+Aa-
    Zalo

    TMV New Star tư vấn thực hiện nhiều dịch vụ không phép

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Nhân viên Thẩm mỹ viện New Star (172 Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tư vấn cho PV thực hiện nhiều dịch vụ mà trên thực tế không được cấp phép.

    (ĐS&PL) Nhân viên Thẩm mỹ viện New Star (172 Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tư vấn cho PV thực hiện nhiều dịch vụ mà trên thực tế không được cấp phép.

    TMV New Star tư vấn dịch vụ không phép

    Tình trạng cơ sở làm đẹp tư vấn, thực hiện dịch vụ quá phạm vi chuyên môn diễn ra khá phổ biến trên thực tế dù ngành y tế đã có chế tài xử phạt. Đơn cử như trường hợp của Thẩm mỹ viện New Star (Công ty TNHH Công nghệ làm đẹp New Star, địa chỉ 172 Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Dù kỹ thuật tiêm truyền trắng hiện vẫn chưa được Bộ Y tế cấp phép cho bất cứ cơ sở nào gồm cả các bệnh viện trên cả nước. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên (PV) trong vai khách hàng (thời điểm tháng 4/2019) cho thấy nhân viên tư vấn của TMV New Star khẳng định cơ sở này thực hiện dịch vụ truyền trắng. Nữ nhân viên quả quyết truyền trắng sẽ giúp bật tông và trắng da gấp đôi so với tắm trắng!?

    Để thuyết phục PV đồng ý thực hiện dịch vụ, người của TMV New Star còn “nổ” rằng truyền trắng tại đây đảm bảo an toàn bởi những chất được truyền đều được Bộ Y tế cấp phép. Điều này thật nực cười bởi khi dịch vụ truyền trắng không được cơ quan chức năng cấp phép thì nguồn gốc, xuất xứ của những tinh chất sử dụng trong quá trình tiêm truyền cũng đương nhiên bị cấm.

    Việc nhân viên của TMV New Star tư vấn thực hiện dịch vụ truyền trắng không có trong danh mục được Sở Y tế phê duyệt vừa vi phạm quy định, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ lớn đối với khách hàng.

    Chưa hết, nhân viên của cơ sở làm đẹp có địa chỉ tại 172 Thượng Đình cũng tư vấn cho PV về dịch vụ lăn kim bằng tế bào gốc - dịch vụ không được phép thực hiện. Cũng giống như truyền trắng việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp. hiện chưa xuất hiện trong danh mục kỹ thuật do Bộ Y tế cấp phép. Do đó việc quảng cáo, thực hiện dịch vụ này đều là vi phạm.

    Ngay trên trang web thammyviennewstar.vn của TMV New Star cũng thể hiện cơ sở này quảng cáo dịch vụ phun môi bằng tế bào gốc trái quy định.

    TMV New Star đã bị xử phạt vẫn tái diễn hành vi

    Việc các cơ sở tự ý thực hiện dịch vụ bên ngoài giấy phép, vượt quá phạm vi chuyên môn rất dễ gây ra những tai biến y khoa mà hậu quả khó đong đếm. Trên thực tế đã có không ít bài học đau xót do tiến hành dịch vụ không được cấp phép, điển hình nhất là vụ bệnh nhân tử vong khi nâng ngực chui tại TMV Cát Tường cách đây vài năm.

    Trong năm 2018, cụ thể là ngày 21/6/2018, TMV New Star từng bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 35 triệu đồng do hành vi quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động. Thế nhưng hiện tại cơ sở này vẫn tiếp tục tái diễn hành vi trên, có dấu hiệu thách thức cơ quan chức năng, coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng.

    Để đảm bảo tính pháp lý của dịch vụ, bảo vệ sức khỏe khách hàng, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra TMV New Star, tránh xảy ra những hệ lụy xấu do thực hiện dịch vụ vô phép gây ra.

    Tòa soạn sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ nội dung trên trong bài viết sau.

    PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tmv-new-star-tu-van-thuc-hien-nhieu-dich-vu-khong-phep-a272097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan