Thuốc trị ho Pneumorel bị đình chỉ toàn quốc vì chứa hoạt chất có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim


Thứ 4, 20/02/2019 | 03:27


Ngày 19/2, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ toàn quốc đối với thuốc trị ho nhãn hiệu Pneumorel.

Ngày 19/2, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ toàn quốc đối với thuốc trị ho nhãn hiệu Pneumorel.

Nguyên nhân Cục Quản lý dược - Bộ Y tế ra quyết định đình chỉ toàn quốc đối với thuốc trị ho Pneumorel là do trong thuốc chứa hoạt chất Fenspiride hydrochloride. Đây là hoạt chất có thể gây rối loạn nhịp tim cho người sử dụng.

Y tế - Thuốc trị ho Pneumorel bị đình chỉ toàn quốc vì chứa hoạt chất có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim
Thuốc trị ho Pneumorel

Thuốc trị ho Pneumorel (Fenspiride hydrochloride 80mg) là sản phẩm do Cty Les Laboratories Servier sản xuất, nhập khẩu bởi Cty CP dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma).

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế các ngành thông báo việc thu hồi tất cả các lô thuốc Pneumorel tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn cũng như trên trang thông tin điện tử của Sở.

Các đơn vị có liên quan cần kiểm tra và giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn thực hiện thông báo này, xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định.

Mai Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-tri-ho-pneumorel-bi-dinh-chi-toan-quoc-vi-chua-hoat-chat-co-nguy-co-gay-roi-loan-nhip-tim-a263550.html