+Aa-
    Zalo

    Xin nghỉ để đưa vợ đi đẻ, nam nhân viên bị cấp trên đuổi việc chỉ sau 1 ngày

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của người đàn ông sống tại Malaysia xin nghỉ việc để đưa vợ đi đẻ nhưng lại bị công ty đuổi việc khiến nhiều người bức xúc.

    Cụ thể, người đàn ông có nickname Danny (Malaysia) đã chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện anh bị cấp trên sa thải vì xin nghỉ phép để đưa vợ đến bệnh viện để sinh con.

    World Of Buzz đưa tin, anh đã nhắn tin xin quản lý của mình nghỉ phép một tuần để chăm vợ mới sinh con nhưng bị từ chối.

    Cấp trên của Danny còn tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện: “Tôi tưởng anh nói vợ anh đến 25/5 mới sinh cơ mà? Tại sao lại sinh sớm như vậy".

    Dù Danny đã giải thích ngày dự kiến sinh nó chỉ mang tính chất dự báo chứ không hề chính xác, và điều này cũng là việc bất ngờ không có sự chuẩn bị trước. Tuy nhiên, người quản lý không chấp nhận và chỉ quan tâm rằng những đầu việc của anh sẽ do ai đảm trách.

    "Ai sẽ làm những công việc đó khi cậu nghỉ phép? Tôi à? Tốt nhất là cậu nên nghỉ việc đi".

    xin nghi de dua vo di de nam nhan vien bi cap tren duoi viec chi sau 1 ngay
    Người chồng bất ngờ bị đuổi việc chỉ vì xin nghỉ phép để đưa vợ đi đẻ. Ảnh minh họa

    Người sếp sau đó gây khó khăn khi bắt anh cung cấp hình ảnh xác thực vấn đề vợ đi sinh. Tuy nhiên dù đã thực hiện theo lời vị cấp trên yêu cầu nhưng người này không có ý định thỏa hiệp.

    Cấp trên tỏ thái độ gay gắt: "Cậu đúng là thứ rắc rối. Cứ nghỉ đi và đừng quay lại nữa. Chúng tôi không cần cậu".

    Vì là lao động chính nên Danny đã năn nỉ cấp trên thậm chí anh còn xin lỗi tuy nhiên vị sếp này vẫn kiên quyết phản đối.

    Người này thậm chí còn thông báo công việc của Danny đã được thay thế bởi một người khác, đồng thời chặn Danny trên WhatsApp.

    Bài đăng của Danny nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây ra cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều dân mạng kêu gọi anh báo cáo sự việc lên Bộ lao động và Danny đã làm theo.

    Chia sẻ với World Of Buzz, anh cho biết chưa thể tìm công việc mới vì bận xử lý chuyện với công ty cũ, vừa phải chăm vợ con nhỏ đang mắc hội chứng vàng da sau sinh.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-nghi-de-dua-vo-di-de-nam-nhan-vien-bi-cap-tren-duoi-viec-chi-sau-1-ngay-a575202.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan