+Aa-
    Zalo

    Xích cổ, trói tay bắt đứng giữa trời đông giá rét vì...nghiện game

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mấy năm gần đây, có không ít vụ về những thanh thiếu niên vì ham mê chơi game mà bị gia đình đánh đập, xích cổ hay bị trói tay, chân bắt đứng giữa trời đông giá rét khiến

    Mấy năm gần đây, có không ít vụ về những thanh thiếu niên vì ham mê chơi game mà bị gia đình đánh đập, xích cổ hay bị trói tay, chân bắt đứng giữa trời đông giá rét khiến dư luận xôn xao.

    Bé trai nghiện game trộm vàng đi bán, gia đình dùng khoá xích cổ để khỏi đi

    Gần đây nhất là vụ việc xảy ra vào ngày 1/3/2018 vừa qua. Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã mời những người có liên quan, xác minh vụ việc em Lê Bá Nam (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Khuyến Nông) bị người thân dùng dây xích khóa cổ.

     

    Nam bị quấn xích nhiều vòng quanh cổ - Ảnh: Tri thức trẻ.

    Được biết, Nam là con đẻ của anh Lê Bá Ninh, trú tại xã Khuyến Nông. Bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi, bà nội Nam) cho biết, mẹ Nam mất khi cậu bé còn nhỏ, người cha đi bước nữa và thường xuyên đi làm ăn xa nên cậu bé ở với bà nội. Cụ bà kể rằng Nam rất hư hỏng, không nghe lời người lớn suốt ngày lêu lổng, chơi game, trộm cắp.

    Bà Phúc kể rằng, trưa 28/2, người chú Lê Bá Chót (29 tuổi) đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà. Sợ không quản được cháu nên bà Phúc đã sai anh Chót dùng xích khóa cháu lại để cậu bé không bỏ nhà đi chơi nhưng sau đó Nam đã tìm cách ra khỏi nhà với mục đích tìm kìm phá khóa.

    Ông xích cháu vào cột điện trị mê game

    Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 9/8/2015, khi ông Nguyễn Văn T. (60 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện mình bị mất 200 ngàn đồng. Do có đứa cháu ngoại tên H. (13 tuổi) nhiều lần ăn trộm tiền đi chơi game nên ông T. đoán chắc là đứa cháu hư hỏng này lại lấy trộm tiền.

    Vì thế, ông T. liền lấy xích xích tay cháu H. lại và đưa ra cột điện giữa khu chung cư cột lại cùng với bảng hiệu một bên với dòng chữ thông báo “cháu bé này trộm tiền, trốn học, nghiện game”. Mục đích của ông T. là để bêu rếu cháu bé.

    Ông T. dẫn đứa cháu nghiện game lên phường nhờ can thiệp, giáo dục - Ảnh: Gia đình và xã hội.

    Sau khi cột ở cột điện khoảng 1 tiếng đồng hồ, cháu H. bị kiến đốt ở chân, nhiều người phát hiện liền nói cháu H. nên nhận lỗi với ông để được thả nhưng cháu H. một mực không van xin và nói “cháu không lấy tiền của ông”.

    Ông T. cho biết, sau khi bố mẹ cháu H. ly dị, cháu H. về ở với ông từ lúc hai tháng tuổi. Khi lớn lên, H. thích chơi game và dần dần nghiện game, sa sút việc học hành. Chơi game ở nhà bị la mắng, cháu H. liền ra quán chơi game, tiền của ai trong nhà để sơ hở thì bị H. lấy trộm để đi chơi game.

    Cha xích con ngoài hiên nhà để trị nghiện game online

    Ông T. (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, do quá bực tức vì nhiều lần con trai bỏ đi khỏi nhà để chơi game mà không khuyên giải được nên ông mới xích con như vậy. Ông T. sợ thả ra, con trai lại bỏ đi luôn.

    Ông T. nói thêm rằng, cách đây hai ngày, gần 20 người trong gia đình, họ hàng, làng xóm đã tổ chức “vây bắt” được cháu T. (con trai ông T., học sinh lớp 8) sau 6 ngày đêm bỏ nhà đi chơi game.

    Đến ngày 15/11/2015, ông T. vẫn xích chân con mình vào cây cột ngoài hiên nhà để “trị bệnh” nghiện game online. Đến giờ ăn, vợ ông sẽ đưa đồ ăn cho, còn việc ngủ, vệ sinh cũng tại chỗ vào bô.

     

    Cháu bé bị cha xích ngoài hiên nhà vì đam mê điện tử - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nghiện game, bị bố lột truồng, trói giữa trời 15 độ C

    Hơn 9 giờ ngày 21/2/2013, tại thôn Xuân Úc (xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), cậu bé Vũ Văn Đ. (13 tuổi) bị lột trần truồng, người không mảnh vải trói vào gốc cây cột điện ven đường trước cửa nhà kêu khóc thảm thiết dưới cái rét 15 độ C. 

    Bé trai bị bố lột truồng, trói cột điện giữa trời rét - Ảnh: Tiền Phong.

    Ngay lúc đó, Đội Thanh tra giao thông số 3, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đi làm nhiệm vụ qua nhìn thấy cảnh tượng liền quay xe lại. Thấy lực lượng chức năng dừng xe ô tô, người bố ngay lập tức từ nhà chạy ra nhanh tay cởi dây trói cậu bé.

    Các cán bộ thanh tra giao thông khuyên giải ông bố không được dạy con như thế và yêu cầu đưa cậu bé vào nhà mặc quần áo lại. Ông này liền giải thích sở dĩ phải lột truồng con ra rồi đem trói vào cây cột điện trước cửa nhà là nhằm “giáo dục, răn đe, dọa...” cho xấu hổ với mọi người, bạn bè để con ông không dám bỏ học đi chơi điện tử nữa.

    Từ những vụ liên quan đến việc nghiện game của các thanh thiếu niên vừa qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho tất cả chúng ta về những hệ lụy có thể xảy ra nếu nghiện game. Đây không những là bài học cho các bạn trẻ về tác hại của việc quá đam mê game mà còn là kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, xử sự với con em mình nếu gặp tình huống tương tự để không xảy ra những cảnh tượng thương tâm.

    Hằng Thanh(T/h)

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xich-co-troi-tay-bat-dung-giua-troi-dong-gia-ret-vinghien-game-a221170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan