+Aa-
    Zalo

    Xôn xao bài toán sai quy trình vẫn đạt điểm 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bài toán của học sinh tiểu học gồm bốn phép tính đều có kết quả đúng, nhưng quy trình giải sai mà giáo viên vẫn chấm điểm 10 đang gây xôn xao.

    (ĐSPL) – Một bài toán của học sinh tiểu học gồm bốn phép tính đều có kết quả đúng, nhưng quy trình giải sai mà giáo viên vẫn chấm điểm 10 đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Mới đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội có chia sẻ bài toán của học sinh tiểu học, dù kết quả cuối cùng thì đúng nhưng quy trình đặt phép tính ngược để giải làm nhiều người tranh cãi, đặc biệt, khi giáo viên chấm bài còn cho điểm 10 không có một lời phê.

    Bài toán đạt điểm 10 gây xôn xao

    Bài toán đạt điểm 10 gây xôn xao.

    Bài toán được nickname B.B.P. chia sẻ với lời tựa “Tôi không bàn về kết quả, kết quả thì đúng rồi, tôi chỉ nói về quá trình để có kết quả ấy mà thôi. Phải chăng hiện nay người ta chỉ đề cao kết quả mà bỏ qua quá trình, giáo viên sai hay thật sự điều đó không quan trọng”. 

    Bài toán được chia sẻ nhanh chóng, cộng đồng mạng tranh luận sôi nổi về quy trình giải và cách cho điểm của giáo viên.

    Bài toán đạt điểm 10 gây xôn xao
    Nhiều bình luận tranh cãi từ cộng đồng mạng.

    Bạn trẻ Nguyen Quang Anh chia sẻ: “Sao lại có sự nhầm lẫn đến lạ kỳ vậy, giáo viên không dạy em chuyển vế đổi dấu à? Mà sai những cái sơ đẳng vậy”.

    Bạn trẻ Hoàng Tuấn bày cách tính “x+8=40 mà x=8-40=32 vậy thì -32 trong khi đó ẩn x cần tìm là +40 vậy phải là X=40-8=32”. Bạn trẻ Tham Hoang Anh cũng bình luận: “Các bạn cứ lấy máy tính ra lấy số nhỏ trừ đi số lớn là ra kết quả như vậy”. Bạn trẻ Hùng Lê Thế chia sẻ: “Muốn tìm số hạng chưa biết lấy tổng trừ đi số hạng đã biết, giáo viên chấm cẩu thả khi chỉ quan sát kết quả”.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn trẻ cho rằng, đây chỉ là một trò để câu like trên mạng.

    Những bài làm có lời phê độc, lạ của giáo viên, học sinh cũng như bài toán sai quá trình mà vẫn được điểm tối đa, cứ mỗi khi xuất hiện lại làm người xem ngỡ ngàng và không quên dành nhiều lời bình luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-bai-toan-sai-quy-trinh-van-dat-diem-10-a41482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan