+Aa-
    Zalo

    Bình Phú - Hưng Yên: Manh mối nghi can từ mâu thuẫn cá nhân đến thuê người tạt axit để trả thù

    ĐS&PL (ĐS&PL) Như tin đã đưa về vụ 2 thanh niên bịt mặt ném a xít vào người dân vào tối mồng 06/04/2019 tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

    (ĐS&PL) Như tin đã đưa về vụ 2 thanh niên bịt mặt ném a xít vào người dân vào tối mồng 06/04/2019 tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 6/4/2019 tại cửa hàng bán đồ gỗ của chị Sang tại thôn bình phú xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khi chị Nguyễn Thị Bài và chị Nguyễn Thị Sang  đang đứng nói chuyện tại cửa hàng thì có 2 đối tường đi xe máy bịt mặt bằng khẩu trang ném 2 bịch axít về phía 2 người và gây thương tích nghiêm trọng.

    Chị Nguyễn Thị Bài bị bỏng nặng còn chị Sang bị thương nhẹ vì chị Sang quay mặt ra ngoài thấy hai đối tượng nên tránh được. Cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay trong đêm, tiến hành khám nghiệm hiên trường và xác định được đối tượng nghi vấn.Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay vụ án vẫn chưa được khởi tố và chưa bắt giữ được đối tượng nào.

    Vợ chồng chị Nguyễn Thị Sang trao đổi với PV

    Nạn nhân sau khi được điều trị tai bệnh viện 103 những vết phỏng axit đã cơ bản ổn định và đủ điều kiện xuất viện. Nhận thấy đây là một vụ án thương tích mà hành vi gây án của đối tượng hết sức nguy hiểm gây hoang mang trong dư luận quàn chúng nhân dân phóng viên đã đến tìm hiểu ở địa phương thì được ông Huỳnh Văn Thanh, Chủ tịch xã Yên Bình, huyện Yên Phú cho biết, có chỉ đạo CA Xã xuống hiện trường.

    Đồng thời CA Huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường và xác định những đối tượng nghi vấn để triệu tập làm rõ hành vi phạm tội nhưng đến thời điểm này ông chưa có tin tức gì từ phía CA huyện mặc dù đã xác định đối tượng nghi vấn là người địa phương.

    Vụ việc trên khiến nhân dân trong xã phẫn nộ lên án hành vi nguy hiểm của kẻ gây án nhưng đến bây giờ kẻ thủ ác vẫn chưa bị phát hiện và trừng trị trước pháp luật. Hành vi dùng axít tấn công người khác phải trừng phạt nghiêm khắc.

    Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi làm việc với một quan chức địa phương ông  này cho biết  ngay sau khi sự việc xảy ra CA huyện Yên Mỹ đã xuống hiện trường xác minh một nhóm đối tượng, nhưng chưa đủ căn cứ khởi tố nên đã thả vì bị hại không hợp tác không dám gửi đơn tố giác.

    Vụ án gây thương tích phải có đơn yêu cầu của bị hại và phải có kết quả giám định mới có cơ sở để xử lý. Khi có kết quả giám định mới quyết định áp dụng hay không áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các đối tương có hành vi gây án.

    Chị Nguyễn Thị Bài bị bỏng nặng

    Khi tiếp xúc với nạn nhân được biết gia đình đối tượng nghi vấn gây án đã đến găp gỡ gia đình chị Bài và xin được bồi thường thiệt hại nhưng gia đình không nhận tiền bồi thường nhưng cũng không tố cáo do tâm lý lo sợ cơ quan chức năng không giải quyết dứt điểm sau này sẽ bị trả thù.

    Chị Nguyễn Thị Sang cho biết đối tượng gây án nhằm vào chị chứ không phải chị Bài nguyễn nhân sau xa là do mẫu thuẫn cá nhân giữa chị Sang với nhóm đối tượng khác, chúng đã nhiều lần đến nhà đánh đập có lần còn lao xe ô tô vào chị và người thân trong gia đình nhưng may là hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra.

    Chi Sang nghi vấn những đối tượng trên núp sau một tay giang hồ cộm cán dưới vỏ bọc doanh nhân thành đạt nhóm đối tượng này luôn dọa nạt chèn ép người dân thực hiện các công việc kinh doanh phi pháp chuyên dọa nạt để thu về nhiều khoản tiền siêu lợi nhuận nhưng chưa bị phát hiện xử lý. 

    Câu hỏi đặt ra nhóm đối tượng này là những ai và lục lượng nào người đứng đằng sau bảo kê cho thế lực cộm cán này tồn tại. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong kỳ tiếp theo...! 

    Chị Chũm/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phu---hung-yen-manh-moi-nghi-can-tu-mau-thuan-ca-nhan-den-thue-nguoi-tat-axit-de-tra-thu-a272738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.