Nhìn thấy máy bay Malaysia mất tích lần cuối khi nào?


Chủ nhật, 09/03/2014 | 03:38


Cùng sự kiện

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng cho hay, vị trí cuối cùng mà chiếc tàu bay xuất hiện trên radar là 10NM phía Nam điểm Igari ở Singapore.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng cho hay, vị trí cuối cùng mà chiếc tàu bay xuất hiện trên radar là 10NM phía Nam điểm Igari ở Singapore với tọa độ cuối cùng là 06055’19”N - 103034’28”E.

Trước khi biến mất hoàn toàn trên hệ thống radar của cả 3 ACC quản lý vùng trời của Malaysia, Singapore, Việt Nam, chiếc tàu bay chở 239 người đang bay với tốc độ 480 KT (khoảng 900 km/h) ở độ cao F 350 (tương đương khoảng 10 nghìn mét).

Tin tức - Nhìn thấy máy bay Malaysia mất tích lần cuối khi nào?
 Hành trình chiếc máy bay gặp nạn.

Tàu bị nạn là tàu bay Boeing 777 - 200, ký hiệu MAS370 , thuộc hãng hàng không Malaysia. Tàu mất tín hiệu khi đang bay từ Kuala-Lumpur đi Bắc Kinh trên đường hàng không R208, khi chưa vào Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh.

Tình trạng khẩn nguy được đưa ra ngay lúc phát hiện sự cố và được thông báo trong toàn hệ thống là: "Mất liên lạc, mất tín hiệu trên màn hình radar".

Đến thời điểm này, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin nào về sự hiện diện của chiếc tàu gặp nạn trên toàn hệ thống kết nối tìm kiếm cứu nạn giữa 3 nước gồm Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Thủ tướng yêu cầu nỗ lực phối hợp tìm kiếm tàu bay mất tích

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp với nước bạn tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Quốc Phòng chủ động triển khai các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng không, hàng hải hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tốt nhất.

Tin tức - Nhìn thấy máy bay Malaysia mất tích lần cuối khi nào? (Hình 2).
 Xác định tọa độ tàu bay gặp nạn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng không đã được kích hoạt. Các đơn vị liên quan đã thiết lập kênh phối hợp rất chặt chẽ 24/24 với cơ quan hàng không Malaysia và Singapore để hỗ trợ tìm kiếm. Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn hàng hải cũng đã vào cuộc, tàu SAR 13 đã lên đường đi Cà Mau. Đài thông tin duyên hải đã thông báo cho các tàu thuyền trong khu vực dự báo tàu bay rơi xuống biển nắm được thông tin, hỗ trợ các cơ quan chức năng tìm kiếm.

Theo Giao thông Vận tải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-thay-may-bay-malaysia-mat-tich-lan-cuoi-khi-nao-a24733.html