+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân nền nhà ở Long Biên nóng bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân khiến nền nhà nóng bất thường là do gia đình đấu nối đường điện khoan treo quạt trần dẫn đến làm tổn thương nguồn điện.

    (ĐSPL) - Nguyên nhân khiến nền nhà nóng bất thường là do gia đình đấu nối đường điện khoan treo quạt trần dẫn đến làm tổn thương nguồn điện.

    Ngay sau khi nhận được thông tin có hiện tượng nền nhà nóng bất thường xảy ra tại nhà số 10 ngõ 399 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), nhóm công tác của công ty điện lực Long Biên kết hợp với UBND phường Ngọc Thụy, phòng TNMT quận Long Biên, ban chỉ huy quân sự quận Long Biên đã đến kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

    Nhóm quản lý điện số 2 công ty điện lực Long Biên xác định hiện tại hộ sử dụng Lê Thị Lý đang sử dụng qua công tơ điện 1 pha sau TBA Bắc Cầu 2 kiểm tra dây dẫn sau công tơ sử dụng loại cáp đảm bảo an toàn vận hành, kiểm tra hộp, điện tổng trong nhà của chị Lý không có hiện tượng rò rỉ điện, các thiết bị điện tiêu thụ trong nhà hoạt động bình thường.


    Người dân thuê khoan về đục nền nhà tìm nguyên nhân bốc ra hơi nóng. (Ảnh: Dân Việt)

    Qua thông tin khai thác khách hàng cho biết không có sự thay đổi sửa chữa nhà cửa hay các thiết bị tiêu thụ điện.

    Sau khi các đơn vị liên quan kiểm tra, quan trắc thấy vị trí phát nóng không có vật, không có hiện tượng bất thường gì về hóa học. Hộ sử dụng điện đã tiến hành đào gạch nền nhà tại vị trí phát nóng thì phát hiện thanh sắt trụ nhà nối giữa các tổng với nhau phát nóng bất thường.

    Nhóm công tác đã tách thử nguồn điện cấp cho các thiết bị thì thấy dây dẫn tại tầng 2 cấp cho quạt trần chôn ngầm trong tường có hiện tượng dò điện dẫn đến phát nóng thanh sắt.

    Sau khi tách nguồn dây dẫn cấp cho quạt trần ra khỏi vận hành, đóng điện trở lại các thiết bị trong nhà hộ sử dụng làm việc bình thường, sau khi theo dõi lại tại các vị trí phát nóng trước đây không còn nóng nữa.

    Nhóm công tác xác định nguyên nhân là do anh Nguyễn văn Phong cách đây ba tháng đã đấu nối đường điện khoan treo quạt trần dẫn đến làm tổn thương nguồn điện nên đã gây ra sự việc trên.

    Trước đó, người dân quanh ở tổ 36, phố Bắc Cầu đã xôn xao khi phiện nền một ngôi nhà trong phố bốc hơi nóng. Một nhân chứng trú tại địa chỉ trên kể lại, khi bước đến chỗ chân  cầu thang thì phát hiện thấy nền nhà bỗng dưng nóng ran đến nỗi dẫy nảy cả người nên thông báo cho người nhà.  Thấy hiện tượng lạ, cả nhà đã dùng bút thử điện thử để kiểm tra. Lúc đầu phát hiện thấy có điện, tuy nhiên chỉ vài phút thì lại không thấy hiện tượng này nữa nên rất lạ lùng. Một lúc sau gia đình đặt cái lá tươi lên chỗ phát hiện độ nóng, lá nhanh chóng bị héo.

    Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, sản xuất, truyền tải, phân phối, kinh doanh điện và sử dụng điện để sản xuất có trách nhiệm:

    1. Trang bị đầy đủ các tài liệu về quy phạm, tiêu chuẩn an toàn điện, biên soạn, ban hành, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy trình, quy tắc, nội quy về an toàn điện áp dụng trong phạm vi cơ quan, doanh nghiệp trên cơ sở tiêu chuẩn, quy phạm pháp luật hiện hành của nhà nước.

    2. Trang thiết bị điện phải có hồ sơ, lý lịch, tài liệu kỹ thuật liên quan, được quản lý chặt chẽ, cập nhật đầy đủ. Tại các vị trí vận hành phải trang bị đầy đủ các quy trình vận hành thiết bị, quy trình xử lý sự cố, quy trình an toàn thuộc các chuyên ngành liên quan, sơ đồ lưới điện, nội quy phòng cháy, chữa cháy, sổ nhật ký vận hành, dụng cụ, trang bị bảo hộ lao động cá nhân và các dụng cụ phương tiện khác theo quy định.

    3. Bố trí cán bộ, sử dụng lao động làm công việc về điện phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

    a) Có đủ tuổi đời theo quy định của luật pháp, có sức khoẻ, không mắc các bệnh về thần kinh, tim mạch;

    b) Được đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật đúng yêu cầu ngành nghề;

    c) Được huấn luyện về an toàn điện, sát hạch đạt yêu cầu, được cấp thẻ an toàn theo quy định hiện hành.

    4. Thực hiện nghiêm chỉnh chế độ, chính sách của nhà nước về bảo hộ lao động, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động. Phải đảm bảo các điều kiện làm việc, dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động làm việc an toàn khi tiếp xúc với điện.

    5. Thực hiện chế độ kiểm tra việc chấp hành quy trình, quy phạm về an toàn điện; phát hiện và khắc phục kịp thời những thiếu sót tồn tại trong đơn vị.

    6. Thực hiện đúng chế độ bảo dưỡng, duy tu, nâng cấp chất lượng, đảm bảo điều kiện an toàn vận hành thiết bị.

    7. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nhằm nâng cao hệ số an toàn của quá trình sản xuất.

    8. Khi xẩy ra sự cố, tai nạn về điện phải nhanh chóng áp dụng các biện pháp cần thiết để cấp cứu người bị nạn, giảm nhẹ thiệt hại và phải tổ chức điều tra phân tích nguyên nhân, kiểm điểm, xác định trách nhiệm, tìm ra những nguyờn nhõn chủ quan, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn sự cố, tai nạn tái diễn.

    9. Thực hiện việc thống kê theo dõi, báo cáo về sự cố, tai nạn điện theo quy định.

    10. Tổ chức hoặc tham gia tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về công tác an toàn điện.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-nen-nha-o-long-bien-nong-bat-thuong-a172893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan