+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin người phụ nữ 50 năm không ăn, chỉ uống nước: Cán bộ địa phương nói gì?

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn chỉ có uống nước là sự việc địa phương chưa thể xác minh.

    Theo Dân Trí, người phụ nữ trong câu chuyện kể trên là bà Bùi Thị Lời (SN 1948), trú xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bà Lời đang tự nguyện làm công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương.

    Bà Lời từng tham gia thanh niên xung phong, làm nhiệm vụ cấp cứu bộ đội. Năm 1963, khi cùng đồng đội lên núi để chữa trị cho những người lính bị thương, bà Lời không may bị sét đánh bất tỉnh.

    cu dan mang xon xao truoc thong tin nguoi phu nu tai quang binh 50 nam khong an chi uong nuoc2
    Bà Lời cho biết, bản thân gần như không ăn trong vòng 50 năm qua. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Được đồng đội hỗ trợ, bà Lời đã tỉnh lại, tuy nhiên sau sự việc, bà Lời không cảm thấy đói, cũng không muốn ăn gì. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng đội đã pha nước đường cho bà Lời uống.

    Nhiều năm sau đó, việc ăn uống của bà Lời trở nên thất thường vì không thấy đói, mà cũng chẳng muốn ăn, người phụ nữ này chủ yếu ăn hoa quả. Từ năm 1970 đến nay thì gần như bà không ăn gì, chỉ uống nước.

    Bà Lời chia sẻ với báo Sức khỏe & Đời sống, trước khi bị sét đánh bà vẫn ăn uống bình thường. Sau lần bị sét đánh, người phụ nữ này cảm thấy trong người không đói khi đến bữa ăn nên chỉ uống nước.

    "Hơn 50 năm qua, tôi dường như không ăn gì, thấy mùi đồ ăn là buồn nôn. Tôi từng sinh 5 người con, khi sinh xong phải đi xin sữa cho các cháu. Là thương binh, hàng tháng nhận được trợ cấp 1,3 triệu đồng, tôi dùng một ít để mua nước ngọt, số tiền còn lại đi làm từ thiện. Mấy chục năm qua tôi chỉ uống nước để sống", bà Lời cho biết.

    cu dan mang xon xao truoc thong tin nguoi phu nu tai quang binh 50 nam khong an chi uong nuoc3
    Bà Lời đang tự nguyện làm công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Trong tủ lạnh nhà bà Lời đựng toàn chai nước suối, nước ngọt, không có loại thức ăn khác. Bà Lời mở tấm vải che bếp gas lên rồi nói: "Tôi ở một mình, các con đi làm ăn xa nên không nấu ăn, không dùng tới bếp ga".

    Dù suốt mấy chục năm chỉ uống nước, không ăn nhưng bà Lời khẳng định sức khỏe tốt và không bệnh tật gì.

    Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết, thông tin bà Bùi Thị Lời hơn 50 năm không ăn chỉ có uống nước là sự việc địa phương chưa thể xác minh. 

    "Cán bộ địa phương nhiều lần tới nhà thăm hỏi, thấy trong nhà bà Lời có nhiều chai đựng nước, bếp dường như không sử dụng", ông Trần Văn Thành nói.

    cu dan mang xon xao truoc thong tin nguoi phu nu tai quang binh 50 nam khong an chi uong nuoc4
    Bếp của bà Lời được được che bằng một tấm vải vì lâu ngày không nấu nướng. Ảnh: Dân Trí.

    Theo các bác sĩ Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, trên mạng xã hội cũng nhiều lần lan truyền câu chuyện về những người hàng chục năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh, việc này rất khó kiểm chứng, hay làm rõ nguyên nhân.

    Về thông tin bà Lời chỉ uống nước, trong đó có nước ngọt chứ không ăn, các bác sĩ nhận định, thực tế, trong nước ngọt có đường, đây là một nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể con người. Khi đi vào cơ thể, đường trong nước ngọt sẽ được chuyển hóa thành glucose, một loại đường tự nhiên có trong máu của con người để làm nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

    Uống nước ngọt có đường giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể trong các hoàn cảnh cần thiết. Bên cạnh đó, nước ngọt có đường cũng giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa cơ thể.

    cu dan mang xon xao truoc thong tin nguoi phu nu tai quang binh 50 nam khong an chi uong nuoc1
    Tủ lạnh của bà Lời chủ yếu là nước ngọt hoặc nước lọc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Tuy nhiên, khi uống quá nhiều nước ngọt sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe con người, có thể dẫn đến các vấn đề như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý về tim mạch...

    Các bác sĩ khuyến cáo, câu chuyện của bà Lời là hy hữu và chưa xác thực, do vậy người dân không nên thử nghiệm hay làm theo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Dân Trí.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-nguoi-phu-nu-50-nam-khong-an-chi-uong-nuoc-can-bo-dia-phuong-noi-gi-a600508.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ

    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ "biển" nước ngập đi đón dâu bằng xe cứu hộ, tiết lộ chi phí gây bất ngờ

    Mưa lớn kéo dài những ngày vừa qua khiến nhiều khu vực tại Thừa Thiên Huế bị ngập lụt nặng nề, gây thiệt hại về tài sản, đời sống bị ảnh hưởng. Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chú rể ở Huế dùng xe cứu hộ để rước dâu, vượt qua đoạn đường ngập nước khiến nhiều người hiếu kỳ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ

    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ "biển" nước ngập đi đón dâu bằng xe cứu hộ, tiết lộ chi phí gây bất ngờ

    Mưa lớn kéo dài những ngày vừa qua khiến nhiều khu vực tại Thừa Thiên Huế bị ngập lụt nặng nề, gây thiệt hại về tài sản, đời sống bị ảnh hưởng. Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chú rể ở Huế dùng xe cứu hộ để rước dâu, vượt qua đoạn đường ngập nước khiến nhiều người hiếu kỳ.