Cấp cứu bé trai 11 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết


Thứ 3, 14/08/2018 | 03:15


Trong lúc trèo lên nhà tắm để kiểm tra nước thì cậu bé B.X.T (11 tuổi), trú tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An giẫm phải tổ ong vò vẽ và bị đốt hơn 100 vết.

Trong lúc trèo lên nhà tắm để kiểm tra nước thì cậu bé B.X.T (11 tuổi), trú tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An giẫm phải tổ ong vò vẽ và bị đốt hơn 100 vết.

Ngày 13/8, thông tin từ bệnh viện Sản nhi Nghệ An, đơn vị vừa cứu bệnh nhi 11 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết.

Theo đó, ngày 8/8, bệnh nhân B.X.T (11 tuổi), trú tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh nhập viện trong tình trạng nguy kịch, niêm mạc nhợt, khó thở, nước tiểu đỏ, suy đa tạng, men gan tăng, rối loạn đông máu do bị bầy ong vò vẽ đốt hơn 100 vết.

Y tế - Cấp cứu bé trai 11 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết

Bệnh nhân T. đang được điều trị tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Theo người nhà, bệnh nhi T. trèo lên nhà tắm kiểm tra đường nước thì giẫm phải tổ ong vò vẽ, bị đốt nhiều nốt, sưng tấy toàn thân. Sau đó, người nhà đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đi cấp cứu.  

Sau hội chẩn, các bác sĩ khoa Hồi sức chống độc, bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục nhiều giờ. Sau nhiều ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang hồi phục.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị ong đốt nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi khu vực có ong. Đặt người bị ong đốt nằm yên tại chỗ, tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan truyền nhanh trong cơ thể. Khều nhẹ hoặc dùng nhíp lấy ngòi chích của ong ra. Tuyệt đối không dùng tay nặn ép  lấy ngòi vì có thể làm cho nọc độc lan ra và thấm sâu hơn vào cơ thể. Chườm lạnh lên vết đốt để giảm đau và giảm sưng, uống nhiều nước để loại thải các độc tố. Đưa người bị đốt tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

                                  Minh Tâm/Nguoiduatin-Doi song & Phap luat

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-be-trai-11-tuoi-bi-ong-vo-ve-dot-hon-100-vet-a240127.html