Nữ y tá “lỡ tay” khiến bé 3 tháng tuổi uống cả lọ vắc xin bại liệt

Thứ tư, 13/06/2018 | 06:00 GMT+7

Theo quy định, cháu bé chỉ uống 2 giọt thuốc vắc xin bại liệt, nhưng do “lỡ tay” nên nữ y tá đã cho cháu uống cả lọ thuốc. Hậu quả khiến cháu bé phải nhập viện khẩn cấp.

Ngày 12/6, ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xác nhận, một nữ y tá tại đây đã cho cháu bé 3 tháng tuổi uống toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc.

Thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa người con là cháu P.B.C, hơn 3 tháng tuổi, đến trạm y tế xã để đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá Đặng Thị Vân cho uống vắc xin bại liệt.

“Mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt thôi, nhưng đến lượt con tôi thì bất ngờ nữ y tá này đổ hết toàn bộ lọ thuốc vào miệng. Cả lọ này dành cho khoảng 20 cháu, thế mà không hiểu sao nữ y tá này cho con tôi uống hết”, chị Linh nói.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu.

“Khi xuống đến nơi, các bác sĩ tại đây thăm khám nói con tôi chưa có biểu hiện bất thường. Nhưng do lo lắng nên tôi đã đề nghị được chuyển cháu xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Giờ đây bé nóng sốt, khóc nhiều nên tôi rất sợ”, chị Linh kể.

Lọ vắc xin nữ y tá cho cháu bé uống.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm, Phó giám đốc trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu trạm Y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

“Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Đây là sự cố chuyên môn, chúng tôi sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý nghiêm”, ông Lâm nói.

Anh Ngọc/Nguoiduatin

Tin tài trợ
Y tếNghệ Anvắc xintiêm phòngy tá
Nguồn: Tinnhanhonline

Xem thêm tin chuyên mục Xã hội