+Aa-
    Zalo

    Những tai nạn thường xảy ra với quý ông: Xử lý kịp thời sẽ không gặp họa

    ĐS&PL Tai nạn thì ngày nào cũng xảy ra, nhưng khi liên quan tới bộ phận nhạy cảm này thì có rất nhiều điều đáng nói về cách xử trí.

    Tai nạn thì ngày nào cũng xảy ra, nhưng khi liên quan tới bộ phận nhạy cảm này thì có rất nhiều điều đáng nói về cách xử trí.

    Mắc kẹt "của quý"

    Người đàn ông mắ kẹt trên chiếc ghế trong công viên ở Hồng Kông.

    Những trường hợp thường thấy nhất do báo chí hay đăng là những vụ mắc kẹt do tự sướng. Vật thể mắc kẹt thì muôn ngàn dạng kì lạ. Lúc thì là cái vòng kim loại nhỏ như nhẫn, ống thép, cờ lê, lỗ nhỏ trên tạ thậm chí trên ghế ngồi...

    Một kết quả thống kê cho thấy có 80% nam tự sướng. Đây là được cho là bản năng và không phải là bệnh. Nó chỉ thực sự là bệnh khi mỗi người nghiện tự sướng một cách thái quá và làm ảnh hưởng đến những người trong xã hội. Mặt khác đây cũng là nguyên nhân dẫn tới các ca mắc kẹt do lạm dụng vật thể bên ngoài.

    Theo các chuyên gia, khi bị mắc kẹt, người bệnh không nên ngại ngùng mà nên đến ngay bệnh viện để cấp cứu. Bởi để càng lâu thì nguy cơ hoại tử bộ phận bị mắc kẹt, dẫn tới phải cắt bỏ càng cao.

    Đứt "cậu nhỏ"

    Khi bị đứt cậu nhỏ, cần bình tĩnh cầm máu và bảo quản tốt phần bị đứt.

    Những trường hợp này thì thuần túy là do tai nạn. Trong khi lao động, vận lộn, bị người khác cố ý cắt đứt... Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tai nạn có nguyên nhân vô cùng kì quái.

    Có người thậm chí còn bị chó cắn mất của quý do "nghịch dại", dùng bánh mì kẹp "của quý" để trêu vợ, ai dè con chó nhìn nhầm và lao tới cắn đứt luôn chiếc bánh mì kẹp "xúc xích" đặc biệt đó.

    Khi của quý bị đứt, theo các bác sĩ thì điều quan trọng nhất là phải cầm máu cho nạn nhân và bảo quản tốt bộ phận sinh dục bị đứt. Như vậy khi tới bệnh viện, các bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc nối lại và khôi phục chức năng cho bệnh nhân.

    Gãy "của quý"

    Gãy "của quý" chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật.

    Các trường hợp bị gãy dương vật do nhiều nguyên nhân như tự bẻ, quan hệ ở những tư thế nguy hiểm, tư thế khó, tai nạn rủi ro…

    Trong số các ca chấn thương “của quý”, trường hợp tự bẻ “của quý” mỗi năm không nhiều có vẻ như đang dần gia tăng, đa số là thanh niên. Theo ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân, nguyên nhân có lẽ do độ tuổi quan hệ tình dục của nam giới ngày càng trẻ, chưa tự trang bị kiến thức đầy đủ về cơ quan sinh sản và một mặt do tuổi trẻ thích trải nghiệm những cảm giác mới lạ.

    Còn lại đa số các trường hợp bị gãy đều do quan hệ theo tư thế "đặc biệt". Theo BS Dũng, vì bất kì nguyên nhân gì, bệnh nhân nên đến ngay bệnh viện để điều trị, không tự chườm đá, uống thuốc hay tự tìm thầy lang nắn chỉnh, "bó bột" là xong.

    Bị dị vật "chui" vào niệu đạo

    Phần lớn các trường họp dị vật trong niệu đạo đều do bệnh nhân tự nhét vào.

    Có rất nhiều người, vì nhiều nguyên nhân khác khác nhau như do tò mò, nghịch dại, tìm cảm giác mạnh và cố ý hoặc vô tình bị nhét các dị vật vào cậu nhỏ. Đó có thể là cây kim, dây thép, hòn bi thậm chí là con cá hay chiếc đũa... nhưng kết quả đều giống nhau là những dị vật này chui vào niệu đạo, gây đau đớn cho bệnh nhân.

    Những trường hợp này cũng cần có sự can thiệp của phẫu thuật để lôi ngay những dị vật đó ra khỏi niệu đạo càng sớm càng tốt. Bởi nếu không, chúng sẽ dẫn tới tình trạng bí tiểu, viêm nhiễm, nặng hơn có thể nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo... không chỉ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới mà còn có thể dẫn tới tử vong.

    Tai biến từ chuyện "cải thiện", tăng cường

    Đã có nhiều khuyến cáo về việc bơm silicon cải thiện “cậu nhỏ” hoặc xức những loại thuốc tăng cường sự dẻo dai khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều ca phải nhập viện do tai biến từ những chuyện này. Thông thường bệnh nhân cũng không chịu đến ngay BV mà đợi đến khi sưng nề, hoại tử khiến việc xử lý trở nên khó khăn, có trường hợp phải cắt bỏ toàn bộ dương vật.

    Điển hình mới đây, một nam thanh niên (23 tuổi) tìm thấy trên mạng loại thuốc chữa cương dương, cứ bôi vào sẽ không bị xuất tinh sớm nên mua về áp dụng. Bạn gái hài lòng đâu không thấy, chỉ thấy sau khi bôi vào, bộ phận sinh dục bị nóng rát, lột da. Ấy vậy mà phải đến ba bữa sau anh này mới vào BV. Tại đây, nhận thấy “của quý” bệnh nhân đang hoại tử, lóc hết da nên bác sĩ phải lấy da ở đùi non để ghép tạo hình lại cho bệnh nhân. Thật là cải thiện đâu không thấy, chỉ thấy hư cả bột lẫn đường!

    Thời gian vàng để cấp cứu “cậu nhỏ”

    Thời gian vàng để cấp cứu “của quý” gặp sự cố là trong vòng sáu tiếng đồng hồ. Nếu bệnh nhân bị đứt dương vật mà được cấp cứu trước sáu giờ thì khả năng nối lại lên đến 90%, còn sau sáu giờ thì rủi ro sẽ càng cao. Bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn nếu được cấp cứu trước sáu giờ, tỉ lệ hồi phục trên 80%, còn trên 12 giờ thì chỉ còn 50% và sau 24 giờ bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tai-nan-thuong-xay-ra-voi-quy-ong-xu-ly-kip-thoi-se-khong-gap-hoa-a228402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan