+Aa-
    Zalo

    Xây mộ giả trong nhà: Đại gia “đào mồ” chôn ảo vọng bằng yểm bùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi Hoa hậu Thế giới người Việt bị bắt khẩn cấp, nhiều người mới ngã ngửa khi chân tướng “thầy bùa ngải” được hé lộ.

    (ĐSPL) - Sau khi Hoa hậu Thế giới người Việt bị bắt khẩn cấp, nhiều người mới ngã ngửa khi chân tướng “thầy bùa ngải” được hé lộ. Và điều khiến dư luận bất ngờ hơn nữa chính là sự cuồng tín thái quá của một doanh nhân khi tin vào việc giải trừ tà ma, âm khí, khơi mạch kinh doanh bằng cách… xây mộ giả trong khách sạn. Trong khi, các chuyên gia phong thuỷ, tâm linh khuyến cáo không nên rước ảo ảnh ma mị vào nhà…

    Dùng “trợ thủ tâm linh”

    Trước khi Hoa hậu Thế giới người Việt Trương Hồ Phương Nga bị bắt, đã có không ít lời đồn đại về những Mạnh Thường Quân chống lưng cho mỹ nữ này. Trong đó, đại gia H. được xem là nhân vật thoắt ẩn thoắt hiện cạnh hoa hậu. Nhưng điều mà PV muốn đề cập ở đây hoàn toàn không phải là chuyện người đẹp và đại gia mà chính là việc vén bức màn bí mật về những “chiêu tài, dụ lộc” trong làm ăn kinh doanh có một không hai mà các đại gia đã vận dụng.

    Nhiều đại gia tin theo lời phán của thầy phong thủy mà rước họa vào thân. Ảnh minh họa.

    Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian quen Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, một đại gia tên H. đã thuê khách sạn P.P.V. để kinh doanh. Đối tượng này từng kêu gọi rất nhiều thầy từ mọi nơi về để “làm phép”, “yểm bùa” cho công việc làm ăn của mình được xuôi chèo mát mái. Trong số rất nhiều thầy được H. gọi về, có một vị tên là Chúc Lâm về để xem phong thủy nhằm che mắt thiên hạ. Nhưng thực chất bên trong, Chúc Lâm là người làm bùa phép giúp H.?

    Khi vụ việc lừa đảo của Hoa hậu vỡ lở, bà V.T.N.H. (SN 1958, mẹ vợ H.), đồng thời là nạn nhân của vụ án đã lên tiếng với báo chí rằng: “H. rất hay đi miếu, đình, đền để cầu cơ. Không những thế, H. gọi tới mấy chục vị thầy về để cúng bái (trong đó có vị tên là Chúc Lâm chuyên về phong thủy). Sau khi được H. mời về khách sạn P.P.V., ông này nói nơi đây có nhiều vong linh hồn ma thất lạc, nên cần phải chế ngự thì mới làm ăn được? Thế là ông ta giúp H. xây một ngôi mộ giả trên sân thượng của khách sạn. Ngày nào, H. cũng ra thắp nhang rồi cầu xin đủ mọi điều...”.

    Liên quan đến vị đại gia H. cũng có nhiều lời đồn đoán. Dư luận từng đặt câu hỏi, chả hiểu làm “bùa phép” gì mà H. đi đến đâu, nói câu gì người ta cũng đưa tiền cho mà không hề nghĩ ngợi gì?! Phải chăng có “trợ thủ tâm linh” nên H. đã dụ được nhiều người “tự nguyện” đưa tiền để H. đầu tư kinh doanh khách sạn? Nhưng cũng có người cho rằng, chiêu xây mộ giả trong khách sạn trừ tà ma đã khiến H. bị “gậy ông đập lưng ông”, gặp tai họa?

    Việc xây mộ giả trong khách sạn để giải trừ tà ma giúp công việc kinh doanh hanh thông của H. ban đầu nghe có vẻ là một câu chuyện hoang đường. Nhưng theo tìm hiểu của PV, trong giới làm ăn, kinh doanh, họ có những chiêu “dụ tài, chiêu lộc” mà đến cả các chuyên gia phong thuỷ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng phải “chào thua”.

    Trong quá trình tìm hiểu về những chiêu ứng dụng thuật phong thủy để “trợ giúp” cho hoạt động kinh doanh của nhiều đại gia, PV cũng đã trực tiếp được nghe chủ khách sạn tên M.L. (Hà Nội) chia sẻ rằng, bà cũng từng được thầy phán phải xây mộ giả, xây ngầm ở vị trí dưới chân cầu thang để “yểm bùa”, đồng thời phải chôn cả “thuốc giải” mới có thể xua đuổi tà ma. Theo lời kể của nữ đại gia này, khi đi xem, thầy phong thủy đã “bắt mạch” cho thửa đất và nói rằng do khu đất đó trước đây là vùng đất giải toả, có ba vong chết trẻ đeo bám nên công việc kinh doanh sẽ luôn gặp trục trặc. Thậm chí, những người sống trên thửa đất đó cũng sẽ gặp tai ương?

    Mặc dù là người rất “sính” phong thuỷ nhưng khi nghe thầy gieo quẻ phải làm mộ giả để hoá giải tai ương, nữ đại gia này “bán tín bán nghi” và không thực hiện theo lời thầy phán. “Tôi cảm giác như có điều gì đó rất u ám. Việc thầy phán phải xây mộ giả trong nhà khiến tôi cảm thấy bất an”, bà M.L. nói.

    Tuy nhiên, sau hơn một năm xây dựng khách sạn (gia đình bà M.L. ở luôn tầng 5 của khách sạn-PV) và đưa vào vận hành, việc làm ăn của bà M.L. èo uột, tiền thu hàng ngày chỉ đủ thuê nhân viên. Không những thế, cũng trong quãng thời gian đó, cậu con trai 16 tuổi bất ngờ bị tai nạn gãy 5 xương sườn và phải mổ não. Thấy lời thầy có vẻ linh ứng, vị chủ khách sạn M.L. đã tìm đến một thầy cao tay ở Hưng Yên để cậy nhờ. Theo lời thầy, đất có nhiều vong và phải “sang tên, đổi chủ”. Thấy vậy, bà M.L. đã cho người khác thuê lại. Tuy nhiên, đến nay đã có 5 người đến thuê khách sạn nhưng đều không “trụ” được, công việc kinh doanh như... đi vào ngõ cụt. Cuối cùng, bà M.L. đã phải treo biển rao bán nhà nhưng cho đến nay cũng vẫn chưa có ai một lần ngỏ ý hỏi mua.

    Chuyện hoang đường!

    Đem câu chuyện về những lời phán có “trợ thủ tâm linh” trong việc kinh doanh cũng như những chiêu “yểm bùa” quái dị mà nhiều người đang áp dụng đến chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Tuấn Kiệt- công ty Phong thuỷ Tuấn Kiệt, PV nhận được câu trả lời: “Việc thầy phong thủy phán xây mộ giả trong nhà hay khách sạn để giải trừ tà ma là một chuyện hết sức hoang đường. Người tin theo chỉ có thể là những trường hợp lập dị, khác người và rất mê tín. Trong thuật phong thuỷ cũng như những tài liệu mà tôi từng nghiên cứu cũng chưa từng nghe nói có thuật phong thủy lập dị này. Dù là xây mộ giả cũng sẽ chứa đựng âm khí khiến cho cả khu đất trở nên u ám. Nhìn ở góc độ tâm linh thì việc xây mộ giả là phản khoa học. Chẳng ai giải trừ tà ma bằng một hình ảnh chết chóc. Nếu gia chủ muốn cầu may thì có thể đặt những vật phong thủy, biểu tượng may mắn trong nhà chứ không nên mê muội tin theo lời thầy phán”.

    Vị chuyên gia phong thuỷ này chia sẻ, phong thủy là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người. Tuy nhiên, vì được khoác lên chiếc áo huyền ảo, nửa hư nửa thực mà thời nay, phong thủy được xem là vũ khí tối thượng để pháp sư kiếm bộn tiền, đại gia chi tiền khủng mua sự giàu có, quyền lực, bình an, còn các kiến trúc sư thì nương vào đó để tăng niềm tin của khách hàng. Mặt tích cực của phong thủy là vận dụng hiểu biết để giúp con người tìm nơi trú ngụ bình an, tốt lành. Nhưng một khi phong thủy bị hiểu sai thì không ít khách hàng rước họa vào thân, chưa kể phải chi bạc tỉ, mà vẫn rơi vào cảnh tan cửa nát nhà. “Có đại gia chi tới hàng chục ngàn đô để săn cả tượng nhà mồ (8.000USD - 12.000 USD/cặp), chỉ mong cầu được, ước thấy. Chưa kể những phi vụ đào, nắn mồ mả, tìm long mạch, tất cả chỉ là hù dọa phong thủy mà lắm người tin”, chuyên gia Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn chứng.

    TS. Vũ Thế Khanh- Tổng Giám đốc liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA).

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, TS. Vũ Thế Khanh- Tổng Giám đốc liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho rằng: “Đó chỉ là những chiêu “bới bèo ra bọ” để “làm tiền” của các thầy phong thuỷ rởm. Và những người làm theo lời thầy phán xây mộ giả trong nhà là thể hiện sự cuồng tín thái quá. Việc xây mộ giả trong khách sạn hoặc trong nhà càng gây ra sự u ám cho khu đất và chính gia chủ. Không những thế việc khấn vái hàng ngày trước ngôi mộ đó mà không biết mình đang cầu cúng ai thì càng điên rồ. Bởi trên thực tế, ngay cả nhiều gia đình sống gần khu nghĩa trang, họ cũng muốn chuyển đi nơi khác. Người ta muốn di dời mộ đi chẳng được mà lại có người “vẽ” ra thuật phong thuỷ lạ đời để rước những điều thê lương vào trong nhà và tạo ra những ảo ảnh ma mị”.

    Phong thủy không thể thay đổi vận mệnh

    TS. Vũ Thế Khanh cũng cho rằng, những khu đất xấu, hướng xấu trong phong thủy muốn hóa giải thì phải thay đổi bản thân đối tượng đó (hoặc dùng vật phẩm phong thủy để hóa giải một phần) chứ không thể xây mộ giả hoặc dùng “thuốc giải” mà có thể giải quyết tất cả được. Bởi lẽ, phong thủy không thể thay đổi vận mệnh vì bản chất của phong thủy là thuận theo tự nhiên. “Sự mê muội thái quá bao giờ cũng tạo ra những hiệu ứng vô cùng xấu đối với xã hội” – TS. Khanh nhấn mạnh.

    Nhóm phóng viên

    Xem thêm clip: Thầy phong thủy dự đoán gì về năm con Dê?


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-mo-gia-trong-nha-dai-gia-dao-mo-chon-ao-vong-bang-yem-bua-a91498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan