+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip tay đua người Malaysia vái lạy khán giả Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh tay đua mô tô người Malaysia vái lạy khán giả Việt Nam đang được đăng tải rộng rãi trên nhiều diễn đàn, trang mạng.

    (ĐSPL) – Hình ảnh tay đua mô tô người Malaysia vái lạy khán giả Việt Nam đang được  đăng tải rộng rãi trên nhiều diễn đàn, trang mạng.

    Ngay khi hình ảnh đăng tải, hình ảnh này đã trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn, trang mạng. Chỉ vì bất lực không nói được tiếng Việt, mà một vận động viên mô tô người Malaysia đã quỳ xuống vái lạy đám đông khán giả tràn vào đường đua ở Bình Dương.

    Xem video Khán giả ồ ạt tràn vào đường đua ở Bình Dương:

    Sự việc xảy ra vào trưa qua (27/4) tại một địa điểm ở thành phố mới Bình Dương. Vận động viên mô tô người Malaysia được mời tham gia biểu diễn. Tuy nhiên, thời điểm đó khán giả tràn vào đường đua khá đông, khiến anh này bất lực và có hành động vái lạy.

    Xôn xao tay đua mô tô người Malaysia vái lạy khán giả Việt

    Tay đua mô tô người Malaysia vái laỵ khán giả Việt khiến dân mạng dậy sóng.

    Nhiều dân mạng sau khi xem hình ảnh này đã tỏ rõ thái độ vô cùng bức xúc, họ cho rằng lý do xuất phát từ nhiều yếu tố như ý thức của người dân, thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của ban tổ chức, một phần cũng vì trách nhiệm của cảnh sát giao thông quá yếu kém.

    Nick name Tiến Vinh chia sẻ: “Xuất phát từ nhiều yếu tố như ý thức của người Việt ta chưa cao, cũng như ban tổ chức còn yếu kém nhiều mặt. Một phần cũng vì các xe tải chở xe đua về mà vẫn bị Cảnh sát giao thông kiểm tra. Nói chung, tôi phê bình lực lượng giao thông ngày 27/04. Các anh làm xấu hổ quá”.

    Còn bạn Trọng Hoàng chia sẻ: “Cái này theo tôi trách ý thức người dân là 1 chuyện nhưng nếu đã trách thì trách ban tổ chức, nếu người tổ chức có khoa học thì đâu đã đến nỗi dân tràn ra đường như thế. Có lẽ anh vận động viên này sẽ không bao giờ sang Việt Nam biểu diễn nữa. Thất vọng tràn trề”.

    Một bạn trẻ tên Đào Anh Duy lên tiếng: "Sao không lấy Motul Feast 2013 ở SVĐ Phú Thọ làm điển hình để tổ chức, làm hàng ghế, bảo vệ hàng rào cho khán giả, khán giả leo cây, cột điện để theo dõi, và CSGT truy quét xe của VĐV luôn khiến cho tình hình hỗn loạn".

    Xôn xao tay đua mô tô người Malaysia vái lạy khán giả Việt
    Không ít người ngỡ ngàng trước hình ảnh tay đua mô tô vái lạy khán giả.

    Cũng chính vì ý thức không tuân thủ yêu cầu an toàn của đám đông khán giả, sự kiện chính là giải đua chạy thẳng Drag 400 mét đã bị hủy bỏ trong sự nuối tiếc của nhiều người. 

    Bạn Ni Libia lên tiếng: “Mình thực sự cảm thấy buồn và tiếc cho cách ứng xử của người Việt Nam nói chung. Lẽ ra chúng ta đã có một buổi biểu diễn thành công. Tiếc cho suy nghĩ của người dân, tiếc cho cách làm việc của ban tổ chức…”.

    Tuy nhiên cũng không ít bạn trẻ lên tiếng cho rằng, mọi việc cũng xuất phát từ đam mê, hiếu kỳ của một bộ phận người Việt. Bởi tham gia xem giải đua chủ yếu là khán giả trẻ và chúng ta cũng không nên quy chụp trách nhiệm cho bất kỳ ai. Vấn đề chúng ta nên nhìn nhận và rút kinh nghiệm.

    Trước đó, giải đua xe mô tô 135cc toàn quốc lần thứ 1 (Đua đường thẳng 400 m - Drag Racing), Cúp vô địch quốc gia vòng 1/2014 được công bố diễn ra vào lúc 13h00 ngày 27/4/2014 tại đoạn đường thẳng Đại lộ Hùng Vương - Trung tâm thành phố Mới - Tỉnh Bình Dương. Giải đua cũng được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, cùng công ty Duy Thái tổ chức.

    Dù còn nhiều tranh cãi, xung quanh sự việc, nhưng nhiều dân mạng cho rằng người Việt chúng ta cũng nên giảm bớt tâm lý tò mò, bon chen khi tham gia các sự kiện. Chúng ta nên tuân thủ nguyên tắc, xếp hàng và tôn trọng mọi thứ xung quanh. Cùng với đó, ban tổ chức các sự kiện cũng nên có những nguyên tắc, và quy định rõ ràng khi tổ chức các sự kiện. Như thế mới hạn chế được tình trạng lấn sân như ở Bình Dương vừa rồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-tay-dua-nguoi-malaysia-vai-lay-khan-gia-viet-a31033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan