3 bí quyết nằm lòng khi người thân bạn chuẩn bị truyền hóa chất


Thứ 5, 16/08/2018 | 01:00


Phát hiện người thân bị ung thư là điều thật khủng khiếp. Chắc chắn bạn không muốn nhìn thấy người thân của mình phải quằn quại trong đau đớn, thể xác tiều tụy vì hóa trị

Phát hiện người thân bị ung thư là điều thật khủng khiếp. Chắc chắn bạn không muốn nhìn thấy người thân của mình phải quằn quại trong đau đớn, thể xác tiều tụy vì hóa trị.

Do đó, để chuẩn bị thật tốt cho giai đoạn truyền hóa chất sắp tới, bạn cần nắm được ba nguyên tắc sau để người thân bạn có thể vượt qua một cách dễ dàng.

Dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết

Trước khi bệnh nhân bắt đầu điều trị, bạn nên chuẩn bị cho người bệnh một chế độ ăn uống cân bằng để duy trì sức khỏe và năng lượng. Trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm bạn có thể lựa chọn cho thực đơn hàng ngày. Ngoài ra cần hạn chế các thực phẩm có hàm lượng cao đường, chất béo bão hòa và muối.

Bạn nên cho người bệnh ăn nhẹ khoảng 1 giờ trước khi bắt đầu hóa trị. Nếu người thân bạn bị buồn nôn và ói mửa, bạn nên cho ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn 3 bữa chính. Luôn có sẵn thức ăn để người bệnh ăn ngay khi cảm thấy thèm.

Bạn cho người bệnh uống nhiều nước, súp, nước ép trái cây… trong quá trình hóa trị để tránh tình trạng mất nước. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, bệnh nhân ung thư không cần sử dụng vitamin bổ sung. Một chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp duy trì sức khỏe và năng lượng cho người bệnh trước khi bước vào giai đoạn hóa trị.

Tâm lý vững vàng bước vào điều trị

Trước khi bước vào một cuộc chiến quan trọng không thể tránh khỏi lo lắng và sợ hãi đặc biệt nếu người thân bạn đã từng trải qua những tác dụng phụ trước đó. Nỗi sợ tác dụng phụ có thể sẽ khiến tác dụng phụ đến sớm và khốc liệt hơn. Do đó, bạn là người chăm sóc cần có tâm lý vững vàng và liên tục động viên để bệnh nhân tự tin khi bước vào điều trị

Nâng cao thể trạng trước, trong và sau hóa trị

Một phác đồ hóa trị ung thư thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng và gây ra rất nhiều tác dụng phụ. Có thể bạn vẫn còn nhớ những cơn đau vật vã, vẻ mặt tiêu điều của bệnh nhân sau đợt hóa trị lần trước. Nhưng rất có thể lần này sẽ khác bởi bạn biết cách để nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Thể trạng tốt giúp bệnh nhân theo sát phác đồ điều trị ban đầu, tăng tỷ lệ điều trị thành công và hạn chế ung bướu tái phát. Theo các chuyên gia y tế, nếu bệnh nhân ung thư có sức khỏe ổn định, những tác dụng phụ do điều trị thường nhẹ và kết thúc nhanh hơn so với những bệnh nhân suy kiệt.

Có nhiều phương pháp cải thiện thể trạng cho người thân của bạn trong đó có chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý thường xuyên được đề cập đến. Cùng với đó, bệnh nhân nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ sâu, giảm mệt mỏi, stress, vượt qua nỗi ám ảnh về tinh thần, suy kiệt về thể chất sau mỗi đợt hóa xạ trị.

Các nghiên cứu khóa học trên thế giới đã chứng minh nghệ vàng, tam thất và tảo nâu có chứa các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do, thúc đẩy sự chết tự nhiên của tế bào ung thư, ức chế khối u phát triển và xâm lấn, giảm bớt tác dụng phụ sau hóa xạ trị. Từ đó giúp nâng cao thể trạng cho bệnh nhân sau mỗi lần hóa trị.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh việc dùng trực tiếp củ nghệ và tam thất ít hiệu quả do Curcumin khó tan, hấp thu kém, còn hàm lượng Saponin trong tam thất không cao.

Để khắc phục vấn đề đó, các nhà khoa học của Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chế tạo Phức hệ Nano FGC gồm Fucoidan trong tảo nâu, Saponin trong tam thất và Curcumin trong nghệ vàng, để sản xuất thành sản phẩm CumarGold Kare giúp nâng cao thể trạng, giảm tác dụng phụ, ngăn ngừa suy kiệt sau hóa xạ trị cho bệnh nhân ung bướu. Công trình nghiên cứu này được kế thừa từ đề án “Nghiên cứu quy trình chế tạo và đánh giá hiệu quả của hệ dẫn cấu trúc nano lên tế bào ung thư” của TS Hà Phương Thư đã được UNESCO vinh danh.

Ảnh: TS Hà Phương Thư cùng cộng sự

Cấu trúc Nano đặc biệt trong CumarGold Kare giúp tăng độ tan của Curcumin lên hơn 4000 lần, bảo vệ các hoạt chất, đưa curcumin vào máu dễ dàng, giúp phát huy tối đa hiệu quả của cả ba hoạt chất, so với việc chỉ sử dụng riêng lẻ từng thành phần.

Bước đầu, CumarGold Kare đã được các Y bác sĩ Học Viện Quân Y chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu tiền lâm sàng trên các dòng tế bào ung thư khác nhau.

CumarGold Kare sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đưa người thân bước vào đợt truyền hóa chất sắp tới.

Để được tư vấn thêm về bệnh ung thư, độc giả vui lòng gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 091.500.1796 hoặc truy cập website Cumargoldkare.vn 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bi-quyet-nam-long-khi-nguoi-than-ban-chuan-bi-truyen-hoa-chat-a240293.html