+Aa-
    Zalo

    Xét xử nhóm thanh niên 9x đâm bảo vệ trường học tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bực tức vì bị đánh khi vào khu nội trú "tán gái", Bàng gọi điện cho cậu ruột mang hung khí đến đánh một bảo vệ trường THPT Khâm Đức tử vong.

    Bực tức vì bị đánh khi vào khu nội trú "tán gái", Bàng gọi điện cho cậu ruột mang hung khí đến đánh một bảo vệ trường THPT Khâm Đức tử vong.

    Ngày 18/7, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử các bị cáo Hồ Văn Mượng, Hồ Văn Bổng (cùng 22 tuổi) và Hồ Văn Bàng (26 tuổi, cùng ngụ xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) về tội Giết người.

    3 bị cáo, từ trái qua: Mượng, Bàng và Bổng tại tòa. Ảnh: News zing

    Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 8/9/2017, Bàng cùng 3 bạn học khác qua khu nội trú nữ của trường THPT Khâm Đức (huyện Phước Sơn) để trêu chọc các bạn nữ.

    Tại đây, nhóm của Bàng nói chuyện lớn tiếng gây ồn ào nên ông Nguyễn Mạnh Tùng (SN 1974, trú thị trấn Khâm Đức) - bảo vệ khu nội trú, đến nhắc nhở nhóm của nam sinh này về lại khu ký túc xá nam. Khi ra về, Bàng đi sau nên bị ông Tùng dùng gậy đánh trúng vào vai.

    Bực tức, Bàng đã gọi điện thoại cho cậu ruột là Hồ Văn Bổng. Lúc này, Bổng đang ngồi nhậu cùng với Hồ Văn Mượng và một số người khác. Bổng rủ Mượng, cầm thêm cây gậy ba trắc và một con dao tự chế đến trường tìm ông Tùng để “nói chuyện”.

    Khi đến trường THPT Khâm Đức, Bổng cầm cây gây ba trắc đánh ông Tùng nhiều lần, còn Mượng dùng ao chém ông Tùng 2 nhát và đâm một nhát vào vùng đùi.

    Bàng chứng kiến sự việc trên nhưng không can ngăn. Gây án xong, 3 người ném hung khí xuống suối rồi về nhà ngủ. Nạn nhân ngay sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

    Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mượng 20 năm tù, Bổng 18 năm tù và Bàng 14 năm tù. Ngoài ra, 3 bị cáo phải bồi thường thiệt hại 189 triệu đồng và chu cấp tiền nuôi dưỡng cho 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nhom-thanh-nien-9x-dam-bao-ve-truong-hoc-tu-vong-a236869.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan