Thảo dược mệnh danh là "kẻ huỷ diệt đường" cứu nhiều bệnh nhân tiểu đường biến chứng


Thứ 3, 05/03/2019 | 06:20


Những ngày gần đây, lương y Triệu Thị Chính (Bản Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) lại có công bố gây cảm động với nhiều bệnh nhân bị tiểu đường về tác dụng hạ và kiểm soát đường.

Những ngày gần đây, lương y Triệu Thị Chính (Bản Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) lại có công bố gây cảm động với nhiều bệnh nhân bị tiểu đường về tác dụng hạ và kiểm soát đường huyết của Dây thìa canh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Đây cũng là lý do vì sao nhiều bệnh nhân tiểu đường đặt niềm tin vào hiệu quả của các bài thuốc Đông y trong việc chống lại căn bệnh này.

Những người khỏi bệnh nhờ dị thảo Tản Viên Sơn

Trò chuyện với chúng tôi, lương y Triệu Thị Chính cho biết, theo nghiên cứu từ thực tế của bà, trong vòng 10 năm trở lại đây, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam tăng 200%, đó là con số thống kế của Bệnh viện Nội tiết Trung ương mà bà đã thu thập. Có nhiều nguyên nhân trực tiếp tạo ra con số trên, đặc biệt là tình trạng thừa cân, béo phì, lối sống ít vận động, thói quen sinh hoạt không lành mạnh như sử dụng rượu, bia, thuốc lá.

Đường huyết lên xuống thất thường là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như biến chứng tim mạch, biến chứng mắt, biến chứng thận, biến chứng thần kinh,… Sử dụng thảo dược để hỗ trợ kiểm soát đường huyết đang là xu hướng được nhiều người bệnh và thầy thuốc cổ truyền sử dụng. Đi đầu trong việc truy tìm thảo dược này, lương y Chính đã không quản ngại khó khắn phát hiện rồi công bố nhiều thảo dược chữa tiểu đường quý hiếm. Trong đó có loại thảo dược được mệnh danh là Dây thìa canh – được vì như “kẻ hủy diệt đường” trong vị thuốc của người Dao Ba Vì.

Để minh chứng cho tác dụng thần kỳ của loại thảo dược này, chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Văn Huỳnh, Tiên Lãng, Hải Phòng – người đã khỏi bệnh tiểu đường nhờ thứ thảo dược này. Chú Huỳnh chia sẻ, quá trình phát hiện căn bệnh tiểu đường khá gian nan: “Ban đầu thấy khó thở, chú nghĩ mình bị tim nên đi khám kiểm tra ở bệnh viện Bệnh viện Nội tiết Trung ương thì phát hiện bị bướu cổ. Chú uống thuốc nam trị bướu cổ, khi bệnh thuyên giảm cũng là lúc chú lại bị vàng da. Chú đi khám tổng quát thấy có khối u nhỏ trong gan. Xét nghiệm máu khi điều trị bệnh gan, bác sĩ lại thông báo chú bị tiểu đường với chỉ số đường huyết 9 mmol/l (161mg/dl). Khi đó chú lo lắm, chỉ sợ bị biến chứng phải tháo khớp thì làm sao cầm bút vẽ được!!!”. 

Lương y Triệu Thị Chính

Giật mình nhớ lại, chú Huỳnh mới thấy mình đã quá chủ quan khi bỏ qua những biểu hiện điển hình của bệnh tiểu đường như mắt mờ, tiểu đêm nhiều và thường xuyên mệt mỏi. Do đã sử dụng nhiều thuốc tây trị bệnh gan nên chú tìm đến các sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và hạn chế tác dụng phụ của thuốc hóa dược. Qua những thông tin chia sẻ trên internet chú biết đến bài thuốc nam y từ Dây thìa canh, Chè đắng, Giảo cổ lam,... của lương y Chính.

Chú Huỳnh quyết định đặt niềm tin vào thảo dược này. Chú mua 4 tháng thuốc và dùng liên tiếp. Kết quả là đường huyết hạ, khỏi bệnh một cách thần kỳ. Vậy mà chỉ sau 4 tháng sử dụng, chú đi khám theo lịch định kỳ. Quá đỗi ngạc nhiên khi kết quả xét nghiệm chỉ số đường huyết còn 5.47 mmol/l (98 mg/dl), chỉ số HbA1c là 6.1%, chú tiếp tục sử dụng với liều 6 viên/ngày chia 3 lần, đến hiện tại đường huyết luôn duy trì ở ngưỡng dưới 6 mmol/l. 

Còn bác Trần Văn Hưng (trú tại thôn Ứng Hòa- Phúc Tiến- Phú Xuyên- Hà Nội). Bác Hưng cho biết, bác tìm đến bài thuốc của lương y Chính qua sự chỉ dẫn của chị gái là bà Trần Thị Mỹ (60 tuổi, trú cùng thôn Ứng Hòa- Phúc Tiến).

Cách đây 1 năm, vào một buổi tối, bà Mỹ thấy chán ăn nên chỉ uống chút nước rồi đi ngủ, đến sáng khi người nhà vào phòng thì phát hiện bà nằm mê man liền cho đi cấp cứu, bác sĩ khám thử thấy đường huyết giảm còn 37mg/dl, sau đó truyền đường thì bà Mỹ mới tỉnh. Biết được bà Chính đã chữa khỏi cho nhiều người, bà Mỹ gọi điện cắt thuốc tiểu đường, không ngờ chỉ sau 2 tháng, lượng đường huyết trở về ổn định, hiện tại sức khỏe bà Mỹ rất tốt, thường ngày vẫn trông 2 cháu ngoại và 3 cháu nội tại nhà.

Còn bác Hưng cách đây 2 tháng hay thấy khát và uống rất nhiều nước, tiểu nhiều, rồi sụt cân nhanh, mờ mắt và có cảm giác tê đầu các chi, sau đó bác Hưng phải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, đau bụng, nôn nhiều rồi hôn mê, sau hai ngày truyền dịch và insulin bác mới tỉnh lại. Nghe được thông tin về bà lang Chính, bác Hưng nằm viện vẫn gọi điện lấy thuốc và bất ngờ khỏi bệnh. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, bác nghiên cứu được biết các vị thuốc của lương y Chính là vị thuốc tự nhiên, trong đó có thảo dược Dây thìa canh nổi tiếng giúp bệnh tình của bác được thuyên giảm.

“Kẻ huỷ diệt đường” cứu vạn người

Trò chuyện với chúng tôi, lương y Chính cho biết, trong cuốn sách chữa bệnh của người Dao truyền lại, thì Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema Sylvestre hay Gurmar - kẻ huỷ diệt đường. Là cây dây leo, thân gỗ nên Dây thìa canh thường mọc ở các bụi rậm hoặc hàng rào. Từ hàng ngàn năm trước, loại thảo dược này đã xuất hiện trong các bài thuốc hạ đường huyết của Trung Quốc, Ấn Độ... Ở Việt Nam, thứ thảo dược này mọc nhiều ở vùng Tản Viên Sơn.

Khoa học thế giới đã chứng minh hoạt chất chính của Dây thìa canh là Acid Gymnemic có tác dụng làm tăng tiết horemone chuyển hóa đường của tuyến tụy, tăng hoạt lực của horemone chuyển hóa đường, ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường. Vì vậy, Dây thìa canh có tác dụng giảm đường huyết, kháng ngọt và chống viêm, giúp kiểm soát đường huyết ở người bệnh tiểu đường cả typ 1 và typ 2. Ngoài ra, nhiều tài liệu còn ghi nhận tác dụng giảm cholesterol máu của Dây thìa canh nên rất tốt cho người mỡ máu cao.

Theo y lý của lương y Chính, thì y học của người Dao cũng đã ghi nhận tác dụng hạ và kiểm soát đường huyết của Dây thìa canh – điều này cũng đã thông qua nghiên cứu của trường Đại học Dược Hà Nội.

Lương y Chính tâm sự, trong quá trình tái thiết Làng nghề thuốc Nam người dao Ba Vì đã được đầu tư khoa học công nghệ cho việc nuôi cấy mô tái sinh các dược liệu quý đặc trưng của núi Ba Vì để cung cấp cho các vườn hộ người Dao của xã Ba Vì trồng cộng sinh dưới tán rừng... Hỗ trợ một số gia đình có nghề gia truyền và đã nổi tiếng trong việc chữa trị bệnh trở thành một số điểm chữa trị thuốc nam chính thống có thương hiệu duy nhất trong cả nước.

GS-TS Phan Thị Phi Phi cũng đã nghiên cứu tác dụng tăng miễn dịch rất tốt của Dây thìa canh của người Dao rất tốt, có tác dụng đẩy lùi bệnh tiểu đường. Nhà nước, các nhà khoa học, thầy thuốc gia truyền cần phải nhân giống, bảo tồn thứ thảo dược này giúp người bệnh.

Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng thông tin về bài thuốc thảo dược chữa bệnh tiểu đường của lương y Chính, rất nhiều bệnh nhận đã điện về tòa soạn xin số điện thoại.

Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Triệu Thị Chính, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Chính như sau: 0982.708.702

Còn tiếp…

Nhất Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-duoc-menh-danh-la-ke-huy-diet-duong-cuu-nhieu-benh-nhan-tieu-duong-bien-chung-a264721.html