+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin bác sỹ bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhi 2 tuổi tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người nhà bệnh nhi cho rằng, sự thờ ơ của các các bác sỹ đã khiến con họ tử vong. Tuy nhiên, bệnh viện phủ nhận và cho rằng cháu bé chuyển bệnh quá nhanh

    Người nhà bệnh nhi cho rằng, sự thờ ơ của các các bác sỹ đã khiến con họ tử vong. Tuy nhiên, bệnh viện phủ nhận và cho rằng cháu bé chuyển bệnh quá nhanh nên không cứu được.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk đã nhận được đơn khiếu nại của anh Mai Đức Thông (SN 1984, ngụ tổ dân phố 9, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) về việc con trai anh là cháu Mai Mạnh Toàn (SN 2015) tử vong.

    Theo đơn khiếu nại, khoảng 8h sáng 27/9, cháu Toàn bị tiêu chảy, mệt mỏi nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán cháu Toàn bị rối loạn tiêu hóa, phải nằm viện để theo dõi.

    Sau khi đã nhập viện, cháu Toàn vẫn tiếp tục bị tiêu chảy nhiều nên gia đình có báo cho điều dưỡng nói thông báo cho các y bác sỹ biết nhưng không có bác sỹ nào đến kiểm tra. Sau đó có 1 điều dưỡng mang 2 gói gói orezol, 1 viên thuốc cùng 1 gói bột nhỏ nói với gia đình cứ cho cháu Toàn uống. Sau khi uống, cháu Toàn vẫn sốt cao, đi ngoài nhiều nên gia đình báo cho điều dưỡng yêu cầu bác sỹ.

    Gia đình mong muốn được sớm làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong của cháu Toàn - Ảnh: báo Công an nhân dân

    15h30 cùng ngày, cháu Toàn sốt và lên cơn co giật nên mới được chuyển qua phòng cấp cứu. Quá lo lắng cho con, gia đình anh Thông đã yêu cầu chuyển viện lên tuyến trên. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, bệnh viện đồng ý chuyển con anh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Khi đưa cháu Toàn vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, các bác sĩ đã cho biết cháu bị mất nước quá nhiều và tổn thương nội tạng.

    11h50, ngày 28/9, cháu Toàn đã tử vong.

    Anh Thông bức xúc cho biết, nguyên nhân khiến con trai anh tử vong là do phía Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk đã quá thờ ơ và không quan tâm đến tình trạng bệnh tình của bệnh nhi.

    “Tôi muốn bệnh viện phải giải thích thỏa đáng nguyên nhân tử vong của con trai tôi và mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi để những người liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, anh Thông đau xót nói.

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Khắc Hùng lại cho rằng, không có chuyện bệnh viện không có bác sỹ đến tham khám điều trị cho cháu Toàn. Phải có bác sỹ khám bệnh mới cho nhập viện được và trong quá trình điều trị cũng có các sỹ theo dõi. “Cháu Toàn nhập viện trong tình trạng tiêu chảy cấp. Tuy nhiên, do bệnh chuyển biến quá nhanh, nếu ở bệnh viện tỉnh cũng không thể cứu được”, ông Hùng phân trần.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-bac-sy-benh-vien-tac-trach-khien-benh-nhi-2-tuoi-tu-vong-a206800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan