Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Xem sức mạnh kinh hoàng của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa đạn đạo là vũ khí chiến lược của các cường quốc quân sự, nó mang sức mạnh hủy diệt vô cùng lớn, nhất là khi mang đầu đạn hạt nhân.

    Tên lửa đạn đạo là vũ khí chiến lược của các cường quốc quân sự, nó mang sức mạnh hủy diệt vô cùng lớn, nhất là khi mang đầu đạn hạt nhân.

    [mecloud]aOtynIWeZg[/mecloud]

    Tên lửa đạn đạo được phát triển đầu tiên ở Đức và được sử dụng trong chiến tranh thế giới 2 với tên V2. Nó có tầm bắn 320km, là tiền thân của tên lửa đạn đạo tầm trung ngày nay.

    Hiện nay, tên lửa đạn đạo được chia làm 4 loại, tên lửa đạn đạo chiến thuật (dưới 300 km), tên lửa đạn đạo tầm ngắn (dưới 1.000 km) và tầm trung (dưới 5.000 km), và tên lửa liên lục địa (hơn 5.500km) có tốc độ lớn hơn và tầm bắn xa hơn rất nhiều.

    Các loại tên lửa này được phóng đi từ tàu ngầm hoặc căn cứ mặt đất. Về lý thuyết, tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể phóng tới bất kỳ mục tiêu nào trên trái đất.

    Hiện nay, Mỹ, Nga và Trung Quốc đã phát triển thành công tên lửa liên lục địa. Anh và Pháp có các tên lửa tầm trung và chủ yếu được phóng từ tàu ngầm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-suc-manh-kinh-hoang-cua-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-a114887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.