+Aa-
    Zalo

    Xôn xao VTV4 chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh sai chính tả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – VTV4 viết lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh sai chính tả khi lên sóng vào 0h ngày 25/12 gây xôn xao cộng đồng mạng.

    (ĐSPL) – VTV4 viết lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh sai chính tả khi lên sóng vào 0h ngày 25/12 gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Trên mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh lời chúc mừng Giáng sinh viết sai chính tả, được phát sóng ngay trong chương trình thời sự 0h ngày 25/12 trên kênh VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam gây xôn xao cộng đồng mạng.

    VTV4 viết chúc mừng Giáng sinh sai chính tả gây xôn xao cộng đồng mạng. 

    Trong chương trình, thay vì chạy dòng chữ "Merry Christmas" (Giáng sinh vui vẻ) thì VTV4 lại ghi là "Mery Christmas" (thiếu mất một chữ "r").

    Ngay khi được chia sẻ, sai sót đáng tiếc này nhận được nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đây là lỗi không đáng có khi VTV4 là kênh truyền hình phát sóng trên toàn thế giới và kênh dành cho người Việt ở nước ngoài.

    Facebooker Chuan Xiu bình luận: “Đài quốc gia đặc biệt lại là kênh chuyên về tiếng nước ngoài mà lại sai cơ bản thế này thì không chấp nhận được”.

    Nickname Thanh Tung chia sẻ: “Nếu viết tiếng Việt thì đã không bị mắc lỗi này”. Còn nickname Le Trung Kien nhận xét: “Vì tiếng Việt Telex đang bật nên R thứ nhất nó thành MẺ và R thứ hay nó thành MER. Kết cục là 2 chữ RR mới được MERY. Nói thế cho nó an lành đêm Giáng sinh”.

    Được biết, VTV4 là kênh truyền hình tổng hợp của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trên toàn thế giới và chủ yếu dành cho người Việt ở nước ngoài.

    Hiện lời chúc Giáng sinh tiếng Anh sai chính tả trong chương trình thời sự 0h của VTV4 vẫn đang được nhiều người chia sẻ và bình luận.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vtv4-chuc-giang-sinh-bang-tieng-anh-sai-chinh-ta-a76236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguồn gốc về ông già Noel

    Nguồn gốc về ông già Noel

    (ĐSPL) - Lễ Noel, đến hẹn lại lên - nhân vật không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh đó chính là ông già Noel xuất hiện với bộ quần áo màu đỏ và túi quà trên vai. Vậy ô