+Aa-
    Zalo

    Xét xử người cha lạnh lùng ra tay sát hại 2 con gái ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 vụ án liên quan tới việc bố tàn nhẫn ra tay giết chết con gái đã liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc trong vòng chưa đầy 1 tuần, gây chấn động dư luận nước này.

    2 vụ án liên quan tới việc bố tàn nhẫn ra tay giết chết con gái đã liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc trong vòng chưa đầy 1 tuần, gây chấn động dư luận nước này.

    2 bé gái đáng thương chết dưới tay của chính bố ruột. Ảnh: Helino

    Ngày 30/10 vừa qua, Tòa án thành phố Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) tiến hành xét xử vụ án giết người với nạn nhân là 2 bé gái Vi Thi San (6 tuổi) và Vi Tuệ San (4 tuổi) và hung thủ không ai khác lại chính là bố ruột của các em, người đàn ông họ Vi.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 2h chiều ngày 3/6, Vi Thi San và Vi Tuệ San đột nhiên mất tích trong lúc cùng bố đi chơi trên ngọn núi ở Liễu Châu cách nhà không xa.

    Tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy các bé nên gia đình quyết định đến báo cảnh sát. Khi đó, Vi tỏ ra sốt sắng và lo lắng cho tung tích của các con.

    Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức phong tỏa ngọn núi, điều động lực lượng đến lùng sục khắp các ngõ ngách, quyết tìm cho ra 2 bé gái, tổng cộng có đến 400 người tham gia vào công cuộc tìm kiếm và cứu nạn.

    Sau nhiều nỗ lực thì vào ngày 8/6, cảnh sát cũng tìm thấy thi thể của Vi Thi San và Vi Tuệ San nằm ở phía sau ngọn núi. Lúc này, tất cả mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn lên người bố. Không lâu sau bị "sờ gáy", Vi thừa nhận mình chính là hung thủ giết chết 2 cô con gái.

    Theo lời khai của Vi, hắn đã đưa 2 con gái đến chơi tại một ngôi nhà đá bỏ hoang trên núi. Lợi dụng các con đang nằm nghỉ, người bố tàn độc đã dùng tay lần lượt bóp cổ từng bé đến chết.

    Sau đó, hắn đưa thi thể 2 chị em đến vứt ở một vách núi ít người qua lại rồi nhanh chóng trở về báo với gia đình rằng bị lạc mất con. Động cơ gây án của Vi ban đầu được xác định là do áp lực từ mâu thuẫn gia đình.

    Vi thừa nhận áp lực và món nợ lớn chính là nguyên nhân khiến hắn trở nên quẫn trí đến nỗi không làm chủ được bản thân mà ra tay sát hại các con.

    Hiện tại, vụ án vẫn đang được tòa tích cực xét xử để nhanh chóng đưa ra mức án phạt dành cho tội ác của Vi.

    Bé gái may mắn sống sót sau khi bị bố ném từ trên mép đá. Ảnh: Wsbuzz.

    Sáng ngày 26/10, một vụ án thương tâm khác cũng liên quan tới việc bố hại chết con gái đã xảy ra tại Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Các bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Mã Quý bất ngờ phát hiện một bé gái mới sinh được 6 tiếng bị mất tích.

    Nhận thấy cha của đứa bé là anh Lê có nhiều biểu hiện khả nghi, các nhân viên y tế đã gọi báo cảnh sát. Sau khi tra hỏi, ông Li thừa nhận vì muốn có con trai nên đã cho con gái vào túi ny lông, ném con mới sinh từ một vách đá xuống khu vực rừng bên dưới. 

    Lực lượng cứu hộ ngay lập tức đi tìm kiếm em bé. Họ nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của em, và xác định vị trí ở bên dưới vách đá khoảng 30 m. Bé gái may mắn không bị thương nặng do vướng vào các cành cây. Hiện bé đã ổn định sức khỏe và được mẹ chăm sóc.

    Người đàn ông họ Li cho biết, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo. Trước khi bé gái được sinh ra, anh đã có 2 người con gái và 1 cậu con trai. Thế nhưng, anh Lê vẫn muốn có thêm một đứa con trai nữa. Tuy nhiên, trái với mong đợi, vợ anh lại sinh ra một bé gái. Ông Li đang bị cảnh sát giam giữ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nguoi-cha-lanh-lung-ra-tay-sat-hai-2-con-gai-ruot-a249788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan