+Aa-
    Zalo

    Người nằm chờ tiểu đường "cắn mòn" đến chết khỏi bệnh kỳ diệu nhờ thảo dược rừng rú

    ĐS&PL Lương y Triệu Thị Chính (ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã tìm ra bài thuốc quý chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ lá cây.

    Sau nhiều năm lội rừng săn tìm các cây dược liệu, lá thuốc Nam của dân tộc Dao trên các vùng núi, lương y Triệu Thị Chính (ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã có được bài thuốc quý từ lá cây rừng chữa khỏi bệnh.

    Những bệnh nhân được chữa khỏi bệnh tiểu đường nói gì

    Để cung cấp thông tin về bà lang Triệu Thị Chính đang được bạn đọc khắp cả nước quan tâm. Chúng tôi lại tìm lên bản Yên Sơn đi hái thảo dược cùng lương y Chính để được tận mắt chứng kiến những thứ cây lạ có công dụng đặc biệt. Tại nhà lương y Chính, chúng tôi được xem danh sách các bệnh nhân bị tiểu đường gọi điện về từ các tỉnh trong cả nước như Ninh Bình, Sơn La, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Cần Thơ... xin được bốc thuốc.

    Được biết, bà Triệu Thị Chính sinh ra trong một gia đình có truyền thống 5 đời làm nghề mua bán các loại cây thuốc quý dọc khắp các tỉnh từ Bắc vào Nam, ngay từ khi còn rất nhỏ, bà Chính đã theo cha đến nhiều nơi có đồng bào người dân tộc Dap... tìm thuốc quý. Vốn có trí nhớ rất tốt, chỉ qua một vài lần tiếp xúc, bà Chính đã nhớ mặt từng loại lá thuốc dù phức tạp đến đâu, đến nay bà biết tới công dụng của hàng trăm loại thảo dược chuyên dùng trong các bài thuốc nam, thuốc bắc.

    Sớm có điều kiện tiếp xúc với bài thuốc gia truyền của gia đình và các thầy lang người Dao,... Nhờ bản tính thông minh, nhanh nhẹn, bà Chính nhanh chóng chiếm được cảm tình của họ, nhiều người cảm mến đã truyền lại những kinh nghiệm quý giá trong nghề bốc thuốc chữa bệnh cho bà.

    Lương y Chính bên những dược liệu quý 

    Bà Chính bắt đầu nổi tiếng khi chữa cho bệnh nhân đầu tiên là bác Nguyễn Thị Huy (Triêu Dương – Tĩnh Gia – Thanh Hóa) bị bệnh tiểu đường gần 5 năm. Một lần đang làm vườn, bác Huy chợt thấy hoa mắt, nhìn mọi vật mờ dần, bác có cảm giác như bị đè, bị ép ở ngực, khó thở, toát mồ hôi, buồn nôn rồi ngất đi, khi tỉnh dậy đã thấy con cháu đưa tới bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ xét nghiệm thấy lượng đường huyết của bác Huy tăng cao trên 200mg/dl, từ đó bác Huy phải thường xuyên đến bệnh viện ở Hà Nội làm các xét nghiệm theo định kỳ và mua thuốc tây giúp ổn định đường huyết, để chữa bệnh, của nả của gia đình bác Huy lần lượt đội nón ra đi. Mãi đến khi có người bà con xa ở Ba Vì (Hà Nội) mách nước, biết được thông tin về bài thuốc người Dao của bà Chính. Gọi điện ra, lương y Chính nói rằng, đường xa, sức yếu, đi lại tốn kém nên chỉ cần kết quả của bệnh viên để bốc mười thang thuốc cho bác Huy, dặn bác uống đều đặn trong vòng một tháng rồi theo dõi tình trạng sức khỏe.

    Không ngờ, 30 ngày sau, chính bác Huy điện lại vui mừng thông báo tình trạng sức khỏe đã tiến triển rất tốt, không còn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Uống thêm hai thang thuốc nữa bác Huy đi xét nghiệm lại thì nhận được kết quả lượng đường huyết, bệnh được đẩy lùi, đến nay, sức khỏe bác Huy rất tốt mà không cần bệnh viên cũng như tốn nhiều tiền như chạy chữa ở các bệnh viện. Một đồn mười, từ đó bệnh nhân tiểu đường từ khắp mọi nơi liên tục tìm về nhờ bà Chính chữa trị.

    Khi chúng tôi đến, cũng là lúc lương y Chính vừa nhận được điện thoại cảm ơn của bác Trần Văn Hưng (trú tại thôn Ứng Hòa- Phúc Tiến- Phú Xuyên- Hà Nội). Bác Hưng biết đến bài thuốc của lương y Chính nhờ qua sự chỉ dẫn của chị gái là bà Trần Thị Mỹ (60 tuổi, trú cùng thôn Ứng Hòa- Phúc Tiến) cũng bị bệnh tiểu đường được bà Chính chữa khỏi.

    Cách đây 1 năm, vào một buổi tối, bác Hưng thấy chán ăn nên chỉ uống chút nước rồi đi ngủ, đến sáng khi người nhà vào phòng thì phát hiện bác Hưng nằm mê man liền cho đi cấp cứu, bác sĩ khám thử thấy đường huyết giảm còn 37mg/dl, sau đó truyền đường thì bác Hưng mới tỉnh. Khốn khổ là điệp khúc đó cứ lập đi lập lại, tốn rất nhiều tiền ở các bệnh viện mà bệnh biến chứng ngày một nặng hơn. Mãi đến khi gọi điện cắt thuốc tiểu đường của lương y Chính, không ngờ chỉ sau 2 tháng, lượng đường huyết trở về ổn định, hiện tại sức khỏe bác Hưng rất tốt, thường ngày vẫn trông 2 cháu ngoại và 3 cháu nội tại nhà.

    Còn bác Hoàng Văn Anh (Tiền Giang) cách đây 2 tháng hay thấy khát và uống rất nhiều nước, tiểu nhiều, rồi sụt cân nhanh, mờ mắt và có cảm giác tê đầu các chi, sau đó bác Anh phải nhập viện tại TP Hồ Chí Minh trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, đau bụng, nôn nhiều rồi hôn mê, sau hai ngày truyền dịch và insulin bác mới tỉnh lại. Nghe được thông tin về bà lang Chính qua báo chí, bác Anh nhanh chóng gọi điện ra bắc nhờ chuyển thuốc qua đường bưu điện uống thử. Ai ngờ, mới uống hết tháng đường huyết ổn đinh, khỏe lại bất ngờ. Đến thời điểm này, bác Anh thông báo qua điện thoại là rất vui mừng vì gặp được bài thuốc quý, bác đang tiếp tục uống thêm để dứt hẳn căn bệnh quái ác này.

    Nằm chờ tiểu đường cắn mòn đến chết được khỏi bệnh kỳ diệu

    Nói về bài thuốc trị bệnh tiểu đường, lương y Triệu Thị Chính cho biết, bà dùng các vị thảo dược có lịch sử chữa bệnh cách đây 2.000 năm như đảng sâm, thục địa, táo nhân, bạch thược, xuyến khung, trần bì, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng, chuối hột... có tác dụng ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng do tiểu đường gây ra. Điều này thì tây y không thể làm được như phương thuốc tiểu đường của bà Chính. “Nguyên lý chữa bệnh của bài thuốc là điều trị một cách toàn diện, coi cơ thể là một thể thống nhất với nhau, tôi tiến hành thải độc rồi mới bồi bổ nhằm phục hồi chức năng tuyến tụy để sản xuất ra insulin cung cấp cho cơ thể như bình thường”, bà Chính cho biết. Do dùng các thảo dược lành tính nên trong quá trình điều trị, bài thuốc chữa tiểu đường không gây tác dụng phụ, mà còn có tác dụng hạ mỡ máu, mỡ gan, bồi bổ lục phủ, ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe.

    Bà Chính khuyên mọi người, để điều trị hiệu quả, người bệnh phải uống thuốc đều đặn và kiêng ăn đồ ngọt, hạn chế ăn cơm mà thay bằng các loại rau, có như vậy lượng đường mới giảm dần và tiến tới ổn định, khi sức khỏe khá dần, bệnh nhân nên duy trì việc tập thể dục điều độ để tăng cường sức khỏe.

    Sắp xếp lại chồng sổ sách đã hoen màu ghi thông tin hàng trăm ngàn bệnh nhân trong nhiều năm qua, bà Chính kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của bệnh nhân Trần Hồng Nam (70 tuổi, quận 12, TP.HCM), trong một tháng ông Nam sút gần 4kg, mắt có dấu hiệu mờ nhìn không rõ mọi vật, ông còn thường xuyên bị đau đầu, hay khát nước và thường xuyên đi tiểu cả ngày lẫn đêm khiến sức khỏe sa sút trầm trọng, đi khám ông Nam được chẩn đoán bị tiểu đường tuýp 2, phải tới bệnh viên tiêm insulin theo định kỳ để duy trì sự sống.

    Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông không thể kéo dài cách điều trị theo hướng tây y nên tình trạng của ông ngày càng xấu, chỉ nằm nhà chờ tiểu đường cắn mòn đến chết. Cơ may đến từ một người quen đã chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ thuốc của bà Chính, gia đình ông Nam đã gọi điện xin bà Chính gửi cho 3 thang thuốc qua đường bưu điện, sau 2 tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông hồi phục nhanh chóng, đi khám bác sĩ cho biết lượng đường trong máu đã trở về mức ổn định. Đến giờ, căn bệnh thuyên giảm, ông Nam gọi điện thăm hỏi và không quên nhắc đến ơn cứu mạng của bà Chính.

    Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Triệu Thị Chính. Để tiện cho việc tư vấn, lấy thuốc, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Chính như sau: 0982.708.702

    Còn tiếp…

    Nhất Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nam-cho-tieu-duong-can-mon-den-chet-khoi-benh-ky-dieu-nho-thao-duoc-rung-ru-a262549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan