+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân khiến cá chết trắng sông ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 13/6, Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã xác định được nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Phú Lộc, quận Thanh Khê.

    Ngày 13/6, Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Phú Lộc, quận Thanh Khê.

    Thiếu oxy là nguyên nhân của hiện tượng cá chết trắng trên sông Phú Lộc - Đà Nẵng - Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 9/6, đoạn sông kéo dài gần 1 km từ cống xả đường Mẹ Nhu ra đến biển Nguyễn Tất Thành - TP Đà Nẵng, người dân thấy có khá nhiều cá chết, nổi trắng trên mặt nước.

    Cá chết chủ yếu là rô phi, cá chép, đã bốc mùi hôi. Theo dòng nước, những xác cá chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành gây ô nhiễm.

    Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng đã tiến hành vớt cá chết, vận chuyển đi hủy tại bãi rác Khánh Sơn với số lượng khoảng 1,4 tấn.

    Sở TNMT đã lấy 2 mẫu nước tại thời điểm cá chết để phân tích và kết quả cho thấy hàm lượng oxy hòa tan trong nước là 0,1mg/lít và 0,9 mg/lít, thấp hơn so với quy chuẩn là 4 mg/lít. Hiện Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trườngtiến hành phân tích các chỉ tiêu khác.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-khien-ca-chet-trang-song-o-da-nang-a232907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan