+Aa-
    Zalo

    Xây 40 biệt thự trái phép ở Đà Nẵng bị xử phạt....40 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho thi công 40 móng biệt thự khi chưa có giấy phép ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Công ty cổ phần Biển Tiên Sa bị xử phạt 40 triệu đồng.

    Cho thi công 40 móng biệt thự khi chưa có giấy phép ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Công ty cổ phần Biển Tiên Sa bị xử phạt 40 triệu đồng.

    Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 20/3, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Biển Tiên Sa (chủ đầu tư Dự án du lịch sinh thái Biển Tiên Sa) vì hành vi xây dựng khi chưa được cấp phép.

    Trao đổi trên báo VnExpress, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết vào chiều ngày 20/3, Công ty cổ phần Biển Tiên Sa đã nộp phạt hành chính 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép trên bán đảo Sơn Trà. Theo ông Hùng, ngoài quyết định xử phạt, UBND quận Sơn Trà cũng yêu cầu Công ty cổ phần Biển Tiên Sa dừng thi công, bổ sung các giấy tờ thủ tục để được cấp phép, trước khi xây dựng trở lại.

    Xây 40 biệt thự trái phép ở Đà Nẵng bị xử phạt....40 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí 

    Trươc đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng bán đảo Sơn Trà bị cày xới để xây dựng khu nghỉ dưỡng, UBND quận Sơn Trà cùng Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra dự án, phát hiện trong số 56 móng biệt thự (theo quy hoạch là 86 căn biệt thự) có đến 40 móng chưa có giấy phép; chủ đầu tư cũng không treo biển báo thi công theo quy định. Công trình sai phạm bị lập biên bản.

    Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động tại đây, chỉ khi nào đầy đủ thủ tục mới xem xét cho thi công trở lại…

    Trên báo Dân Việt, ông Trần Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho rằng, dự án được cấp phép xây dựng đường giao thông, thoát nước sau khi có đã có báo cáo đánh giá tác động môi trường 2007. Tuy nhiên, công ty này chỉ thi công một thời gian ngắn và dừng lại. Đến năm 2016, UBND TP.Đà Nẵng quyết định chấp thuận giãn tiến độ và yêu cầu nhanh chóng làm báo cáo tác động môi trường để gửi Sở TNMT thẩm tra phê duyệt trước khi Sở Xây dựng xem xét cấp giấy phép xây dựng mới. Tuy nhiên đến nay Công ty Biển Tiên Sa vẫn chưa làm xong thủ tục này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-40-biet-thu-trai-phep-o-da-nang-bi-xu-phat40-trieu-dong-a184791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan