Vụ nổ lúc rạng sáng tại Hà Nội qua lời kể của nhân chứng


Thứ 2, 26/01/2015 | 09:56


(ĐSPL) - Một nhân chứng cho hay, thời điểm trên cả nhà bà đang ngủ say trên tầng 2 bỗng có tiếng nổ lớn xé tai với áp lực rất lớn như muốn nhấc bồng người lên không trung.

(ĐSPL) - Mờ sáng tiếng nổ lớn được cho là phát ra từ một chiếc ô tô đã làm cả khu phố rung chuyển, người dân hoảng loạn tháo chạy ra khỏi nhà.

Hiện trưởng sự việc - Ảnh: otofun.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, sự việc diễn ra vào khoảng 4h20 ngày 26/1, một tiếng nổ lớn trước cửa nhà số 45 phố Hồng Phúc, phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) khiến nhiều người dân hoảng sợ tháo chạy.

Theo một nhân chứng cho hay, thời điểm trên cả nhà bà đang ngủ say giấc trên tầng 2 bỗng có tiếng nổ lớn xé tai với áp lực rất lớn như muốn nhấc bồng người lên không trung. Căn nhà rung chuyển, nhiều đồ đạc như cốc chén, bát đũa bị rơi xuống sàn nhà, cửa kính ở các tầng cũng vỡ tan.

Bà Loan sống tại số nhà 43 phố Hồng Phúc cho biết, khi xảy ra nổ bà vội vàng bật dậy cùng chồng, con gái tháo chạy rời khỏi ngôi nhà.

Bà con trong tổ dân phố đồng loạt tháo chạy khỏi ngôi nhà xuống đường. Trước cửa nhà 45 có một chiếc ô tô 5 chỗ màu trắng sữa bị nổ tan. Nhiều bộ phận của chiếc xe bị văng tung tóe, khói bay mù mịt và có mùi khét của thuốc nổ. Nhiều người tìm cách liên lạc với chủ nhà này và thông báo tới công an phường sở tại.

Xe ô tô bị vỡ nát thành nhiều mảnh nhưng bình xăng không hề nổ và không có lửa. Áp lực từ tiếng nổ lớn khiến cửa cuốn ngôi nhà này biến dạng, nhiều ngồi nhà xung quanh bị vỡ cửa kính, đồ đạc trong nhà bị lực tác động rơi vỡ.

Một ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng sau vụ nổ - Ảnh: Nhất Nam

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa chiếc xe ô tô gặp sự cố rời khỏi hiện trường. Nhiều mảnh kính vỡ rơi vãi trên vỉa hè. Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Bà Loan cũng cho biết cách đây hơn 1 tháng cũng tại vị trí này đã từng xảy ra một vụ nổ ô tô tương tự khiến cả khu phố phải tháo chạy trong đêm.

Hiện sự việc đang được làm rõ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-luc-rang-sang-tai-ha-noi-qua-loi-ke-cua-nhan-chung-a80987.html