+Aa-
    Zalo

    Xe hơi "chết đuối" trong biển nước, thực khách bất đắc dĩ gác chân ngồi ăn ở nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi hàng loạt các phương tiện giao thông đều chết máy nằm la liệt trên đường vì ngập úng thì nhiều quán ăn vẫn mở cửa phục vụ khách.

    Trong khi hàng loạt các phương tiện giao thông đều chết máy nằm la liệt trên đường vì ngập úng thì nhiều quán ăn vẫn mở cửa phục vụ khách. Thế nhưng vì rút chậm, nhiều thực khách phải bất đắc dĩ vừa ngồi ăn vừa gác chân tránh nước.

    Sau đêm mưa lịch sử do ảnh hưởng của bão số 9, đến sáng ngày 26/9 hàng chục tuyến đường ở TP. HCM vẫn chìm trong nước. 

    Đến 12h trưa ngày 26/11, sau gần 20 giờ đồng hồ chìm trong biển nước, đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình) vẫn còn bị ngập sâu. Hàng chục ôtô vẫn bất động do bị chết máy từ đêm qua - Ảnh Dân trí.

    Từ sáng sớm, nhiều xe cứu hộ đổ về đây để "giải cứu". Tài xế Lê Tuấn Anh cho biết xe bị chết máy lúc gần nửa đêm, nước ngập vào gần lút ghế nên không ngủ được tại chỗ, phải tá túc bên hiên quán. "Sáng nay nước rút bớt tôi mới múc ra để chuẩn bị xe kéo tới mang đi", anh này cho hay.

    Trong đêm mưa ngập kỷ lục, một đoạn đường Phan Huy Ích dài gần 2 km mênh mông nước. Theo người dân bên tuyến đường, vào thời điểm gần khuya, nhiều chỗ nước dâng cao đên ngập bụng người lớn, hàng trăm ôtô, xe máy bị chết máy xếp hàng dài hai bên dọc đường, các con hẻm.

    Trong thời gian gần trưa, có rất ít xe cứu hộ tới kéo các xe chết máy, mỗi khi có một xe tới, các chủ xe lại tiếp cận để nhờ cẩu nhưng những xe này đều đã được đặt trước.

    Trong hàng chục ôtô đang nằm chờ, thì cứ khoảng gần 2 giờ mới có một chiếc được kéo đi. Nhiều chủ, tài xế bỏ xe lại ngâm nước từ tối qua đến trưa nay.

    Đến 11h, nhiều đoạn trên tuyến đường này vẫn bị ngập sâu lút bánh xe máy. Hàng loạt ôtô, xe máy đi vào tiếp tục gặp nạn.

    Bị ôtô chạy nhanh tạo sóng nước xô ngã xe máy, đổ hết đồ đạc, người đàn ông này chỉ biết ấm ức nhìn theo "thủ phạm" một cách bất lực.

    Quán ăn ngập nước gần đến đầu gối, khách phải ngồi gác chân để ăn uống.

    Cửa xếp ở một cơ sở kinh doanh bị xô ngã do nước từ con hẻm và kênh Hy Vọng đối diện chảy mạnh ập vào đêm qua.

    Chị Lan cho hay ngoài đường nước ngập tới bụng người lớn, cửa hàng của chị bị ngập quá đầu gối, nhiều hàng hóa ngập trong nước suốt tối qua đến nay.

    Gần đến trưa ngày 26/11, nước rút bớt, một số hộ dân tát nước ra ngoài, dọn dẹp nhà cửa, quán xá.

    Từ sáng sớm cùng ngày, công nhân công ty thoát nước phải mở các nắp cống giữa đường và canh người đi đường khỏi lọt vào hố. Người dân nơi đây cho biết từ sáng đến trưa nhưng nước chỉ rút khoảng 30 cm.

    Người dân nơi đây bức xúc cho biết kênh Hy Vọng từ sân bay Tân Sơn Nhất đổ ra kênh Tham Lương, chạy qua rốn ngập của quận Tân Bình bị rác bịt kín, nước chảy xiết tràn ra khiến đoạn đường này nhanh ngập và lâu thoát nước.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-hoi-chet-duoi-trong-bien-nuoc-thuc-khach-bat-dac-di-gac-chan-ngoi-an-o-nha-hang-a252717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan