hơn 2 tiếng.
Khi được hỏi vì sao lại nhanh như vậy, vì thông thường thời gia kiểm tra, rồi gây mê đã chiếm ngần ấy thời gian, thì chị Thư một lần nữa khẳng định rằng, do trong quá tình phẫu thuật, chị Huyền bị co giật và có nhiều biểu hiện bất thường, nên bác sĩ Tường đã tiến hành làm nhanh hơn.
Tin tức - Vụ Cát Tường: Dừng phiên toà là hợp lý và cần thiết? (Hình 3).

Bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ của chị Huyền cho biết, gia đình hoàn toàn đồng ý với quyết định dừng xét xử để điều tra lại vụ án.

Sau câu trả lời của chị Thư, phiên tòa tuyên bố nghỉ giải lao để hội ý. Và ngay sau đó ra quyết định dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra, yêu cầu điều tra lại vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.
Rất nhiều người đã đứng dậy vỗ tay hưởng ứng quyết định của toà. Gia đình nạn nhân cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định này, bởi họ cho rằng vụ án này còn quá nhiều điểm chưa rõ ràng, lời khai cũng còn quá nhiều mâu thuẫn, nên việc dừng xét xử và yêu cầu điều tra lại là một việc làm hợp lý và cần thiết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-tuong-dung-phien-toa-la-hop-ly-va-can-thiet-a29193.html