Nha khoa quốc tế Bally: Bác sỹ tư vấn, niêm yết dịch vụ không được cấp phép?


Thứ 5, 14/03/2019 | 23:45


Tại Nha khoa quốc tế Bally (636 Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) vị bác sỹ nữ khi tư vấn cho PV trong vai khách hàng đã khẳng định cơ sở này thực hiện ghép xương tự thân

Tại Nha khoa quốc tế Bally (636 Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) vị bác sỹ nữ khi tư vấn cho PV trong vai khách hàng đã khẳng định cơ sở này thực hiện ghép xương tự thân và từng tiến hành dịch vụ này cho nhiều khách hàng tại phòng khám. Chưa hết, nhân viên của Nha khoa quốc tế Bally cũng giới thiệu cho PV những dịch vụ trong đó có ghép xương tự thân và mức giá thực hiện.

Tư vấn, niêm yết dịch vụ không có trong giấy phép

Tình trạng cơ sở khám chữa bệnh tư vấn và thực hiện dịch vụ quá phạm vi chuyên môn được cấp vẫn diễn ra tại không ít phòng khám. Từ phản ánh của bạn đọc về tình trạng Nha khoa quốc tế Bally (636 Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép hoạt động, PV báo Đời sống và pháp luật đã tiến hành xâm nhập cơ sở để ghi nhận thực tế (thời điểm tháng 3/2019).

Nữ bác sĩ tư vấn cho khách hàng

Trong vai khách hàng, PV được nữ bác sỹ của Nha khoa quốc tế Bally khẳng định phòng khám có thực hiện ghép xương tự thân để cắm răng cho bệnh nhân tại cơ sở. Vị bác sỹ cũng cho biết đã thực hiện nhiều ca ghép xương tự thân cho các trường hợp trong quá khứ để tăng tính thuyết phục với khách hàng.

Khi hỏi về mức giá, nhân viên tại phòng khám nha khoa này đưa cho PV mảnh giấy thể hiện dịch vụ ghép xương khối tự thân giao động từ 10 -15 triệu đồng/răng.

Nhân viên của cơ sở cho xem bảng giá các dịch vụ của TMV

Chưa hết, ngay cả trên trang web http://nhakhoabally.vn của Nha khoa quốc tế Bally cũng quảng cáo công khai về vụ ghép xương tự thân với giá 15 triệu đồng/răng. Điều này càng củng cố thêm việc cơ sở này quảng cáo và sẵn sàng thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân khi khách hàng có nhu cầu.

Cơ quan chức năng có nắm được thực trạng tại cơ sở?

Điều đáng nói ở chỗ, trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp cho Nha khoa quốc tế Bally không hề có kỹ thuật nào có tên “ghép xương tự thân” như khẳng định của bác sỹ và được niêm yết trên bảng giá của trang thương mại điện tử.

Cùng với đó, theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, dịch vụ ghép xương tự thân chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện đủ chuyên môn. Điều 25, Thông tư số 41/2011 của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghiêm cấm hành vi “ghép xương khối tự thân để cắm răng”.

Từ đó hành vi kể trên của Nha khoa quốc tế Bally là tư vấn quảng cáo thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn không có trong giấy phép do cơ quan chức năng cấp, có dấu hiệu coi thường pháp luật, qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng, nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa do việc hiện dịch vụ “chui” gây ra.

Box: Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Trước những dấu hiệu vi phạm của Nha khoa quốc tế Bally, đề nghị cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

Nguồn: Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-quoc-te-bally-bac-sy-tu-van-niem-yet-dich-vu-khong-duoc-cap-phep-a266540.html