+Aa-
    Zalo

    Xin được tiêm ma túy để chết nhưng không được, người đàn ông cầm dao đe dọa bác sĩ

    (ĐS&PL) - Thông tin một người đàn ông cầm dao đe dọa bác sĩ và y tá khi không xin được tiêm ma túy đang thu hút sự chú ý của dư luận.

    Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước sự việc một người đàn ông xin được tiêm ma túy vào người để chết nhưng không thành nên đã cầm dao đe dọa y tá và bác sĩ ngay trong bệnh viên. Ngay sau đó, người này đã bị công an bắt giữ.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 6h sáng ngày 20/3/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Sengkang, Singapore.

    Bị cáo Shen Weiming (48 tuổi) đã nhận 2 tội danh theo Luật ngăn chặn quấy rối vào thứ Ba (ngày 26/12/2023), và 4 tội danh còn lại sẽ được xem xét khi thẩm phán tuyên án.

    xin duoc tiem ma tuy de chet nhung khong duoc nguoi dan ong lap tuc cam dao de doa bac si va y ta
    Bị cáo Shen Weiming. Ảnh: Liên Hà.

    Theo vụ án, bị cáo được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sengkang để do nhịp tim nhanh. Đến bệnh viện, bác sĩ tiến hành lấy máu xét nghiệm nhưng bị cáo nhất quyết yêu cầu bác sĩ tiêm cần sa cho chết. Tuy bác sĩ đã khuyên nhủ và trấn an nhưng bệnh nhân vẫn không nghe.

    Không ngờ, khi khám bệnh xong, bị cáo hỏi bác sĩ có được hút thuốc không nhưng bị từ chối. Càng bị kích động, đối tượng này bắt đầu chửi bới bác sĩ rồi rút ống đặt nội khí quản khiến máu chảy ra.

    Dù hai bác sĩ và hai y tá đã cố gắng cầm máu nhưng Shen Weiming ngày càng tỏ ra kích động. Đối tượng khua tay, khua chân, đồng thời rút từ trong túi quần ra một con dao Thụy Sĩ rồi chĩa vào nhóm nhân viên y tế. Cuối cùng, một y tá đành phải gọi cảnh sát đến hiện trường vụ việc.

    Sau khi đe dọa bác sĩ và y tá, bị cáo đi vòng quanh bệnh viện để tìm lối thoát, trên tay vẫn cầm con dao sắc. Đặc biệt, Shen Weiming còn chĩa dao vào một y tá khác, rồi đi qua lối xe cứu thương để thoát. Chiều cùng ngày, đối tượng đã  bị cảnh sát bắt giữ.

    Cơ quan công tố chỉ ra trước đó bị cáo đã từng ngồi tù vì tội lạm dụng ma túy và các tội danh khác. Đồng thời nạn nhân trong vụ việc là công chức đang thi hành công vụ nên hành động của bị cáo là hoàn toàn sai trái.

    Khi cầu xin sự thương xót, luật sư của bị cáo cho rằng, bị cáo là người lao động bình thường, luôn mắc các vấn đề về tâm lý, điên loạn do ma túy, đồng thời chỉ ra rằng hành vi của bị cáo ở nhà trước khi xảy ra vụ việc cũng không ổn định.

    Phương Linh(Theo Liên Hà)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-duoc-tiem-ma-tuy-de-chet-nhung-khong-duoc-nguoi-dan-ong-cam-dao-de-doa-bac-si-a605119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan