+Aa-
    Zalo

    Xe tải chở hàng đông lạnh mất lái trong hầm Hải Vân, một người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Khoảng 9h30 ngày 20/8, một xe tải đông lạnh lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc qua hầm Hải Vân thì tông thẳng vào thành của hầm khiến 1 người tử vong.

    (ĐSPL)- Khoảng 9h30 ngày 20/8, một xe tải đông lạnh mang biển kiểm soát tỉnh Bạc Liêu lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc qua hầm Hải Vân. Khi đến vị trí trên thì xe tải bất ngờ tăng tốc đột ngột, lao đi với tốc độ 73km/h.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Tin tức từ Tuổi trẻ, tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 4+012 - 1+993 trong hầm đường bộ Hải Vân (cách cửa hầm phía Bắc khoảng 500 m) khiến một người chết, một người bị thương nặng.

    Tài xế xe tải đã bật tín hiệu đèn báo hiệu nguy hiểm, phụ xe mở cửa có ý định nhảy xuống. Qua camera giám sát, Trung tâm điều hành Hầm đường bộ Hải Vân nhận thấy xe này có dấu hiệu bất thường nên thông báo đóng cửa hầm hai đầu và triển khai các phương án cứu hộ.

    Tuy nhiên, khi còn cách cửa hầm khoảng 500m thì xe tông thẳng vào thành của hầm đường bộ. Do bồn chứa dầu bị vỡ nên dầu chảy tràn ra, gặp bình ắc quy trong xe bị chập điện nên bén lửa. Rất may đội cứu hộ đã có mặt kịp thời để khống chế đám cháy, đưa tài xế ra ngoài.

    Chiếc xe tải lao lên thành hầm hư hỏng nặng.

    Ông Cao Bá Giang, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) cho biết khi xảy ra tai nạn, xe bẹp dúm nên cả tài xế lẫn phụ xe đều bị mắc kẹt. Đơn vị này phải cưa cabin để đưa tài xế đi cấp cứu, riêng phụ xe đã tử vong nên phải dùng xà beng để đưa ra ngoài.

    Trung tâm điều hành hầm đường bộ Hải Vân đã điều động hơn 100 nhân viên cứu hộ để giải phòng hiện trường, tránh ùn tắc trong hầm, đồng thời làm sạch lớp dầu tràn ra mặt đường, các khe rãnh trong hầm đề phòng nguy cơ cháy nổ. Đến gần 13g30, xe tải bị nạn vẫn chưa được đưa ra khỏi hầm.

    Ông Giang cho biết xe tải đông lạnh này chở theo tôm tươi nên đơn vị đã có những biện pháp đảm bảo tài sản cho người bị nạn.Trong quá trình thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo giao thông trong hầm.

    Đến 14 giờ cùng ngày, xe bị nạn vẫn chưa được đưa ra khỏi hầm

    Phía Hamadeco cũng đã cùng các đơn vị công an, cảnh sát PCCC, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng điều tiết giao thông đảm bảo xe lưu thông liên tục qua hầm.

    Báo Giao thông đưa tin, được biết, ngoài phụ xe tử vong và tài xế bị thương nặng. Vụ tai nạn cũng khiến chiếc xe tải đông lạnh bị hư hỏng nặng, cabin xe bị bẹp dúm, động cơ bị vỡ hoàn toàn, thùng xe bị dồn biến dạng. Vụ tai nạn cũng khiến thành hầm bị trầy xước, hư hỏng hoàn toàn 1 bộ đèn hướng dẫn thoát hiểm, 1 bộ đèn xoay cảnh báo tín hiệu thoát hiểm. Riêng kết cấu bê tông thành hầm đang chờ kiểm tra.

    Đến 14h cùng ngày, xe bị nạn vẫn chưa được đưa ra khỏi hầm. Phía Hamadeco đã có báo cáo nhanh gửi Tổng Cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải thông báo nhận định ban đầu của vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật, xe bị mất phanh hoặc vượt tốc động cơ, lái xe đã không làm chủ được tay lái và làm chủ được xe ô tô.

    Hiện nguyên nhân chính thức vụ tai nạn đang chờ điều tra, kết luận của các cơ quan chức năng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] Ec8X36Ngrm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-cho-hang-dong-lanh-mat-lai-trong-ham-hai-van-mot-nguoi-chet-a107080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.