+Aa-
    Zalo

    Xác định 16 đội vào vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu 2023/2024

    (ĐS&PL) - Vòng bảng Cúp C1 - UEFA Champiosn League 2023/2024 khép lại rạng sáng nay. Danh sách 16 đội giành quyền vào vòng loại trực tiếp của giải đấu được xác định đầy đủ.

    Rạng sáng 14/12, loạt trận cuối cùng của vòng bảng Cúp C1 châu Âu đã diễn ra. Trước loạt trận này, chỉ còn 2 vé vào vòng trong ở các bảng F và H chưa tìm được chủ nhân.

    Kết quả, tại bảng F, Newcastle thua AC Milan 1-2 ngay trên sân nhà và nhìn PSG đi tiếp sau trận hòa 1-1 với Dortmund. Điều này đồng nghĩa bóng đá Anh chỉ còn 2 đại diện ở vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu là Man City và Arsenal. 

    Tại bảng H, trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp cuối cùng diễn ra giữa Porto và Shakhtar Donetsk kết thúc với chiến thắng 5-3 cho Porto và đại diện Bồ Đào Nha đã có vé vào vòng 1/8. 

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Cúp C1 châu Âu 2023-2024 đã xác định được đầy đủ 16 đội bóng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

    xac dinh 16 doi vao vong 1 8 cup c1 chau au 2023 2024 3
    úp C1 châu Âu 2023-2024 đã xác định được đầy đủ 16 đội bóng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Ảnh: Reuters. 

    Những đội bóng này bao gồm: Bayern Munich, Copenhagen (bảng A), Arsenal, PSV (bảng B), Real Madrid, Napoli (bảng C), Real Sociedad, Inter Milan (bảng D), Atletico Madrid, Lazio (bảng E), Dortmund, PSG (bảng F), Man City, Leipzig (bảng G), Barcelona, Porto (bảng H).

    Man City và Real Madrid là hai đội toàn thắng vòng bảng. Đây cũng là hai nhà vô địch gần nhất của giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

    Đại diện bóng đá Anh sở hữu hàng công mạnh nhất với 18 bàn. Real Sociedad là đội thủng lưới ít nhất. Trong khi đó, MU là đội bóng để lại nhiều thất vọng nhất khi bị đứng bét bảng với 4 điểm sau 6 trận.

    Nối tiếp Man Utd, Newcastle United cũng bị loại với vị trí cuối bảng. Giải Ngoại Hạng Anh chỉ có 2 đội vượt qua vòng bảng Champions League là Man City và Arsenal. 

    Cuộc đua "vua phá lưới" Champions League mùa nay chưa có cầu thủ nào bứt lên so với phần còn lại. Antoine Griezmann, Alvaro Morata, Rasmus Hojlund và Erling Haaland đều có thành tích 5 bàn. Tuy nhiên, Hojlund không còn cơ hội nâng cao thành tích khi Man Utd bị loại.

    La Liga (Tây Ban Nha) là giải đấu có nhiều đại diện nhất ở vòng 1/8 Champions League. Cả Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và Real Sociedad đều giành quyền đi tiếp. Bundesliga và Serie A mỗi giải có 3 đại diện qua vòng bảng.

    Bên cạnh các suất vào vòng trong của UEFA Champions League, 8 đội đứng thứ ba giành quyền chơi vòng play-off UEFA Europa League.

    Dự kiến, lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu diễn ra vào ngày 18/12 tại Nyon (Thụy Sĩ).

    Các đội đầu bảng sẽ nằm cùng nhóm hạt giống đối đầu với các đội nhì bảng. Những đội bóng chung bảng đấu hoặc cùng quốc gia không phải đụng độ ở vòng đấu này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-16-doi-vao-vong-1-8-cup-c1-chau-au-2023-2024-a603407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan